Beyoncé hỗ trợ các gia đình có thể bị đuổi khỏi nhà vì đại dịch Covid-19

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
26/12/2020 11:45 GMT+7

Nữ danh ca Beyoncé đã cung cấp ít nhất 2,5 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ, phân phối xét nghiệm Covid-19 và hỗ trợ nhiều gia đình có nguy cơ bị đuổi khỏi nhà vì đại dịch, theo People.

Beyoncé (39 tuổi, từng đoạt 24 giải Grammy) đang nỗ lực cứu những cư dân có nguy cơ bị đuổi khỏi nhà hoặc bị tịch thu tài sản trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra gay gắt.
Nữ danh ca sinh tại Houston, Texas (Mỹ) cung cấp khoản tài trợ 10.000 USD cho hơn 250 doanh nghiệp nhỏ (tổng số tiền ít nhất 2,5 triệu USD), đồng thời quyên góp cho cộng đồng thực phẩm, nước, vật dụng gia đình, xét nghiệm Covid-19. Quỹ BeyGOOD của Beyoncé hiện đang tiếp tục các hoạt động cứu trợ công chúng rất cần thiết.
“Giai đoạn hai của quỹ BeyGOOD sẽ giúp những người chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng nhà ở do Covid-19 dẫn đến việc nhiều ngôi nhà đang thế chấp ngân hàng bị tịch thu và những người thuê nhà bị trục xuất ra đường. Không ít gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 dẫn đến mất việc làm, bệnh tật và suy thoái kinh tế không còn khả năng chi trả tiền mua nhà trả góp”, thông báo của BeyGOOD nêu rõ.

Beyoncé và con gái Blue Ivy Carter (8 tuổi)

ẢNH: PEOPLE

Tổ chức này cho biết thêm: “Beyoncé đang trao khoản tài trợ 5.000 USD cho mỗi cá nhân hay gia đình đang đối mặt với việc bị tịch thu hoặc bị trục xuất khỏi nhà”. Liên minh Nhà ở thu nhập thấp quốc gia (NLIHC) tiết lộ rằng lệnh cấm trục xuất trên toàn quốc đã được kéo dài đến cuối tháng 1.2021.
Theo NLIHC: “Lệnh cấm trục xuất tạm thời mở rộng các biện pháp bảo vệ quan trọng đối với hàng chục triệu người thuê nhà có nguy cơ bị đuổi ra khỏi nhà vì không thể trả tiền thuê trong đại dịch toàn cầu. Lệnh cấm trục xuất của liên bang là biện pháp cứu trợ cần thiết cho những người thuê nhà đang gặp khó khăn, nhưng chỉ hoãn lại việc trục xuất chứ không thể ngăn cản ngân hàng trục xuất họ. Khi lệnh cấm hết hạn vào ngày 31.1.2021, tiền thuê nhà lại sẽ đến hạn và một số người thuê có thể không còn khả năng thanh toán”.
Trong suốt sự nghiệp, Beyoncé đã bán hơn 100 triệu đĩa nhạc và hơn 60 triệu đĩa khi còn là thành viên nhóm nhạc nữ Destiny's Child, khiến cô trở thành một trong những nghệ sĩ bán đĩa nhạc nhiều nhất thế giới. Ngoài giải Grammy, Beyoncé còn giành 24 giải MTV, nhiều hơn bất cứ một nghệ sĩ nào khác. Năm 2009, tạp chí Billboard vinh danh cô là Nghệ sĩ đứng đầu Top Radio Songs của thập kỷ, Nữ nghệ sĩ hàng đầu của thập niên 2000 và trao tặng giải thưởng Thiên niên kỷ vào năm 2011. Tạp chí Time xếp cô vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2013 và năm 2014. Forbes cũng gọi Beyoncé là nữ nghệ sĩ quyền lực nhất trong làng giải trí năm 2015…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.