Bật mí dự án nhân ái của Diệu Ngọc tại Hoa hậu Thế giới 2016

12/12/2016 09:48 GMT+7

Đến với Hoa hậu Thế giới năm nay, Diệu Ngọc thực hiện dự án xây trường cho trẻ em vùng cao ở xã Pa Cheo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Công trình bắt đầu từ giữa tháng 6 và hoàn thành vào cuối tháng 10.

Tại Hoa hậu Thế giới, tiêu chí được đề cao chính là Beauty with a purpose - Sắc đẹp vì mục đích cao cả. Chính vì thế các hoạt động nhân ái, từ thiện luôn chiếm số điểm cao nhất trong các phần thi phụ để tính vào kết quả cuối cùng với hệ số 2.
Để tham gia vào phần thi Người đẹp Nhân ái, mỗi thí sinh sẽ thực hiện một dự án vì cộng đồng để gửi đến ban tổ chức trước khi cuộc thi bắt đầu. Năm ngoái, Hoa hậu Indonesia là người thắng giải thưởng này.
Đến với Hoa hậu Thế giới năm nay, Diệu Ngọc thực hiện dự án xây trường cho trẻ em vùng cao ở xã Pa Cheo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Công trình được bắt đầu từ giữa tháng 6 sau khi Diệu Ngọc đăng quang Hoa khôi Áo dài 2016 và hoàn thành vào cuối tháng 10 vừa qua, trước ngày cô lên đường tham gia Hoa hậu Thế giới không lâu.
Diệu Ngọc bên những em bé địa phương
Chia sẻ về dự án này, Diệu Ngọc cho biết cô đã có dịp đến đây trong một chuyến du lịch, thấy cuộc sống khó khăn của người dân và đặc biệt việc đến trường của trẻ em khiến Diệu Ngọc tâm tư. Trẻ em nơi đây phải học trong những lớp học dựng tạm bằng gỗ hoặc tre nứa. Vào mùa mưa lũ hay mùa đông, học sinh phải nghỉ học để đảm bảo an toàn tính mạng.
Thậm chí, trước thời điểm ngôi trường được xây mới lại, trong một cơn mưa lớn, phòng ở của giáo viên và một phần lớp học bị sập do xuống cấp trầm trọng, nhưng may là không có thương vong xảy ra do đang là ngày nghỉ. Sau khi đăng quang, cô quyết định đặt bước chân đầu tiên cho hành trình nhân ái tại Lào Cai.
Công trình được hoàn thiện gồm 3 lớp học cho trẻ em mầm non, 2 phòng ở dành cho giáo viên, nhà bếp và nhà vệ sinh kiên cố. Ngoài những thợ xây từ miền xuôi thì người dân địa phương cũng cùng chung tay để góp phần giúp công trình sớm được hoàn thiện.
Người đẹp đã bỏ tiền túi thực hiện dự án của mình tại địa phương có đến 95% là hộ nghèo, đa phần là người Mông
Trong quá trình thực hiện, Diệu Ngọc cũng có hai đợt hỗ trợ quà cho người dân gồm mì gói, đường, bột ngọt… và một số nhu yếu phẩm cần thiết
Diệu Ngọc mong muốn phát triển dự án này trên khắp mọi miền đất nước bởi cô cho rằng trẻ em chính là tương lai của một quốc gia. Trong clip gửi đến Hoa hậu Thế giới, Diệu Ngọc chia sẻ một câu nói mà cô tâm đắc: “Cuộc sống của chúng ta sẽ khó khăn hơn khi chúng ta sống vì người khác nhưng cũng chính điều này giúp chúng ta sống tốt, tích cực hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.