Bé Bôm tự tin biểu diễn trên sân khấu bản nhạc jazz nổi tiếng thế giới

01/12/2018 09:56 GMT+7

Bé Bôm (Nguyễn Anh Tuấn) tự tin biểu diễn bản nhạc jazz nổi tiếng Take five của Paul Desmond trên sân khấu Jazz & Friends , diễn ra vào tối 30.11 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Bản nhạc jazz hòa tấu Take five do Paul Desmond sáng tác, lần đầu tiên được nhóm Dave Brubeck Quartet thể hiện trong album Time out được phát hành vào năm 1959. Trên sân khấu của Jazz & Friends, thầy Hoàng Tùng đã dàn dựng tác phẩm cho các sinh viên. Bé Bôm - sinh viên năm thứ 2 hệ trung cấp tại khoa Jazz – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trình diễn tác phẩm nổi tiếng này cùng nhóm Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mặc chiếc áo sơ – mi trắng, thắt chiếc nơ, bé Bôm đã là một nghệ sĩ trẻ biểu diễn đầy tự tin và “phiêu” theo tác phẩm.

be-Bom-nhac-jazz
Bé Bôm biểu diễn cùng các bạn trên sân khấu Ảnh Bin
Bé Bôm đã giữ bí mật tác phẩm mình sẽ chơi trong đêm nhạc để tạo bất ngờ cho khán giả. “Em không lo lắng gì. Em sẽ biểu diễn một cách hồn nhiên”, Bôm đã chia sẻ trước đêm diễn. Khán giả rất thích thú và phần khích trước phần trình diễn bản hòa tấu jazz của Paul Desmond, hòa quyện giữa tiếng piano, trống, contrebass.

Đêm nhạc Jazz& Friends giống như cuộc sum họp giữa thế hệ thầy cô giáo và sinh viên của khoa Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nhiều thế hệ nghệ sĩ nhạc jazz, từ những người thầy đã đặt nền móng đầu tiên cho việc đào tạo nhạc jazz tại Việt Nam cho đến những thế hệ học trò nối tiếp đã góp mặt trong chương trình.  

Quyen-Van-Minh
Nghệ sĩ Quyền Văn Minh chơi tác phẩm Nhớ về Hậu Giang Ảnh Bin

Nghệ sĩ Quyền Văn Minh, một trong những người đặt nền móng cho khoa jazz, đã biểu diễn tác phẩm do chính ông sáng tác Nhớ về Hậu Giang.

Trong chương trình, những tác phẩm jazz Việt, kết hợp giữa âm nhạc truyền thống của Việt Nam và nhạc jazz thế giới, được giới thiệu. Với số lượng tác phẩm được giới thiệu (ngoài Nhớ về Hậu Giang, còn có Hoa thơm bướm lượn, Lý ngựa ô, Ngựa ô Huế, Bèo dạt mây trôi…), người ta như thấy được sự hiện hữu của jazz Việt giữa dòng chảy jazz thế giới.

jazz
Ca sĩ Thụy Điển Anna Högberg biểu diễn Ảnh Bin

Chương trình có sự góp mặt của những nghệ sĩ như Quyền Thiện Đắc, Bùi Xuân Hòa, Lê Duy Mạnh, Bùi Hoàng An; nghệ sĩ piano Nguyễn Tiến Mạnh, Nguyễn Hiền Đức, Trần Duy Nam, Lương Việt Tú, Dương Bảo Tín, Nguyễn Anh Tuấn; nghệ sĩ guitar Lương Xuân Thịnh, Hoàng Xuân Tùng, Quốc Linh, Trịnh Thi San, Đài Minh Pha, Nguyễn Minh Đức; nghệ sĩ trống Hoàng Phú Tùng, Nguyễn Quang Linh, Lê Minh Hiếu, Quang Anh, Đức Anh…Khách mời là ca sĩ Thụy Điển Anna Högberg, Phan Kiên, Hà Đình Huy, Lê Việt Hùng, Nguyễn Đức Thao…

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.