Bật mí vai 'phản anh hùng' hiếm hoi trong sự nghiệp của Tom Cruise

08/08/2017 10:20 GMT+7

American Made (tựa Việt: Barry Seal: Lách luật kiểu Mỹ ) là câu chuyện lịch sử có thật về phi công - trùm lừa đảo Barry Seal. Đây cũng là màn 'lột xác' 180 o trong một vai diễn 'phản anh hùng' hiếm có trong sự nghiệp của Tom Cruise.

Nổi tiếng với vẻ ngoài điển trai, lịch lãm cùng “nụ cười tỏa nắng” đặc trưng, Tom Cruise dường như luôn được “đo ni đóng giày” cho những vai chính diện, sẵn sàng xả thân vì nghĩa. Tên tuổi của anh gắn liền với vai diễn chàng điệp viên hào hoa Ethan Hunt trong sê ri Mission Impossible, người lính quả cảm Bill Cage trong Edge of Tomorrow, gã cựu quân nhân phong trần Jack Reacher trong sê ri cùng tên...
Nhưng với American Made, tài tử U60 lại cho thấy một màn “lột xác” khi thủ vai “không chỉ đứng trong tối như một ông trùm buôn lậu, mà còn đứng ngoài sáng với vai trò vị anh hùng cống hiến cho đất nước”. Với cộng đồng buôn ma túy sừng sỏ, Barry Seal là trùm vận chuyển số một, nhưng với CIA thì gã lại là tình báo ngầm quan trọng. Trong thời gian hoạt động của mình, Barry Seal vẫn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao: vận chuyển vũ khí, chụp ảnh tại vùng không chiến…
Nói về nhân vật Barry Seal, đạo diễn Doug Liman chia sẻ: “Barry Seal đã dẫn dắt chính phủ Mỹ và cả đất nước chúng ta vào một hành trình khó có thể tin được. Những câu chuyện xoay quanh nhân vật này là nguồn tư liệu quý giá để làm nên một bộ phim vừa kịch tính, vừa châm biếm, vừa có tính giải trí cao - và đầy ắp những tình huống bất ngờ”.
Bật mí vai 'phản anh hùng' hiếm hoi trong sự nghiệp của Tom Cruise1
Trùm tội phạm Barry Seal ngoài đời thực
Bật mí vai 'phản anh hùng' hiếm hoi trong sự nghiệp của Tom Cruise2
Và Tom Cruise với tạo hình nhân vật Barry Seal trên màn ảnh
“Rõ ràng Barry là một kẻ theo chủ nghĩa cơ hội. Cùng một lúc, anh ta đã làm việc cho cả chính phủ Mỹ lẫn băng nhóm buôn lậu ma tuý của Colombia, và không ai hay biết điều đó. Nhờ vậy, Barry đã trở nên vô cùng giàu có. Nhưng những gì mà anh ấy làm không bao giờ là vì tiền. Những phi vụ đó mang lại cho anh những thử thách, những sự phấn khích, và nhất là cơ hội được vút bay trên không trung trên chiếc máy bay của mình”, đạo diễn Mr. & Mrs. Smith nhận xét.
Như thường lệ, Tom Cruise luôn có quyền thực hiện trên phông nền xanh nhưng anh tiếp tục từ chối bởi luôn mong muốn cống hiến những pha hành động thật sự mãn nhãn cho người hâm mộ. Trong bộ phim Barry Seal: Lách luật kiểu Mỹ, cảnh quay trên máy bay được Tom Cruise trực tiếp thực hiện để đem lại cho khán giả hình dung chân thật nhất về tay phi công điêu luyện, ranh ma đã cùng lúc nắm thóp cả CIA và xã hội đen.
Bật mí vai 'phản anh hùng' hiếm hoi trong sự nghiệp của Tom Cruise 3
Tom Cruise có nhiều duyên nợ với những vai diễn phi công
Dựa trên một câu chuyện có thật, phim tái hiện lại cuộc đời đầy ly kỳ của phi công kiêm điệp viên Barry Seal. Một tay buôn lậu. Một kẻ truyền tin. Một tên phản bội. Một nhà ái quốc. Một trong những người giàu có nhất của nước Mỹ ở thời kỳ những năm 1980. Phim được xem là một trong những dự án phim tiểu sử đáng mong chờ nhất năm 2017, đánh dấu cú bắt tay tiếp theo của “ông hoàng hành động không đóng thế” Tom Cruise và đạo diễn Edge Of Tomorrow.
Bên cạnh "bảo chứng phòng vé" Tom Cruise, dự án ra mắt cuối tháng 8.2017 còn quy tụ những gương mặt sáng giá nhất của làng điện ảnh thế giới hiện nay gồm Domhnall Gleeson, Sarah Wright, E. Roger Mitchell, Jesse Plemons, Lola Kirke, Alejandro Edda, Benito Martinez, Caleb Landry Jones, Jayma Mays...
Bật mí vai 'phản anh hùng' hiếm hoi trong sự nghiệp của Tom Cruise 3
Đóng cặp với Tom Cruise trong phim là cựu người mẫu đình đám Sarah Wright
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.