Bị chỉ trích vì cho con xưng hô mày - tao với mình, Hoàng Bách nói gì?

Thành Long
Thành Long
26/11/2019 14:49 GMT+7

Trên trang cá nhân, ca sĩ Hoàng Bách đã có những phản hồi liên quan đến phát ngôn cho con xưng hô mày - tao với mình.

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ một bài phỏng vấn của Hoàng Bách, trong đó đáng chú ý là thông tin nam ca sĩ để các con xưng hô mày - tao với mình. Điều này khiến nam ca sĩ bị chỉ trích kịch liệt. Mọi người cho rằng cách giáo dục này của Hoàng Bách không phù hợp, trái với thuần phong mỹ tục. Trước làn sóng chỉ trích của dư luận, giọng ca sinh năm 1980 đã có những phản hồi trên trang cá nhân. Anh cho biết lý do đăng tải bài viết vì tránh những hiểu lầm liên quan đến câu chuyện giáo dục trẻ con.
Nam ca sĩ viết: “Chuyện tôi cho phép con xưng hô mày - tao với mình là một trò chơi có thời hạn (thường là 15 đến 20 phút). Với tôi, mục đích của việc này là để cha con có thể thực sự coi nhau như bạn bè và chia sẻ được với nhau tất cả những điều chúng muốn mà đôi khi vì khoảng cách của thứ bậc trong gia đình chúng không dám chia sẻ. Giai đoạn tôi gặp khủng hoảng tâm lý, các con đã tạo khoảng cách với tôi vì tôi nóng nảy và hay quát tháo chúng. Nên khi bình tâm trở lại, điều tôi cần làm là tìm mọi cách để kết nối lại với các con".

Dòng trạng thái của Hoàng Bách trên trang cá nhân

Ảnh: Chụp màn hình

Cũng trong dòng trạng thái này, Hoàng Bách cũng giải thích liên quan đến câu chuyện từng gặp vấn đề về tâm lý. Anh cho biết điều đó liên quan đến giai đoạn nhạy cảm với những mất mát về người thân, tài chính của bản thân và kéo dài khoảng 8 đến 10 tháng. Để vượt qua, nam ca sĩ phải chủ động giãn bớt công việc và tự thả lỏng mình. “Người giúp tôi phương pháp để vượt qua khó khăn về tâm lý là anh Đức Huy. Người luôn bên cạnh, yêu thương và giúp tôi vượt qua giai đoạn này nhiều nhất chính là vợ, người phụ nữ mạnh mẽ phi thường đã thay tôi chăm sóc các con, gánh vác việc gia đình không chỉ những lúc thuận lợi mà cả trong giai đoạn tôi không thể dành năng lượng tốt nhất cho gia đình. Có được em đồng hành trong cuộc đời mình là may mắn lớn nhất của tôi”, Hoàng Bách chia sẻ thêm.
Hoàng Bách cho biết bản thân anh không muốn nhắc đến chuyện bị khủng hoảng tâm lý vì nghĩ rằng đó là chuyện của riêng mình. Tuy nhiên, ở giai đoạn hiện tại, anh nhận ra rằng trầm cảm có thể đến với bất kỳ ai. “Tôi tin, cách mình vượt qua nó bằng sự tích cực và cởi mở có thể có sự đồng cảm để khích lệ ai đó ở hoàn cảnh tương tự. Việc có thêm Hippo là một nguồn năng lượng, nguồn động lực to lớn để tôi chính thức chui lên khỏi miệng hố sâu tâm lý, đứng lên sau khi gục ngã và trở lại với cuộc sống, với âm nhạc một cách mạnh mẽ nhất, lan truyền những điều tích cực nhất và sống một cuộc đời đẹp đẽ, ý nghĩa nhất. Đó chính là cách để tôi trả ơn cuộc sống này và giáo dục các con mình”, nam ca sĩ thẳng thắn.

Tổ ấm hạnh phúc của nam ca sĩ Vệt nắng cuối trời

Ảnh: FBNV

Dòng trạng thái của Hoàng Bách lập tức nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đáng chú ý, dưới bài viết, bà xã của anh tiếp lời: “Chính bà nội lúc đầu còn e dè, sau đấy thấy vui quá vào chơi luôn cùng cả nhà. Trẻ con cuối tuần rất vui và hào hứng, khi đến giờ chơi trò này là tranh nhau nói đến khi hết giờ".
Tuy nhiên, cũng có khán giả bày tỏ sự không hài lòng trước cách giáo dục con cái của Hoàng Bách. Một tài khoản phản bác: “Kêu ba con không thoải mái được sao? Nói nghe chối luôn, 15 đến 20 phút đó tạo thói quen rất nhanh trong con trẻ. Quan trọng là thái độ của mình đối với con sao để con cảm thấy thoải mái chia sẻ, hoàn toàn không phụ thuộc vào cách kêu như thế nào. Đó mới là điều đúng đắn với con trẻ". “Muốn làm bạn với con có cần phải mày - tao với đấng sinh thành không?”, tài khoản khác bức xúc.
Trước những phản ứng trái chiều này, trả lời Thanh Niên, giọng ca Vệt nắng cuối trời cho biết: “Cách của tôi lạ lẫm với mọi người nên phản ứng là điều có thể hiểu được. Nhưng để gây hiểu lầm thì không nên". Đồng thời, nam ca sĩ cho biết sự hiểm lầm này không ảnh hưởng đến gia đình anh nhưng cũng gây phiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.