Báo Thanh Niên phát động cuộc thi viết Thương nhớ miền Trung

02/07/2020 06:10 GMT+7

Tiếp nối thành công của cuộc thi viết Thành phố tôi yêu , Báo Thanh Niên tổ chức cuộc thi viết chủ đề Thương nhớ miền Trung, diễn ra từ nay đến hết ngày 20.10.2020.

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam (thành viên ban giám khảo, nhân viên, cộng tác viên Báo Thanh Niên và đơn vị tài trợ không được tham gia).
Bài dự thi Thương nhớ miền Trung không dài quá 1.000 chữ; được viết theo thể loại tản văn, tùy bút, ghi chép. Nội dung thể hiện tình cảm của người miền Trung dành cho chính quê hương mình (cụ thể là các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận, bao gồm các tỉnh Tây nguyên); là tiếng lòng, nỗi nhớ của những người con miền Trung xa xứ về nơi chôn nhau cắt rốn của mình; là xúc cảm, ký ức hay niềm vấn vương của những ai từng đến và luyến lưu bởi tình đất, tình người nơi chốn lưu giữ muôn vàn di sản văn hóa dân tộc...

Mỗi tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi

Tác phẩm dự thi được viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh (Ban tổ chức đảm nhận việc chuyển ngữ), khuyến khích đính kèm ảnh minh họa của chính tác giả.
Tác phẩm dự thi (bao gồm bài viết và hình ảnh minh họa) phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các website, blog, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi.
Bài dự thi có thể đánh máy hoặc viết tay rõ ràng trên khổ giấy A4; sử dụng ngôn ngữ trong sáng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.
Tác phẩm gửi về phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ hoặc email, số điện thoại. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh.
Tác phẩm dự thi gửi qua email của chương trình: thuongnhomientrung@thanhnien.vn, gửi bằng đường bưu điện về tòa soạn Báo Thanh Niên: 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM (ghi rõ: Bài viết tham dự cuộc thi Thương nhớ miền Trung). Ban tổ chức
Tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng
Tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng
- 1 giải nhất: trị giá 20.000.000 đồng.
- 2 giải nhì: mỗi giải trị giá 15.000.000 đồng.
- 3 giải ba: mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng.
- 5 giải khuyến khích: mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng.
- 1 giải bài viết được bạn đọc yêu thích nhất (bài có số lượt thích cao nhất trên Thanh Niên Online): trị giá 5.000.000 đồng.
Khi tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức có thể xem xét quyết định điều chỉnh cơ cấu giải thưởng cho phù hợp.
Báo Thanh Niên phát động cuộc thi viết Thương nhớ miền Trung
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.