Bến đò của 'Người lái đò trên sông Pô Kô' được xếp hạng di tích

03/10/2020 07:02 GMT+7

Ngày 2.10, tại xã Ia Kha, H.Ia Grai (Gia Lai), lãnh đạo Sở VH-TT-DL Gia Lai đã trao bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh Bến đò A Sanh ở làng Nú, xã Ia Kha.

Bến đò làng Nú nổi tiếng thời chiến tranh chống Mỹ cứu nước, gắn liền với hình ảnh người anh hùng Puih San (1937 - 2000, bí danh A Sanh, người Jrai) cũng như nhiều người dân bản địa một lòng theo cách mạng. Ông theo cách mạng từ thời niên thiếu, cùng người dân làng Nú, xã Ia Kha chèo những con thuyền độc mộc chở bộ đội, lương thảo, đạn dược qua lại dòng Pô Kô. Ông cũng chính là nguồn cảm hứng cho bài hát nổi tiếng Người lái đò trên sông Pô Kô do nhạc sĩ Cẩm Phong phổ nhạc từ thơ Mai Trang, được phát liên tục trên Đài tiếng nói Việt Nam thời chiến tranh.
Ông Đỗ Văn Đông, Phó chủ tịch UBND H.Ia Grai, cho biết: “Chúng tôi đang tính đến việc khôi phục nghi lễ cúng làm thuyền độc mộc để phục vụ khách du lịch và có thể trình diễn việc đục đẽo thuyền độc mộc. Ngoài ra, chính quyền đã quy hoạch 5 địa điểm di tích, thắng cảnh để kêu gọi đầu tư với tổng vốn đầu tư dự kiến trên 100 tỉ đồng. Đây là cơ sở để xây dựng các tour, tuyến du lịch kết nối thuận lợi, đáp ứng nhu cầu của du khách trong khám phá thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa bản địa và thăm lại chiến trường xưa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.