Bật mí về quá trình gắn sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood

02/08/2015 00:00 GMT+7

(TNO) Để nhận được một ngôi sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood (Mỹ), nghệ sĩ phải là một người cực kỳ nổi tiếng và tài năng. Họ phải có một lượng fan vô cùng hùng hậu và phải chi 30.000 USD coi như là lệ phí gắn sao.

(TNO) Được lưu danh trên Đại lộ danh vọng Hollywood (California, Mỹ) là một dấu son mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng mong muốn đạt được trong sự nghiệp của mình.

Làm thế nào để một nghệ sĩ được nhận sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood Mariah Carey sẽ nhận ngôi sao thứ 2.556 trên Đại lộ danh vọng Hollywood vào ngày 5.8 - Ảnh: Reuters
Vào ngày 5.8 tới, ngôi sao thứ 2.556 trên Đại lộ danh vọng sẽ thuộc về diva Mariah Carey. Điều đáng nói là vì sao một nghệ sĩ với 18 ca khúc đứng đầu Bảng xếp hạng Hot 100 danh giá, 5 giải Grammy và hàng triệu album được bán trên toàn thế giới đến bây giờ mới nhận được một ngôi sao trên đại lộ này.
Hollywood Chamber of Commerce, đơn vị chịu trách nhiệm trao tặng sao cho nghệ sĩ giải thích, Mariah lẽ ra đã được nhận sao vào năm 2007 nhưng do cô không thể sắp xếp được thời gian tham gia lễ trao sao nên đành dời đến bây giờ.
Trong suốt 55 năm qua, Đại lộ danh vọng đã không ngừng vinh danh các nghệ sĩ trên toàn thế giới dựa trên những tiêu chí sau:
Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson nhận sao vào năm 1984 - Ảnh: AFP/Getty Images
Phải là người nổi tiếng
Đại lộ danh vọng trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch của Hollywood vì ở đây, du khách được nhìn thấy tên của những nghệ sĩ mình biết và yêu mến. Vì thế, một cái tên được đặt tại Đại lộ danh vọng phải được nhiều người biết đến.
Người nghệ sĩ cần phải thật sự nổi bật trong lĩnh vực của mình, trong ít nhất 5 năm. Nghĩa là khi nhắc đến lĩnh vực đó, tên của họ phải là một trong những cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu công chúng.
Người nghệ sĩ phải tạo ra tầm ảnh hưởng về văn hóa, hay một xu hướng, sản phẩm mang tính biểu tượng. Chẳng hạn như  ông hoàng nhạc pop Michael Jackson nổi tiếng với điệu nhảy moonwalk, hay chuột Mickey cũng được xem là một biểu tượng.
Làm thế nào để một nghệ sĩ được nhận sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood 3Jennifer Lopez và ngôi sao của cô trên Đại lộ Danh vọng - Ảnh: AFP
Thể hiện mong muốn được nhận sao
Bất kỳ ai muốn được đề tên trên Đại lộ danh vọng đều phải viết một đơn bày tỏ nguyện vọng, thể hiện mong muốn của mình. Đồng thời, người làm đơn cũng cần xác nhận rằng họ sẽ sắp xếp để tham dự buổi lễ trao sao nếu đơn được chấp nhận và nộp một mức phí tài trợ là 30.000 USD.
Gây ấn tượng với Hội đồng xét duyệt
Kèm với đơn bày tỏ nguyện vọng luôn phải có một bản tiểu sử bản thân. Bản tiểu sử này thường do người quản lý của sao biên soạn, trong đó liệt kê những thành tích nổi bật mà người nghệ sĩ đã đạt được, bao gồm các giải thưởng, các sản phẩm nổi tiếng, doanh số bán đĩa/album. Hằng năm có rất nhiều đơn được gửi đến cho Hội đồng xét duyệt, vì thế, người nghệ sĩ cần có một bản tiểu sử thật sự nổi bật và ấn tượng.
Làm thế nào để một nghệ sĩ được nhận sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood 4Fan vây quanh Jennifer Lopez tại lễ trao sao của cô - Ảnh: AFP
Có nhiều người hâm mộ đến dự lễ trao sao
Lễ trao sao được xem là một sự kiện trọng đại, vì thế người nghệ sĩ cần xuất hiện càng hoành tráng, càng ấn tượng càng tốt, và không có điều gì chứng minh đẳng cấp của một nghệ sĩ tốt hơn sự ủng hộ của các fan. Lễ trao sao của Jennifer Lopez từng có sự tham gia của hơn 1.000 người hâm mộ, trong khi tại lễ trao sao của Backstreet Boys, fan đã cắm trại ở đó từ tối hôm trước.
Sắp tới, lễ trao sao của Mariah Carey sẽ diễn ra vào ngày 5.8, sẽ có rất nhiều sao hạng A, bạn bè thân thiết của cô, đến tham dự và phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.