Bảo Yến song ca cùng con trai trong đêm hoài niệm về nhạc Việt thập niên 1980

18/05/2021 17:20 GMT+7

Giọng ca nổi tiếng của dòng nhạc âm hưởng dân ca Trung bộ và trữ tình sâu lắng Bảo Yến sẽ xuất hiện trong chương trình Dấu ấn huyền thoại vào tối 19.5 trên kênh HTV7.

Tuy danh ca Bảo Yến không còn tham gia hoạt động biểu diễn thường xuyên nữa nhưng với chị, mỗi lần xuất hiện là phải hát hết mình trong mọi hoàn cảnh, hát bằng cả trái tim.
Sau đêm nhạc riêng dành cho chị được tổ chức hồi năm 2018 - Đêm tâm sự, Dấu ấn huyền thoại là chương trình hiếm hoi chị nhận lời tham gia.
Xuất hiện trên sân khấu Dấu ấn huyền thoại, ca sĩ Bảo Yến sẽ chia sẻ cùng khán giả về chuyện đời tư, nghề nghiệp và chuyện về những nhạc sĩ gắn liền với sự nghiệp âm nhạc của mình như: Hoài Phương, Trúc Phương, cố nhạc sĩ Nguyễn Bá Nghiêm…

Giọng ca thiên phú, độc đáo mà Bảo Yến có được có lẽ vì chị có gốc Quảng Trị nhưng được sinh ra ở Huế, lớn lên tại miền Tây Nam bộ và thành danh ở Sài Gòn

Ảnh: Đ.Q

Đây cũng là dịp “tượng đài âm nhạc” của thập niên 1980 thêm một lần hoài niệm, được “cháy” trong không gian âm nhạc các ca khúc gắn liền với tên tuổi như: Chiều hạ vàng, Đêm tâm sự, Nụ tình phai... Đặc biệt, nữ danh ca sẽ có phần trình diễn song ca cùng con trai ruột của mình là ca sĩ Khải Ca và đơn ca thể hiện ca khúc Cúi xuống thật gần của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Bảo Yến và con trai Khải Ca - người theo nghiệp ca hát của mẹ

Ảnh: Đ.Q

Vào những năm 1980 - 1990, Bảo Yến - với phong cách trình diễn hiện đại, máu lửa - đã trở thành cái tên đình đám của các sân khấu ca nhạc Việt Nam. Cùng chất giọng đằm thắm, trữ tình và rất Huế - ấm trầm sâu lắng lạ, hàng loạt ca khúc nổi tiếng như: Chiều hạ vàng, Ở hai đầu nỗi nhớ, Mưa trên phố Huế, Huế tình yêu của tôi… Bảo Yến được xem là “tượng đài âm nhạc” khó ai có thể thay thế. Ở tuổi 27, Bảo Yến trở thành “nữ hoàng sân khấu”, cô sánh vai cùng các danh ca đương thời với sự nổi tiếng trải dài từ Nam ra Bắc.
Nói đến sự thành công vang dội của Bảo Yến, không thể không nhắc đến nhạc sĩ Quốc Dũng - người chồng, người bạn tri âm trên con đường nghệ thuật của chị. Chính băng nhạc Mẹ Gò Công (sau đó được in dưới dạng CD và đổi thành chủ đề Biển tím) ra mắt vào những năm 1980, do nhạc sĩ Quốc Dũng sản xuất, đã đưa giọng hát Bảo Yến ngân vang khắp mọi miền, từ thành thị tới thôn quê. Những ca khúc trong băng nhạc này: Hương thầm, Chuyện tình hoa muống biển, Chiều hạ vàng, Huế tình yêu của tôi, Bài ca tết cho em, Một sớm con về… đã đưa tên tuổi Bảo Yến lên đỉnh cao của sự nghiệp ca hát và đây cũng là dấu mốc đáng nhớ nhất trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của cô.

Danh ca Bảo Yến thời hoàng kim

Ảnh: NSCC

Ở thập niên 1990, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, giọng ca Chiều hạ vàng bất ngờ rút lui khỏi các hoạt động nghệ thuật, từ chối mọi hoạt động, lời mời biểu diễn. Nhắc đến thời điểm đột nhiên “biến mất” đó, nữ danh ca trải lòng: “Lúc đó nền âm nhạc Việt Nam như đi xuống. Tất cả các tụ điểm từ Trống đồng, 126, Hội nghệ sĩ… đều ế khách, chỉ có khoảng nửa rạp thôi nên tôi nghỉ. Tánh tôi cũng lạ lắm, hát mà thấy có nửa rạp cũng buồn, nhận tiền show cũng không thấy vui nên tôi nghỉ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.