Bị chỉ trích vì chê tiếng Anh của H’Hen Niê, Hoa hậu Mỹ phải xin lỗi

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
14/12/2018 11:35 GMT+7

Sau khi vấp phải những phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng vì chê bai khả năng tiếng Anh của đại diện Việt Nam và Campuchia tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018 , Sarah Rose Summers đã công khai xin lỗi hai người đẹp trên Instagram.

Trong khi đại diện của người đẹp từ chối trả lời truyền thông về sự việc, Sarah Rose Summers đã đăng tải một bức ảnh đang ôm các thí sinh khác trong đó có H’Hen Niê và người đẹp Rern Nat của Campuchia nhằm hóa giải hiểu lầm.

Sarah Rose Summers chia sẻ rằng Hoa hậu Hoàn vũ là nơi để những phụ nữ trên thế giới tìm hiểu về văn hóa, vốn sống và quan điểm của nhau. “Tất cả chúng ta đến từ những nền tảng khác nhau nhưng sẽ luôn phát triển cùng nhau”, người đẹp này khẳng định. Đồng thời, chân dài sinh năm 1994 cũng nhận sai trên trang cá nhân: “Trong một khoảnh khắc mà tôi hưởng ứng sự can đảm của một vài chị em tôi (Hoa hậu Colombia và Úc), tôi đã nói những lời mà bây giờ bản thân nhận ra có thể được coi là không tôn trọng, tôi xin lỗi về điều đó”.

Đăng ảnh ôm thắm thiết Hoa hậu Campuchia (thứ nhất từ trái sang) và H'Hen Niê, đại diện nước Mỹ bày tỏ thái độ hối lỗi vì những phát ngôn vô tư của mình ẢNH: INSTAGRAM NV

Người mẫu 24 tuổi cũng cho biết cô không bao giờ có ý định làm tổn thương hay coi thường người khác. Đồng thời, chân dài xứ cờ hoa khẳng định luôn biết ơn vì những cơ hội được nói chuyện với đại diện Campuchia - Rern Nat và thí sinh của Việt Nam - H’Hen Niê và có những trải nghiệm thật đáng nhớ tại cuộc thi. “Đó là những khoảnh khắc quan trọng nhất đối với tôi”, chân dài bày tỏ.

Trước khi công khai nhận lỗi và bày tỏ thiện chí với đại diện của Việt Nam và Campuchia, người đep Mỹ đã nhận nhiều bình luận gay gắt từ người hâm mộ cuộc thi vì những phát ngôn sốc nổi. Cụ thể, trong một đoạn ghi hình gồm có ba hoa hậu: Mỹ, Colombia và Úc, khi được Valeria Morales (Colombia) hỏi về cảm nhận đối với Hoa hậu H’Hen Niê, Sarah Rose Summers đã phát biểu: “Cô ấy cứ giả vờ như mình biết nhiều tiếng Anh lắm và sau đó, khi bạn hỏi cô ấy một câu sau một hồi nói chuyện, cô ấy chỉ biết cười và gật đầu. Cô ấy thật đáng yêu!”. Ngoài ra, nhóm thí sinh này cũng có những bình luận khiếm nhã về người đẹp đến từ Campuchia.

Bỏ qua thị phi, H'Hen Niê vừa có màn trình diễn tỏa sáng tại Miss Universe 2018 ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Trong khi không ít người phẫn nộ về những phát ngôn của Hoa hậu Mỹ, số khác lại cảm thấy thất vọng và lối ứng xử của mỹ nhân này và lấy đó để đánh giá về cách cô truyền tải hình ảnh người Mỹ trên sân khấu sắc đẹp toàn cầu: kiêu ngạo và coi thường người khác. Về phía Hoa hậu H’Hen Niê, mỹ nhân 26 tuổi không có bình luận gì về vấn đề đang gây tranh cãi trên. Đại diện Việt Nam vừa có phần thi thành công và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả tại đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ tối 13.12.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.