Bị fan Trung Quốc tẩy chay vì 'like' biểu tình Hồng Kông, Choi Siwon liên tục 'xuống nước' xin lỗi

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
28/11/2019 08:00 GMT+7

Sau khi bị người hâm mộ Trung Quốc tuyên bố tẩy chay vì 'like' một bài viết liên quan đến biểu tình Hồng Kông, Choi Siwon liên tục 'xuống nước' để xoa dịu. Nhiều người bày tỏ thất vọng khi anh không có chính kiến.

Cuối tuần qua, Choi Siwon khiến dân mạng xứ Trung phẫn nộ vì “thích” (sau đó đã bỏ “thích”) bài viết trên Twitter của một trang báo Hàn với nội dung nhắc đến một người biểu tình ở Hồng Kông bị cảnh sát bắn gục. Hành động của thành viên nhóm Super Junior khiến nhiều người Trung Quốc cho rằng nam ca sĩ này ủng hộ độc lập Hồng Kông. Họ tuyên bố sẽ tẩy chay Choi Siwon, yêu cầu anh ra khỏi Super Junior đồng thời khẳng định ngôi sao xứ Hàn sẽ khó bề mà hoạt động trên đất Trung Quốc. Ngay cả bar (một dạng fanpage được người hâm mộ lập ra) của mỹ nam 33 tuổi cũng tuyên bố đóng trang vì cho rằng tình yêu thần tượng không thể lớn bằng tình yêu nước.

Sau sự phản ứng dữ dội này, Choi Siwon đăng đàn xin lỗi trên tài khoản Weibo chính thức với thái độ "đầy ăn năn, hối hận". Tuy nhiên, động thái này không làm nguôi cơn phẫn nộ của dân mạng Trung Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng nam nghệ sĩ xin lỗi chưa đủ thành ý và vẫn không thay đổi thái độ đối với ca sĩ họ Choi. Điều này khiến sao phim She was pretty phải “xuống nước” lần 2.

Hành động khẩn thiết xin lỗi của tài tử 33 tuổi khiến nhiều người bày tỏ thất vọng khi anh không có chính kiến

ẢNH: INSTAGRAM NV

Cụ thể, hôm 26.11, mỹ nam nhà SM đã đăng bài viết khác lên Weibo với nội dung xin lỗi đồng thời khẳng định Hồng Kông là một phần không thể tách rời của Trung Quốc. “Những ngày qua, bởi vì hành động sai lầm của tôi trên Twitter mà làm mọi người thất vọng và tổn thương, tôi thành thật xin lỗi. Đặc biệt, là một nghệ sĩ, tôi đã phụ sự chờ mong và tin cậy của mọi người, tôi đã tự trách bản thân và rất đau khổ. Tôi chưa bao giờ phủ nhận hay thay đổi ý tưởng và lập trường: Hồng Kông là 1 bộ phận không thể tách rời của Trung Quốc. Cuối cùng, một lần nữa bày tỏ xin lỗi, thật sự xin lỗi”.

Trước động thái mới của Choi Siwon, không ít ý kiến bày tỏ sự mỉa mai khi nam ca sĩ vẫn tiếp tục xuống nước quyết xoa dịu cơn giận của dân mạng xứ Trung và gọi đó là hành động cho thấy anh “không thể từ bỏ được nhân dân tệ”.

Phát ngôn mới của Choi Siwon cũng được nhiều báo Hàn đăng tải, trong đó có trang All Kpop. Bên dưới mục bình luận của bài viết, nhiều độc giả bày tỏ sự thất vọng vì nam thần tượng ra sức lấy lòng công chúng xứ Trung. Hàng loạt ý kiến được đưa ra như: “Thất vọng quá”, “Nhát gan!”, “Thất vọng nhưng không quá ngạc nhiên”, “Tại sao anh phải xin lỗi? Tôi tưởng chúng ta có quyền tự do ngôn luận chứ?”, “Bây giờ, anh không chỉ cho phép họ kiểm soát cuộc sống của mình mà còn cho họ kiểm soát luôn quan điểm của anh về thế giới”, “Tự hỏi nếu tôi là người của công chúng và tôi thích chó hơn mèo. Tôi có nên xin lỗi vì tôi lỡ thích chó hơn không?”, “Tôi cảm thấy tệ cho các thần tượng Kpop khi mà họ cố gắng hết sức để gây ấn tượng với công chúng của một cường quốc nào đó như Trung Quốc...”, “SM đang thành nô lệ của Trung Quốc”…

Giữa lúc có lịch trình AAA 2019 tại Việt Nam, Choi Siwon vẫn đau đầu với rắc rối từ dân mạng Trung Quốc

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH AAA LIVE-STREAM

Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự thất vọng, vẫn có bình luận bênh vực Choi Siwon: “Anh ấy thấy mình mắc lỗi nên xin lỗi. Tôi hi vọng không có thêm bình luận ghét bỏ về chuyện này, chúng ta nên dừng việc bắt nạt người khác trên mạng xã hội”. Số khác cho rằng nghệ sĩ sinh năm 1986 lên tiếng xin lỗi không phải vì đụng đến lợi ích tiền bạc bởi xưa nay công chúng vẫn biết đến ngôi sao này là một trong những thần tượng giàu nhất Hàn Quốc.

Choi Siwon sinh năm 1986 trong một gia đình xuất thân bề thế, giàu có tại Hàn Quốc. Nam ca sĩ được biết đến với tư cách là thành viên nhóm nhạc huyền thoại Super Junior của SM Entertainment. Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Choi Siwon còn thử sức với phim ảnh và ghi dấu ấn với nhiều tác phẩm như: Điệu valse mùa xuân, Cô giúp việc tôi yêu, Cô nàng xinh đẹp, Cách mạng tình yêu… và mới đây nhất là My fellow citizens. Nghệ sĩ 33 tuổi cũng nổi tiếng là một trong những thần tượng giàu có nhất xứ kim chi.

Ngày 26.11, Choi Siwon cùng Super Junior đã xuất hiện trên sân khấu Lễ trao giải AAA 2019 tại Hà Nội và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của cộng đồng người hâm mộ Việt. Không chỉ lên nhận 2 giải lớn cùng nhóm, mỹ nam sinh năm 1986 còn được xướng tên ở hạng mục AAA Best Icon.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.