Bê bối sex, bài bạc của showbiz Hàn 'trần trụi' trên màn ảnh

31/03/2019 16:47 GMT+7

Bộ phim Big Issue (tựa Việt: Cuộc chiến săn ảnh ) không ngần ngại cho thấy những mặt tối của làng giải trí Hàn Quốc từ vấn nạn làm đẹp bất chấp, dùng chất cấm đến bê bối tình dục giữa nghệ sĩ và quan chức.

Lên sóng từ ngày 6.3 trên đài SBS, Big Issue nhanh chóng gây chú ý khi khai thác những mặt tối của showbiz xứ kim chi ngay giữa hàng loạt lùm xùm chấn động đang diễn ra. Trải qua 16 tập, ê-kíp đã khiến người xem ngỡ ngàng khi mạnh dạn đưa lên màn ảnh nhỏ các vấn nạn gây sốc trong ngành giải trí. Đặc biệt, trong bốn tập mới nhất (13 đến 16), đứa con tinh thần của đạo diễn Lee Dong Hoon đã làm khán giả suy ngẫm đến Seung Ri, Jang Ja Yeon…
Trong tập 13 đến 16 mới ra mắt tối 27 và 28.3, nhân vật Choi Seo Hee (Park Shin Ah đóng) nhận được nhiều thương cảm khi bị ép phục vụ tình dục nhiều nhân vật tai to mặt lớn đến mức bản thân không nhớ rõ ai là ai. 
Phóng viên ảnh Han Seok Joo (Joo Jin Mo) đau lòng khi chứng kiến Choi Seo Hee phải chịu đựng sự hành hạ từ các vị khách quyền lực ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Xuất thân là một diễn viên mới, vì tin lời của CEO công ty quản lý Kim Heung Soon (Park Yeong Sun), nên Seo Hee cắn răng mua vui trên giường để mong một ngày được biết đến. Câu thoại cay đắng của Seo Hee khiến nhiều người ám ảnh: “Tôi đã tin lời hứa giúp tôi trở nên nổi tiếng…”.
Cô gái đáng thương không được sử dụng điện thoại, bị giám sát chặt chẽ và buộc phải sống trong biệt thự chờ đến “lượt”. Choi Seo Hee không chỉ bị uống thuốc kích dục mà còn chịu đựng sự hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần của các khách hàng biến thái. Thương tích của cô không được các nhà làm phim Cuộc chiến săn ảnh quay cận cảnh, nhưng thông qua sự hoảng loạn của Ji Soo Hyun (Han Ye Seul), khán giả có thể tưởng tượng được những gì Seo Hee trải qua.
Tổng biên tập Ji Soo Hyun hoảng hốt khi thấy các thương tích của Seo Hee ẢNH: CẮT TỪ CLIP
Vì thế, sau khi giúp phóng viên thu thập đủ chứng cứ để tố giác, nữ nghệ sĩ trẻ quyết định tự tử vì quá tủi nhục, nhưng may mắn được cứu sống. Những tình tiết trên đều được cho là giống với những gì mà cố nữ diễn viên Jang Ja Yeon chịu đựng trước khi quyên sinh.
Được biết, chủ công ty của Choi Seo Hee có hành vi cung cấp chất cấm cho khách hàng trong club, bar nên đã đem cô ra làm công cụ để mua chuộc các quan chức, che giấu tội trạng. Trong số đó, công tố viên Nam Jin Seok (Oh Tae Kyung) là một trong những người quyền lực nhất. Và nhân vật này cũng bị cho là có nhiều điểm tương đồng với cựu thứ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc Kim Hak Eui.
Tình tiết nhân vật nữ tự vẫn vì tủi nhục khiến nhiều người liên tưởng đến Jang Ja Yeon ẢNH: CẮT TỪ CLIP
Còn nhớ, hồi 2013, Kim Hak Eui phải từ chức vì các cáo buộc về những bữa tiệc sex thác loạn mang tính hối lộ giữa các quan chức cấp cao Hàn Quốc. Lúc bấy giờ, hình ảnh cắt từ video quay lại cảnh các cô gái phải phục vụ tình dục cho những ông lớn tại một biệt thự vùng nông thôn thuộc Wonju, Gangwon-do (Hàn Quốc), đã khiến dư luận phẫn nộ.
Ngoài ra, trong quá trình phóng viên điều tra vụ án của Choi Seo Hee, Big Issue còn phản ánh tình tiết gây sốc như như các cô gái xinh đẹp bị chuốc thuốc hay việc những câu lạc bộ thoải mái bán thuốc cấm cho khách hàng. Sau khi xem xong những tập phim này, phần lớn người xem đều nghĩ ngay đến scandal môi giới mại dâm, bán chất cấm, trốn thuế của Seung Ri.
Đời sống sang chảnh và trụy lạc trong các quán bar cũng được phim nêu ra ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Trên trang EDaily, các khán giả Big Issue bình luận: “Dù phim này có thật 100% hay chỉ nói lên một phần đi chăng nữa thì tôi cũng cảm nhận được những việc tồi tệ này đang xảy ra nhan nhản ở Hàn Quốc”, “Tôi không thể ngủ được vì quá sợ”, “Tôi rất phẫn nộ và sốc khi xem”…
Trong các tập trước, Cuộc chiến săn ảnh cũng nói lên vấn nạn “quen thuộc” của showbiz Hàn như nghệ sĩ lén lút chơi cờ bạc, giả bệnh để trốn nghĩa vụ quân sự, dùng chất làm đẹp trái phép, sinh con cho đại gia, kết hôn giả để giấu chuyện đồng tính…
Chưa đến một nửa chặng đường phát sóng, nhưng bộ phim đã khai thác được nhiều mảng tối của showbiz Hàn ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Dù phản ánh toàn những sự kiện hot trong showbiz, nhưng Big Issue không đạt thành tích rating cao như mong đợi. Rating của tác phẩm chỉ dao động mức 3-4%.
Theo truyền thông Hàn Quốc, nguyên nhân của việc thất thế này là do đối thủ cùng khung giờ của Big IssueDoctor Prisoner của KBS và The Banker của MBC khá mạnh. Ngoài ra, một số tập phim phải gắn mác 19+, hạn chế lượng khán giả bởi tình tiết trong phim gây sốc.
Lỗi biên tập của tác phẩm từng khiến người xem tẩy chay ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NAVER
Bên cạnh đó, sự cố biên tập cẩu thả cũng khiến phim gây mất lòng khán giả. Trong tập 11 và 12, thay vì chiếu bản phim hoàn thiện, thì nhà đài lại phát sóng bản thô của phim với hiệu ứng hình ảnh, phông xanh cùng dòng chữ ghi chú vẫn hiện diện. Dù đã xin lỗi và hứa hẹn sẽ không tái phạm, nhưng ê-kíp vẫn phải hứng chịu chỉ trích nặng nề.
Big Issue dự kiến dài 36 tập, xoay quanh công việc của những phóng viên chuyên săn tin giật gân tại Hàn Quốc. Phim quy tụ dàn diễn viên thực lực gồm Joo Jin Mo, Han Ye Seul, Kim Hee Won, Shin So Yul, An Se Ha, Danny Ahn, Park Shin Ah… Tác phẩm do Jang Hyeok Rin viết kịch bản, lấy cảm hứng từ thực tế của showbiz xứ kim chi qua lời kể của các nhà báo trong lĩnh vực giải trí.
Công việc bất chấp nguy hiểm của phóng viên cũng được miêu tả khá rõ trong phim ẢNH: POSTER PHIM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.