‘Beauty and the Beast’ sắp sửa gia nhập câu lạc bộ phim tỉ USD

27/03/2017 15:54 GMT+7

Chỉ con hơn 300 triệu USD nữa, bộ phim Beauty and the Beast phiên bản người đóng sẽ chính thức cán mốc 1 tỉ USD và trở thành tác phẩm đầu tiên của năm 2017 chạm được con số đáng mơ ước này.

“Bộ phim có màn thể hiện hệt như một tác phẩm siêu anh hùng”, Erik Davis, biên tập viên của Fandango nhận định khi nói về sức hấp dẫn của Beauty and the Beast tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới.
Theo thống kê từ tờ Hollywood Reporter, chỉ sau hai tuần công chiếu, Beauty and the Beast đã thu về 317 triệu USD chỉ tính riêng quê nhà Bắc Mỹ, xếp thứ nhất trong danh sách các phim ăn khách nhất khu vực này tính tới thời điểm hiện tại.
Ở thị trường quốc tế, Beauty and the Beast cũng cho thấy khả năng “cá kiếm” nhanh chóng khi thu về 373,3 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu của tác phẩm lên đến 690,3 triệu USD. Như vậy, Beauty and the Beast đang là bộ phim có doanh số bán vé tốt nhất năm 2017 và chỉ cần hơn 300 triệu USD nữa, tác phẩm chuyển thể từ phim hoạt hình nổi tiếng sẽ trở thành bộ phim Disney đầu tiên và cũng có thể là của cả thị trường phim chiếu rạp nói chung cán mốc tỉ USD trong năm 2017.
Được đánh giá tiềm năng để cạnh tranh danh hiệu này với Beauty and the Beast có thể kể tới The Fate of the Furious, phần 8 trong sê ri đua xe tốc độ Fast & Furious. Tuy nhiên, phải đến ngày 14.4, bộ phim mới chính thức ra mắt và Beauty and the Beast vẫn còn rất nhiều thời gian để hoàn thành mục tiêu này.
Power Rangers là bộ phim tái khởi động thương hiệu 5 anh em siêu nhân đình đám Ảnh: Lionsgate
Xếp thứ hai về mặt doanh thu tại phòng vé tuần này là Power Rangers, bộ phim tái khởi động thương hiệu 5 anh em siêu nhân từng “làm mưa làm gió” vào những năm 1990. Sau tuần đầu công chiếu, Power Rangers thu về 40,5 triệu USD từ 3.693 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ. Tuy nhiên, tại các khu vực nước ngoài, tác phẩm của nhà Lionsgate lại không có được doanh thu như mong đợi khi chỉ đem về 18,7 triệu USD từ 62 quốc gia và vùng lãnh thổ. Để sinh lời từ 100 triệu USD chi phí sản xuất (chưa tính tiền quảng bá), nhà sản xuất Power Rangers đang hi vọng vào cú hích từ thị trường Nhật Bản, cái nôi của hình tượng 5 anh em siêu nhân. Tuy nhiên, phải đến tháng 7, bộ phim mới được trình chiếu tại đây.
Kong: Skull Island dựa vào thị trường Trung Quốc để thoát lỗ Ảnh: Warner Bros.
Trong một diễn biến đáng chú ý khác của phòng vé thế giới cuối tuần vừa qua, siêu phẩm Hollywood quay tại Việt Nam Kong: Skull Island đã chính thức ra mắt tại quốc gia đông dân nhất thế giới với hi vọng gỡ gạc doanh thu. Không nằm ngoài dự đoán, thị trường Trung Quốc đã mang về cho Kong: Skull Island 71,2 triệu USD sau 3 ngày trình chiếu, qua đó làm giảm bớt sức ép lên vấn đề doanh thu cho nhà sản xuất. Hiện Kong: Skull Island đã thu về gần 400 triệu USD và bộ phim cần phải cố gắng nhiều hơn nữa mới mong hòa vốn (sau khi phân chia nguồn lợi từ việc bán vé với hệ thống các rạp chiếu phim).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.