Bí ẩn đội tuyển Triều Tiên ở giải Siêu trí nhớ thế giới 2019

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
07/12/2019 09:12 GMT+7

Chỉ với 6 tuyển thủ nhưng đội tuyển Triều Tiên đang khá bí hiểm và 'đáng gờm' tại giải Siêu trí nhớ thế giới 2019 tại TP Vũ Hán, Hồ Bắc ( Trung Quốc ), nhất là sau môn thi Nhớ bài ngẫu nhiên có tính chất rất quan trọng.

Cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới 2019 đang diễn ra ngày thi đấu cuối cùng. Đáng chú ý môn thi Nhớ bài ngẫu nhiên diễn ra rất căng thẳng. Nhìn hàng chục bộ bài tây nằm la liệt trên bàn của các đội tuyển: Mỹ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan, Anh…, những người “yếu bóng vía” cảm thấy khiếp đảm vì bộ nhớ quá...khủng của các tuyển thủ.
Không khí phòng thi môn Nhớ bài ngẫu nhiên im phăng phắc, ban tổ chức hạn chế đến mức thấp nhất mọi tiếng động phát ra, sợ làm ảnh hưởng đến tâm lý người dự thi.

Tuyển thủ đương kim Siêu trí nhớ thế giới Wei Qinru (Trung Quốc) ở hàng đầu tiên bên trái

Đội tuyển Triều Tiên được xem là ứng viên sáng giá cho quán quân Siêu trí nhớ thế giới 2019

Tuyển thủ cao tuổi Trung Quốc

'Bông hồng thép' Nguyễn Thị Hải Yến nhớ từng vị trí lá bài của 11 bộ bài

Đoàn Việt Nam cũng thi đấu hết mình

Đoàn Triều Tiên (trái), Việt Nam (giữa) và Mỹ được xếp ngẫu nhiên ngồi cạnh nhau

Khả năng ghi nhớ đáng nể

Tại giải Siêu trí nhớ thế giới năm nay, đoàn Triều Tiên chỉ có 4 nữ và 2 nam nhưng gây sự chú ý đặc biệt. Trước tiên là  do họ thường không thích cho người khác chụp hình và khá khép kín trong việc giao tiếp. Tuy nhiên, khi bước vào cuộc thi thì các thành viên trong đội tuyển bỏ hết sự khép nép mà trở nên nhanh nhẹn hẳn lên.
Trong số 6 tuyển thủ thì có tới 5 người đeo tai nghe chống ồn, trong đó hai tuyển thủ Ri Song Mi và Kim Su Rim thi đấu say sưa. Khi hiệu lệnh làm bài được cất lên, hai tuyển thủ nữ này vừa nhớ bài vừa rung đầu lắc nhẹ như đang nghe nhạc…trong quán cà phê. Rõ ràng đối với người bình thường để nhớ vị trí từng quân bài trong số 52 lá bài đã khó, đằng này tuyển thủ Wei Qinru - đương kim Siêu trí nhớ Trung Quốc năm 2018 đăng ký nhớ bài ngẫu nhiên tới 45 bộ, tuyển thủ John Graham đăng ký nhớ 40 bộ bài, còn đoàn Triều Tiên hạ quyết tâm nhớ ít nhất 45 bộ và nhiều nhất tới… 56 bộ bài. Một con số đáng nể về sự vĩ đại của bộ não con người.

Kỷ lục gia Nguyễn Phùng Phong - thành viên Hội đồng Trọng tài Siêu trí nhớ thế giới giám sát tại cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới 2019.

Vô địch Siêu trí nhớ Mỹ John Graham thi đấu môn Nhớ bài ngẫu nhiên

Tuyển thủ Trung Quốc Wei Qinru - đương kim Siêu trí nhớ thế giới đăng ký nhớ ngẫu nhiên tới 45 bộ bài

Tuyển thủ Mông Cổ tập trung chuyên môn rất cao

Ảnh: Trịnh Minh Triết

Tại môn thi này, đội tuyển Việt Nam tham dự với tinh thần học hỏi là chính. Hai tuyển thủ được kỳ vọng nhất là Võ Thanh Liêm (Tiền Giang) và Nguyễn Thị Hải Yến (TP.HCM). Võ Thanh Liêm là sinh viên vừa tốt nghiệp đại học, còn chị Hải Yến thì đã đi làm. Nhà có con nhỏ bị bệnh không thể nói được nên chị  Hải Yến quyết tâm gặp thầy Nguyễn Phùng Phong, kỷ lục gia Siêu trí nhớ thế giới, học hỏi cách vận động não bộ để giúp con phát triển kỹ năng, ai ngờ đam mê siêu trí nhớ nên bỏ công sức tập luyện.
Phần thi Nhớ bài ngẫu nhiên rất khó khăn này, theo thông tin PV Thanh Niên có được thì Võ Thanh Liêm nhớ được 12 bộ bài, chị Nguyễn Thị Hải Yến chỉ thấp hơn Liêm 1 bộ. Còn tuyển thủ Huỳnh Diệu Linh thì làm bài tốt hơn khi ở nhà.

Ông Dominic O’ Brien 8 lần vô địch Siêu trí nhớ thế giới đang thi môn Nhớ bài ngẫu nhiên

 

Tuyển thủ Triều Tiên tập trung tư tưởng cao độ

Vì là quốc gia bí ẩn nhất thế giới nên đội tuyển Triều Tiên luôn tạo sự chú ý tại Cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới 2019

Có hai tuyển thủ thi đấu rất bài bản và bình tĩnh là Dominic O’ Brien (Anh) và John Graham (Mỹ). Thậm chí khi thấy nhà báo chụp hình, hai ông còn nhoẻn miệng cười đáp lại và chịu khó giữ hình ảnh vui vẻ, thân thiện.
Đội tuyển Mông Cổ, Pakistan thì tập trung chuyên môn rất cao. Tất cả đều thoăn thoắt tay xỉa bài nhanh để kịp thời gian làm bài. Vì là nước chủ nhà, nên các tuyển thủ Trung Quốc năm nay có lực lượng khá hùng hậu, với nhiều độ tuổi khác nhau.
Ông Nguyễn Phùng Phong, thành viên Hội đồng Trọng tài Siêu trí nhớ thế giới, tiết lộ: “Ở giải năm nay, đoàn Triều Tiên là những gương mặt mới rất ấn tượng, được ban giám khảo đánh giá rất cao. Các tuyển thủ Triều Tiên dù số lượng không nhiều nhưng thi đấu tại giải Siêu trí nhớ 2019 hết sức bài bản nhờ vào sự khổ luyện và chịu khó. Có thể nói đây là ứng cử viên rất sáng giá cho quán quân Siêu trí nhớ thế giới năm nay”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.