Bị học trò tố quá dữ dằn, nghệ sĩ hài Minh Nhí thú nhận: “Tôi đỡ nhiều rồi“

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
26/02/2020 12:59 GMT+7

Nổi tiếng trong giới là người rất nghiêm khắc và dữ dằn với học trò, dù vậy nghệ sĩ Minh Nhí không bao giờ buồn mà trái lại anh vẫn tận tâm với nghề, nuôi ước mong sẽ có thêm nhiều thế hệ tài giỏi nối nghiệp.

Nghệ sĩ hài Minh Nhí từng “hét ra lửa” ở các lớp đào tạo diễn viên cho sân khấu kịch Hồng Vân. Tuy nhiên khi thấy công việc bạn đã vững chãi, Minh Nhí tạm xa “bà bầu” Hồng Vân về gầy dựng Sân khấu kịch Minh Nhí (ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM).
“Ngày đó khó khăn lắm nhưng tôi ráng gánh gồng. Kiếm được chỗ thuê mướn ưng ý, thế là phải nhảy vào làm để có chỗ cho học trò đến lớp, thực tập. Ngày học đêm diễn, vừa lấy ngắn nuôi dài cuối cùng mọi vất vả rồi cũng qua”, nghệ sĩ Minh Nhí tâm sự.

Phút giây đời thường của thầy Minh Nhí

Ảnh: NSCC

Nghệ sĩ Minh Nhí (phải) trong vở Ngãi quật

Ảnh: NSCC

Dù rất nghiêm khắc nhưng thầy Minh Nhí luôn được các học trò thương quý

ẢNH: NSCC

Đào tạo lớp hậu duệ ưng ý
Từ đó đến nay, qua nhiều khóa đào tạo diễn viên, nghệ sĩ hài Minh Nhí đã có lớp hậu duệ khá ưng ý. Một số bạn trẻ ra nghề tạo dựng được tên tuổi trong làng kịch: Xuân Nghị, Tuấn Dũng, Lạc Hoàng Long, Minh Dự, Bảo Bảo. Thạch Thảo. Thanh Phong…. Các vở diễn: Tiếng vạc sành, Ai có chờ hoa nở, Thâm cung dễ sợ… và mới đây nhất là Ngãi quật, sân khấu kịch Minh Nhí luôn được khán giả đánh giá cao và đến ủng hộ rất đông.
Tuy nhiên, để có được thành quả này, ít ai biết nghệ sĩ hài Minh Nhí nhiều hôm phải thức tới 3-4 giờ sáng “chuốt” bài cho học trò. Hiện các em đang vào mùa thi căng thẳng với các tiểu phẩm “nặng ký”: Mùa xuân đầu tiên, Bến Thượng Hải, Con cá vàng, Bức tranh Đông ki hô tê (phóng tác)…càng khiến thầy Minh Nhí  "mất ăn mất ngủ" lo cho diễn viên.

Vở Ngãi quật kể về cuộc đời của một số nghệ sĩ nổi tiếng thờ cô Ba Sài Gòn dùng ngãi để hại nhau cuối cùng bị ngãi quật lại với dàn diễn viên trẻ do nghệ sĩ Minh Nhí đào tạo

ẢNH: NSCC

Minh Nhí vui mừng gặp lại đồng nghiệp Minh Phượng (ngoài cùng, bên phải) sau bao năm xa cách

Ảnh: NSCC

“Vui nhất là hôm rồi đến thưởng thức vở mới Ngãi quật ( tác giả: Huỳnh Thanh Phong – Thạch Thảo, đạo diễn Thanh Phong Trần – Thạch Thảo) của Sân khấu kịch Minh Nhí vừa công diễn với những diễn viên đều là học trò của tôi. Hôm đó có NSƯT Ngọc Trinh và NSƯT Hạnh Thúy, hai bạn này nhắc lại chuyện hồi xưa tôi khó tính lắm. Gặp chuyện bực bội là tôi liệng dép khiến tụi nó sợ xanh mặt. Các em bây giờ thì may mắn hơn Hạnh Thúy và Ngọc Trinh nhiều, chỉ bị… ăn roi mây của tôi thôi”, Minh Nhí cười khà khà.
Trầm ngâm một lúc, nghệ sĩ Minh Nhí tiếp: “So với ngày trước, giờ tôi đỡ... dữ dằn hơn nhiều. Khi dạy vẫn còn nhịp nhịp cây roi để hù cho chúng nó ớn. Thực chất vì thương, mong cho các em nên người tôi mới nghiêm khắc vậy, chứ đâu có bạo lực vậy đâu. Xong việc rồI thầy trò lại hàn huyên như những người bạn thôi mà. Cũng nhờ tôi nghiêm mà nhiều học trò giờ đã là ông này bà nọ, nghệ sĩ có tiếng tăm có khi hơn thầy lắm chứ bộ. Thật mừng…”, nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ.
Mấy hôm nay, ông Tư Hoài Minh Nhí vở Ai có chờ hoa nở lâng lâng niềm vui khi gặp lại bạn diễn Minh Phượng một thời đầy ắp kỷ niệm và đón tới xem những vở mới của Sân khấu kịch Minh Nhí có các em học trẻ biểu diễn. “Tôi nói với Minh Phượng, nhìn tụi nó diễn tôi với bà lại nhớ về thời của tụi mình mới chập chững vào nghề. Thương lắm. Vì vậy, sau vở đang ăn khách này ở Sân khấu kịch Minh Nhí, tôi dự định sẽ cất cây roi mây đi quá”, Minh Nhí lại cười ha hả.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.