Bé Xuân Mai có đáng bị chỉ trích ngoại hình khi tham gia đóng phim?

Thành Long
Thành Long
03/03/2018 21:07 GMT+7

Trở lại hoạt động nghệ thuật với vai diễn trong Cali mùa hoa vàng , giọng ca Con cò bé bé nhận nhiều chỉ trích về ngoại hình sau khi sinh con.

Từ sau lần trải lòng về cuộc sống sau khi sinh con ở Mỹ năm 2016, mới đây, Xuân Mai có dịp tái ngộ khán giả khi xuất hiện với vai trò diễn viên trong phim Cali mùa hoa vàng của đạo diễn Nguyễn Xuân Phước. Lần đầu chạm ngõ màn ảnh, giọng ca nhí một thời hóa thân vào vai cô em xấu tính trong gia đình có ba người con. Nếu như anh cả John Hai (Lương Thế Thành thủ vai) coi trọng giá trị truyền thống thì Xuân Mai có lối sống mới kiểu Mỹ.
Đảm nhận vai diễn khó với nhiều nét tính cách phức tạp như ích kỷ, mê cờ bạc... Xuân Mai gây ấn tượng với lối diễn xuất tự nhiên mặc dù chưa qua trường lớp. Đạo diễn Nguyễn Xuân Phước cho biết với tinh thần ham học hỏi, tính trách nhiệm cao trong công việc, Xuân Mai đã hoàn thành tốt vai diễn lần này.
“Xuân Mai nghiên cứu rất kỹ và nhập vai hoàn hảo. Đến mức tôi và mẹ của bé khi xem lại các phân đoạn trong phim đều phải thốt lên rằng sao nó diễn giỏi quá vậy. Thậm chí, hai bác cháu còn nói đùa rằng xong phim, thế nào khán giả cũng sẽ ghét Xuân Mai bởi vẻ xấu tính mà cô bé mang đến”, Nguyễn Xuân Phước chia sẻ.
Tuy nhiên, thay vì được khen ngợi về diễn xuất, Xuân Mai phải nhận chỉ trích về ngoại hình trong bộ phim mới. Không thể phủ nhận rằng so với thời Con cò bé bé, Xuân Mai có nhiều thay đổi, đặc biệt là khoảng thời gian sau sinh con. Nhưng liệu những chỉ trích từ phía người hâm mộ có đáng với một cá nhân đang nỗ lực cống hiến cho nghệ thuật?
Đạo diễn Nguyễn Xuân Phước cho biết để có thể hoàn thành vai diễn, Xuân Mai đã mất nhiều thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng với mong muốn truyền tải tính cách nhân vật
Hai lần trở lại với nghệ thuật là khoảng thời gian Xuân Mai chịu nhiều chỉ trích nặng nề. Dường như cái bóng của Xuân Mai ở Con cò bé bé quá lớn nên khi nhìn vào cô ở hiện tại, người hâm mộ lập tức mang so sánh và dĩ nhiên, thất vọng là điều không thể tránh khỏi. Cần phải hiểu rằng nghệ sĩ nào cũng sẽ có một “thời” nhất định, thậm chí, Xuân Mai phải rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống ngay lúc đỉnh cao sự nghiệp thì việc tìm lại thời vàng son như trước không phải là chuyện đơn giản.
Còn nhớ khi Xuân Mai trở lại với Nỗi nhớ đóng băng, khán giả từng chê bai không thương tiếc bởi hình ảnh quá lớn, gương mặt dừ và giọng hát khác với Xuân Mai họ từng biết. Đâu ai biết rằng nếu khán giả thất vọng một, thì Xuân Mai sẽ thất vọng mười vì sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, giọng ca Con cò bé bé ấp ủ trở lại với ca hát và sự quay lưng của khán giả phải chăng đã đặt dấu chấm cuối cùng cho sự nghiệp ca hát của một tài năng trẻ?
Lần đầu lấn sân sang phim ảnh, tưởng rằng diễn xuất tự nhiên, cảm xúc dù chưa qua trường lớp của Xuân Mai sẽ được khen ngợi, nhưng một lần nữa người hâm mộ lại quay lưng với cô, lần này là vì ngoại hình. Dường như họ quên rằng Xuân Mai đã là bà mẹ hai con.
“Sống ở bên Mỹ phải đi làm từ sáng sớm nên phải ăn nhiều để đảm bảo sức khỏe. Hơn nữa sinh hoạt văn nghệ bên Mỹ cũng không nhiều và sôi nổi như ở Việt Nam nên nghệ sĩ phải làm nhiều việc lắm. Xuân Mai đã là mẹ hai con rồi thì làm sao giữ được vóc dáng như thời con gái”, đạo diễn Nguyễn Xuân Phước bảo vệ.
Còn nhớ năm 2009, Xuân Mai bất ngờ trở về Việt Nam. "Con cò bé bé" ngày nào giờ đã thay đổi rất nhiều trên gương mặt, vóc dáng, cả giọng hát. Rất nhiều khán giả không chấp nhận sự thật này, họ gọi cô là "Xuân Mai giả". Trên báo chí, nữ ca sĩ cho hay điều này làm cô tổn thương và không thường trở về nước.
Hai lần trở lại với nghệ thuật, Xuân Mai đều bị khước từ chỉ vì ngoại hình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.