Bị 'bóc phốt', Chân Tử Đan đòi kiện cả ê-kíp làm phim

05/11/2018 14:21 GMT+7

Tranh cãi giữa ê-kíp Iceman 2 (tựa Việt: Băng phong hiệp 2 ) và Chân Tử Đan ngày càng quyết liệt. Nếu như đại diện đoàn làm phim khiến tài tử 'muối mặt' vì bài 'bóc phốt' hoành tráng, thì anh cũng đã đáp trả mạnh mẽ.

Mọi lùm xùm bắt đầu khi Iceman: The time traveler (hay còn gọi Băng phong hiệp 2) công chiếu vào ngày 2.11 và chỉ mang về vỏn vẹn 16 triệu nhân dân tệ cùng với chất lượng chuyên môn chỉ được đánh giá ở mức trung bình. Trên các trang phê bình phim như Taopiaopiao, Maoyan… khán giả bày tỏ sự thất vọng lớn dành cho tác phẩm dẫn đến điểm số của phim ngày càng thấp.
Trước làn sóng chê bai phim thậm tệ, phía ê-kíp Băng phong hiệp 2 bất ngờ đưa ra phát ngôn giải thích khiến dư luận ngỡ ngàng. Theo đại diện đoàn làm phim, trong quá trình thực hiện phần 1, ê-kíp đã bị một số nhân viên công ty sản xuất lừa đảo. Do đó, họ quyết định làm phần 2 để phục hồi lại danh tiếng cũng như bù lỗ. Đặc biệt, ê-kíp còn gửi lời xin lỗi đồng thời đứng ra bảo vệ đạo diễn Diệp Vĩ Dân cùng biên kịch kiêm nhà sản xuất phim Hoàng Văn Tuyển. 
Thay vào đó, đoàn làm phim lại chỉ đích danh Chân Tử Đan mới là đối tượng đáng phải chịu trách nhiệm cho sự thất bại của phim cùng loạt lý do cụ thể như tự ý chỉnh sửa kịch bản, không tôn trọng nhân viên, từ chối đi quảng bá…
Chân Tử Đan trên trường quay Iceman 2 ẢNH: CẮT TỪ CLIP
Cụ thể hơn, đại diện đoàn làm phim bức xúc tiết lộ nam diễn viên không làm theo kịch bản, không chịu quay lại các phân cảnh không đạt, đọc thoại sai và từ chối đội tóc giả dù đang đóng phim lịch sử cổ trang vì: “Tóc giả sẽ ảnh hưởng đến diễn xuất”. Thậm chí, người này còn tiết lộ sao phim Diệp vấn thường xuyên thay thế quyền của đạo diễn với cái cớ là bản thân có nhiều kinh nghiệm làm phim hành động.
Sốc hơn, phía ê-kíp Băng phong hiệp 2 khẳng định: “Lo lắng rằng bạn diễn sẽ chiếm spotlight của mình, Chân Tử Đan còn can thiệp việc tuyển diễn viên và cố gắng làm giảm thời lượng lên hình của đồng nghiệp bằng cách đe dọa sẽ tẩy chay người ta. Tất cả là để đảm bảo anh ấy là diễn viên chính của bộ phim này”. Ngôi sao võ thuật nổi tiếng cũng bị tố có thái độ chảnh chọe, không tôn trọng những người đã làm việc cùng mình. Anh cũng chẳng đoái hoài đến chuyện đi quảng bá để phim đến gần hơn với khán giả.
Chân Tử Đan nhanh chóng phản pháo lại tin tức tiêu cực hướng về mình. Anh liệt kê hẳn 20 điều chỉ ra cáo buộc từ phía ê-kíp Băng phong hiệp 2 không đúng sự thật. Ngay sau đó, bài viết trên của đại diện đoàn làm phim đã bị xóa. Dù vậy, tài tử kỳ cựu cho biết sẽ dùng hành động pháp lý để kiện ê-kíp tội vu khống. Anh nói: “Bọn người không biết nhục mới dám PR phim theo cách đê hèn này. Tôi sẽ theo đến cùng. Hãy chờ thư từ luật sư của tôi đi”.
Chân Tử Đan cũng bày tỏ: “Tôi rất tức giận. Tôi nghĩ đến chuyện này cả đêm. Vì ngành công nghiệp phim ảnh đang đóng băng và tình hình kinh tế không mấy khả quan, nên kinh phí làm phim ít ỏi. Có lẽ vì thế mà đoàn làm phim đã dùng cách hạ uy tín diễn viên để thu hút sự chú ý cho tác phẩm, cải thiện tình hình phòng vé” và “Vì sao các người không hài lòng với tôi thì không nói lúc đó mà đợi đến khi khán giả chê bai phim rồi mới chia sẻ?”. Về vấn đề quảng bá phim, Chân Tử Đan giải thích rằng ê-kíp không hề báo trước cho anh lịch trình để sắp xếp tham gia. Đến lúc lên thời gian thì anh đã bận quay phim ở New Zealand, không thể tham dự những sự kiện tuyên truyền phim.
Trước màn tranh cãi từ hai bên, cộng đồng mạng cũng đưa ra ý kiến trái chiều. Trong khi nhiều người công khai ủng hộ Chân Tử Đan “trừng trị” đoàn làm phim Băng phong hiệp 2 thì cũng có không ít bình luận tỏ ra thấu hiểu cho nỗi khổ của ê-kíp. Vì đây không phải lần đầu tiên nam diễn viên dính phải scandal hách dịch. Anh từng “gây thù chuốc oán” với nhiều đồng nghiệp như Thành Long, Lý Liên Kiệt, Triệu Văn Trác… Năm 2012, đạo diễn Cảnh Vệ Quốc không ngần ngại tuyên bố: “Chân Tử Đan là cao thủ võ lâm trên màn ảnh nhưng lại là kẻ tiểu nhân ngoài đời”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.