Bị bắt vì lén lút tung nhạc Madonna lên mạng

22/12/2011 17:06 GMT+7

Cảnh sát Tây Ban Nha vừa bắt giữ một người đàn ông 31 tuổi ngày 21-12-2011 và buộc tội anh ta đã lén lút tung bản thu bài hát mới của nữ hoàng nhạc pop Madonna lên mạng.

Cảnh sát Tây Ban Nha vừa bắt giữ một người đàn ông 31 tuổi ngày 21-12-2011 và buộc tội anh ta đã lén lút tung bản thu bài hát mới của nữ hoàng nhạc pop Madonna lên mạng.

Ít nhất là một bản thu thử nghiệm bài hát Give me all your love của Madonna đã được đẩy lên mạng vào tháng 11, hai tháng trước khi album mới Hard Candy của cô được tung ra năm 2008.

 
 
 

Cảnh sát giấu tên người đàn ông bị bắt tại thành phố của Zaragoza tại miền Bắc Tây Ban Nha. Họ nói rằng người đàn ông có bí danh J.M.R là một người hâm mộ cuồng nhiệt Madonna. Anh ta sẽ phải ra tòa và có thể bị xử phạt hành chính.

Cuộc điều tra mang tên “rò rỉ Madonna” được bắt đầu sau khi luật sư của nữ ca sĩ này tố cáo sự việc và cho biết Madonna rất buồn. Cảnh sát đã tìm thấy bản thu thử nghiệm bài hát trên khi lục soát nhà kẻ tình nghi.

Tây Ban nha là một trong những quốc gia có tỉ lệ vi phạm bản quyền lớn nhất thế giới. Giới chức nước này đang chuẩn bị dự luật đóng cửa các trang web đã chia sẻ thông tin hoặc cung cấp tài liệu không có bản quyền.

 
Cảnh trong phim "X-Men Origins: Wolverine" (Nguồn gốc của dị nhân: Người sói)

Hiện nay, vấn đề vi phạm bản quyền trên mạng đang được thế giới quan tâm. Những kẻ vi phạm khi bị phát hiện đều sử lý bằng mức phạt hành chính hoặc ngồi tù. Mới đây, Gilberto Sanchez, một người đàn ông sống tại New York, Mỹ phải ngồi tù một năm vì tung lên mạng bản chưa hoàn thành của phim "X-Men Origins: Wolverine" (Nguồn gốc của dị nhân: Người sói). Do phim này được phổ biến trên mạng một tháng trước ngày công chiếu nên đã ảnh hưởng mạnh đến doanh thu. Kết quả, phim chỉ thu được 373 triệu USD trên toàn cầu.
 
Tại Việt Nam, hiện tượng vi phạm bản quyền trên mạng cũng là vấn đề vô cùng phức tạp và chưa được xử lý một cách triệt để, hiệu quả. Thiết nghĩ, đến lúc chúng ta cần những biện pháp mạnh mẽ hoặc những hình phạt đủ sức răn đe những kẻ cố tình vi phạm sở hữu trí tuệ của người khác.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.