Bé Bôm biểu diễn trên sân khấu với những nghệ sĩ nhạc jazz gạo cội

23/11/2018 18:36 GMT+7

Bé Bôm sẽ biểu diễn trên sân khấu cùng các nghệ sĩ nhạc jazz gạo cội trong chương trình hòa nhạc Jazz & Friends , diễn ra lúc 20 giờ ngày 30.11, tại phòng hòa nhạc lớn Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Chương trình Jazz & Friends được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập khoa jazz của Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, quy tụ nhiều thế hệ nghệ sĩ nhạc jazz là những người thầy đã đặt nền móng đầu tiên cho việc đào tạo nhạc jazz tại Việt Nam, cũng như những thế hệ học trò nối tiếp.

Nhiều nghệ sĩ đã đoạt giải thưởng cao trong các cuộc thi và liên hoan âm nhạc quốc tế, tham gia biểu diễn tại nhiều festival trong nước và thế giới, biểu diễn đón tiếp Tổng thống Donald Trump...

hoa-nhac-jazz
Ca sĩ Anna Högberg Ảnh NSCC

Trong số những nghệ sĩ góp mặt trong chương trình có thể kể đến nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc, Quyền Văn Minh, Bùi Xuân Hòa, Lê Duy Mạnh, Bùi Hoàng An; nghệ sĩ piano Nguyễn Tiến Mạnh, Nguyễn Hiền Đức, Trần Duy Nam, Lương Việt Tú, Dương Bảo Tín, Nguyễn Anh Tuấn; nghệ sĩ guitar Lương Xuân Thịnh, Hoàng Xuân Tùng, Quốc Linh, Trịnh Thi San, Đài Minh Pha, Nguyễn Minh Đức; nghệ sĩ trống Hoàng Phú Tùng, Nguyễn Quang Linh, Lê Minh Hiếu, Quang Anh, Đức Anh…

Ngoài ra, đêm hòa nhạc còn có sự xuất hiện của các nghệ sĩ khách mời như ca sĩ Thụy Điển Anna Högberg, Phan Kiên, Hà Đình Huy, Lê Việt Hùng, Nguyễn Đức Thao… Dẫn chương trình là MC Diệp Chi.

Nghệ sĩ Quyền Văn Minh, một “lão làng” của làng nhạc jazz và con trai ông - Quyền Thiền Đặc, vốn được biết đến là những nghệ sĩ có nhiều công sức trong việc tạo dựng dòng jazz Việt, pha trộn giữa âm nhạc dân gian Việt Nam và nhạc jazz thế giới.

Nghệ sĩ Quyền Văn Minh chia sẻ ông sẽ biểu diễn tác phẩm Nhớ về Hậu Giang do ông sáng tác. Nghệ sĩ trống Hoàng Tùng cho biết, khán giả sẽ được thưởng thức màn hòa tấu của 6 chiếc trống jazz, màn trình diễn đặc biệt hiếm hoi được giới thiệu tới công chúng.

Đặc biệt, chương trình còn sự góp mặt của Nguyễn Anh Tuấn, học sinh trung cấp 2/7 khoa Jazz, vẫn được công chúng gọi với cái tên trìu mến bé Bôm - con trai diễn viên Quốc Tuấn.

“Em sẽ chơi một tác phẩm nhạc jazz nổi tiếng của thế giới, rất khó, nhưng em rất tự tin”, bé Bôm hào hứng nói. TS Nguyễn Tiến Mạnh, Chủ nhiệm khoa Jazz Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, cho biết Bôm vừa thi đạt điểm 9,5 và là một trong số những sinh viên xuất sắc của khoa Jazz. Cũng như Bôm, nhiều học sinh ưu tú sẽ biểu diễn trong chương trình.

Nhạc jazz vốn kén khán giả, người nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc này không chỉ cần có những kiến thức âm nhạc, mà còn luôn phải rất sáng tạo để tạo nên sự ngẫu hứng khi trình diễn. TS Nguyễn Tiến Mạnh cho biết, vé chương trình được phát miễn phí tới công chúng để nhiều người được biết đến và yêu thích dòng nhạc vốn được cho là kén khán giả này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.