BB Trần: 'Xã hội không quay lưng vậy sao gia đình buông tay?'

27/03/2016 11:40 GMT+7

(iHay) Bước ra từ các clip hài trên mạng, BB Trần đang cố gắng hết sức có thể để cống hiến cho khán giả yêu mến những sản phẩm nghệ thuật chuyên nghiệp, diễn xuất có chiều sâu.

(iHay) Bước ra từ các clip hài trên mạng, BB Trần đang cố gắng hết sức có thể để cống hiến cho khán giả yêu mến những sản phẩm nghệ thuật chuyên nghiệp, diễn xuất có chiều sâu.

“Trong tình yêu, có bao giờ lý trí chế ngự nổi con tim” - BB Trần

Tôi nghĩ có những sự thật không thể nào che giấu cả đời được nên bản thân mình phải can đảm đối mặt với nó. Từ ngày come-out, tôi cảm thấy cuộc sống của mình thoải mái hơn, không phải trốn tránh và tự dằn vặt bản thân nữa. Thử nghĩ xem, nếu bạn cứ phải sống cuộc đời của một người khác, một giới tính khác, bạn không được là chính mình thì thực sự đau khổ lắm

* Khỏi điểm là trưởng nhóm hài đình đám BB&BG, BB Trần giờ đây đã có những thành công riêng nhất định trong vai trò là một diễn viên. Bạn nghĩ điều gì đã mang lại cho bạn thành công?
Sự thành công hiện tại của tôi bắt nguồn từ những vai diễn trong BB&BG. Đâychính là bệ phóng giúp tôi phát triển sự nghiệp riêng. Nếu là một fan của nhóm thì chắc các bạn cũng không quá lạ lẫm với những vai diễn có phần tưng tửng, điên khùng của tôi trong các video của nhóm. Sau khi được biết đến thì các hãng phim cũng như các chương trình khác mời tôi tham gia dự án của họ. Ngoài ra, tôi nghĩ chính sự tự nhiên và độ điên của BB Trần trong các video mà được nhiều khán giả yêu mến và ủng hộ.
* Tuy nhiên, dường như anh đang bị đóng khung trong các vai diễn hài mà chưa có nhiều sự đột phá?
Nếu như bạn đang nói đến sự một màu của một diễn viên thì chính xác, tôi đang rất lo sợ điều này. Bắt đầu với các vai diễn hài và đến bây giờ khán giả khi nhắc đến tôi sẽ nhắc đến sự hài hước mà quên đi rằng tôi đang cố gắng học hỏi và thử sức ở các vai diễn khác có chiều sâu hơn. Hiện tại, ngoài việc đi diễn, tôi cũng phải rèn luyện rất nhiều để mang đến một BB Trần đa màu sắc và hy vọng sẽ không bị khán giả chán.
* Đến 90% các vai diễn của anh là giả gái. Có phải BB Trần chỉ có thể diễn tốt khi hóa thân vào phái nữ?
Nhắc đến BB Trần, khán giả sẽ nhớ đến hình ảnh của một “cô gái” xinh đẹp với hàng nghìn lượt like trên mạng xã hội và những vở hài chọc cười khán giả một cách tự nhiên
Tôi nghĩ tôi thể hiện khá tốt các vai nữ và mọi người cũng khá thích thú, hưởng ứng khi tôi diễn những thể loại vai này nhưng điều này không có nghĩa tôi chuyên trị vai nữ giới. Tôi vẫn hoàn toàn có thể diễn tốt các thể loại vai khác nhau nhưng có lẽ do ấn tượng về một BB Trần trong hình hài của một cô gái quá mạnh nên mọi người nhớ đến nhiều và nghĩ như vậy.
Tôi không phải là muốn giả gái để chọc cười nhưng “đời đâu lắm chữ ngờ”, khi giả gái tôi vô tình nhận được rất nhiều phản ứng tích cực và hâm mộ của các bạn khán giả. Vì vậy, khi khán giả còn yêu, còn theo dõi tôi vẫn sẽ cố gắng để mang đến những “món ăn tinh thần” phong phú nhất.
* Hiện tại cũng có nhiều diễn viên nam trẻ chọn hóa thân vào các nhân vật nữ, anh có nghĩ sẽ “cạnh tranh” được?
Mỗi người có một thế mạnh, một môi trường hoạt động riêng khi hóa thân vào các vai diễn nữ và cách thể hiện vai nữ đó cũng khác nhau vì vậy sẽ rất khó để so sánh. Ngoài ra, các diễn viên trẻ luôn giúp đỡ lẫn nhau, chúng tôi thường xuyên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm diễn xuất và đi chơi cùng với nhau, vì vậy sự cạnh tranh sẽ hiếm khi xảy ra.
* Vậy đằng sau lớp make-up của một người con gái, BB Trần là người như thế nào?
Là một người con trai bình thường. Mặc quần áo con trai, sinh hoạt như những chàng trai khác. Chỉ khi nào khoác lên mình “chiếc mặt nạ” của một người con gái thì tôi mới hành xử giống một cô gái thôi. Còn đối với bạn bè và những người xung quanh, tôi rất hoạt bát và vui vẻ. Tuy nhiên với những người quen biết thì tôi khá ít nói và trầm tính, đôi khi bị cho là chảnh. Nói chung, tôi khá thích nghi với môi trường, biết mình vào hoàn cảnh nào thì bản thân sẽ chủ động điều chỉnh cho phù hợp.
* Còn sau ánh đèn sân khấu thì sao?
Tôi lại là một người bình thường, một người bạn, một người con của gia đình. Tôi cũng lê la vỉa hè, gặp gỡ bạn bè và trò chuyện những câu chuyện bông đùa hằng ngày. Đôi lúc, là nghệ sĩ, tính cách tôi cũng khá dễ thay đổi. Rời xa ánh đèn sân khấu, máy quay tôi lại quay về với những sinh hoạt bình thường nhất. Mọi người có thể thấy một BB Trần hoạt ngôn trên sân khấu nhưng khi lùi về sau cánh gà, tôi cũng rất nội tâm. Tôi thích một cái gì đó nhẹ nhàng, tránh xa sự huyên náo của cuộc sống. Chắc có lẽ, khi về già tôi sẽ chọn một cuộc sống yên bình bên tách trà, sách báo ở một vùng thôn quê nào đấy.
* Sở hữu một lượng lớn follow trên Facebook, BB Trần có bao giờ nghĩ nếu không giả gái nữa thì bạn cũng sẽ không còn fan và sự nghiệp cũng khó phát triển không?
Tôi không nghĩ vậy. Nếu không giả gái nữa thì tôi sẽ lại tự nghĩ ra những trò hài hước khác để tương tác với mọi người. Các khán giả yêu mến tôi cũng thường động viên và tâm sự rằng họ yêu mến tôi vì tính cách, khả năng diễn xuất tự nhiên chứ không phải vì tôi giả gái hay không. Còn về sự nghiệp, tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc mang đến cho mọi người những sản phẩm tốt nhất và những vai diễn hay nhất.
* Ở thời điểm hiện tại, BB Trần có nghĩ mình đã thoát được cái bóng của một Youtuber chưa?
Tôi nghĩ khó có thể để tôi thoát được cái bóng của một Youtuber vì tôi vẫn muốn hoạt động song song giữa nghề diễn viên và những công việc của BB&BG vì dẫu sao BB&BG cũng là “cái nôi” tạo ra BB Trần của ngày hôm nay nên tôi không thể nào từ bỏ được.
* Giữa công việc riêng bận rộn và của nhóm BB&BG, anh làm thế nào để có thể đảm đương được cả hai?
Tôi nghĩ “không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền” và bản thân mình không muốn mà thôi. Một khi đã cố gắng, đã quyết tâm thì không có gì không làm được. Tôi luôn cố gắng sắp xếp công việc riêng để lo cho BB&BG và quan trọng hơn, các thành viên khác trong BB&BG luôn bên cạnh và giúp đỡ tôi một tay để phát triển và duy trì nhóm.
* Không ngại công khai giới tính, BB Trần nghĩ gì về việc những bạn trẻ đang phải đấu tranh giữa việc “come-out” và che giấu với gia đình?
Tôi nghĩ có những sự thật không thể nào che giấu cả đời được nên bản thân mình phải can đảm đối mặt với nó. Từ ngày come-out, tôi cảm thấy cuộc sống của mình thoải mái hơn, không phải trốn tránh và tự dằn vặt bản thân nữa. Thử nghĩ xem, nếu bạn cứ phải sống cuộc đời của một người khác, một giới tính khác, bạn không được là chính mình thì thực sự đau khổ lắm. Tôi biết việc này sẽ rất khó khăn với nhiều người, nỗi sợ sẽ bị xa lánh, sẽ không được gia đình chấp nhận luôn là nỗi sợ thường trực của các bạn thuộc giới LGBT. Tuy nhiên, các bạn có thể tìm cách để nói chuyện với gia đình, có thể ban đầu họ sẽ khó chấp nhận nhưng không có người cha mẹ nào lại từ bỏ đứa con của mình cả, rồi một ngày gia đình sẽ chấp nhận bạn thôi. Xã hội đã không quay lưng vậy tại sao gia đình lại buông tay với bạn chứ, đúng không?
* Phải chăng tình yêu của những con người thuộc giới LGBT sẽ mãnh liệt hơn bởi vốn dĩ họ đã là những người thiếu thốn tình cảm?
Không hẳn là vậy đâu, tôi thấy LGBT cũng như những người bình thường và tình cảm của họ cũng sẽ như vậy. Mỗi người mỗi hoàn cảnh, cũng có những người bình thường bị gia đình ngăn cấm, thì cách họ yêu và nhìn nhận vấn đề cũng giống nhau thôi, quan trọng là cách hai người yêu nhau như thế nào. Trong tình yêu, lý trí có bao giờ chế ngự nổi con tim.
* Tình yêu đối với BB Trần giờ đây có ý nghĩa như thế nào?
Bây giờ với tôi tình yêu cũng là một phần gia đình, không thể thiếu được, và việc mình có tình yêu cũng giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như cuộc sống, làm cho mình có thể yên tâm hơn để thoải mái mà làm việc và có những dự định cho tương lai.
* Anh có lời khuyên gì đối với tình yêu của giới trẻ hiện tại?
Tôi thật ra cũng không phải là một chuyên gia về tình yêu. Tôi chỉ khuyên các bạn rằng khi yêu hãy tin tưởng nhau, hãy yêu hết mình để rồi nếu có chuyện gì xảy ra sẽ không hối tiếc vì mình đã dành trọn tình cảm, đã hy sinh vì tình yêu đấy. Thế nhưng đừng bao giờ để cảm giác thiếu vắng một bóng hình chế ngự bản thân. Yêu nhưng hãy tỉnh táo.
* Cảm ơn BB Trần. Chúc anh sẽ thành công với các dự định trong tương lai.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.