Báo Người Lao Động tổ chức thi thơ và tạp bút '45 năm rực rỡ tên vàng'

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
08/04/2021 14:36 GMT+7

Chào mừng 45 năm ngày thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2.7.1976 - 2.7.2021), Báo Người Lao Động phát động cuộc thi thơ và tạp bút với tên gọi 45 năm rực rỡ tên vàng .

Ban tổ chức cuộc thi 45 năm rực rỡ tên vàng bao gồm các thành viên Ban Biên tập Báo Người Lao Động, do ông Tô Đình Tuân - Tổng biên tập Báo Người Lao Động làm Trưởng ban, cùng Hội đồng giám khảo là những nhà báo, nhà văn nổi tiếng
Cuộc thi mong tiếp nhận các tác phẩm phản ánh những đổi thay của miền đất, những tố chất của người Sài Gòn - TP.HCM năng động, nhạy bén, hào sảng, chân tình, trọng nghĩa; những tâm tư tình cảm về thành phố mến yêu cùng những câu chuyện về truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, lòng tự hào dân tộc, tự hào thành phố mang tên Bác; những tấm gương bình dị mà cao cả trong hành trình 45 năm qua của TP.HCM, góp sức để thành phố đi lên mạnh mẽ, ngày càng văn minh, hiện đại và nhân ái, nghĩa tình.

Ông Tô Đình Tuân - Tổng biên tập Báo Người Lao Động làm Trưởng ban tổ chức cuộc thi 45 năm rực rỡ tên vàng

Ảnh: T.L

Tác phẩm dự thi thể loại tạp bút là những bài chưa từng đăng trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, dài không quá 1.200 chữ (sẽ có thêm điểm cộng nếu có kèm ảnh và video phù hợp với nội dung bài viết). Về thơ, ban tổ chức trân trọng phong cách truyền thống đồng thời khuyến khích những tìm tòi, cách tân nghệ thuật, tuy nhiên phải phù hợp thẩm mỹ dân tộc. Cuộc thi không nhận thể loại trường ca, thơ trào phúng, thơ dịch.
Tác phẩm dự thi phải chưa công bố ở bất kỳ một cơ quan báo chí nào, từ trung ương đến địa phương dưới mọi hình thức (kể cả trên mạng xã hội); chưa được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi cuộc thi kết thúc. Bài viết có thể đánh máy, in trên giấy hoặc viết tay rõ ràng trên khổ giấy A4; bài gửi về phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ hoặc email, số điện thoại. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều bài viết nhưng phải thống nhất chỉ họ tên hoặc bút danh. Ban tổ chức cuộc thi không trả lại bản thảo với các tác phẩm không sử dụng. Thời gian nhận bài dự thi từ 10.4.2021 đến 15.7.2021 và trao giải vào dịp kỷ niệm 46 năm thành lập Báo Người Lao Động (28.7.2021)

Cơ cấu giải thưởng

Tạp bút:
1 giải nhất: trị giá 20 triệu đồng
1 giải nhì: trị giá 15 triệu đồng
2 giải ba: trị giá 10 triệu đồng/giải
3 giải khuyến khích: trị giá 5 triệu đồng/giải
Thơ:
1 giải nhất: trị giá 20 triệu đồng
1 giải nhì: trị giá 15 triệu đồng
2 giải ba: trị giá 10 triệu đồng/giải
3 giải khuyến khích: trị giá 5 triệu đồng/giải.
Nếu các bài viết được trao giải vi phạm về bản quyền hoặc có tranh chấp thì ban tổ chức sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên báo. Bài viết vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam hoặc thông tin không phù hợp sẽ bị loại bỏ. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm nếu trường hợp bài dự thi bị thất lạc và người dự thi cung cấp sai thông tin cá nhân, dẫn đến việc không liên lạc được. Ban tổ chức có toàn quyền biên tập các bài viết dự thi gửi về để phù hợp với nội dung chung của cuộc thi và quy định của Báo Người Lao Động. Ban tổ chức chỉ giải quyết mọi trường hợp khiếu nại về kết quả cuộc thi trong vòng 7 ngày kể từ ngày công bố kết quả.
Những tác phẩm đạt chất lượng sẽ được giới thiệu trên Báo Người Lao Động (báo in và báo điện tử), các tác giả sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định. Tác phẩm dự thi gửi về Báo Người Lao Động (127 Võ Văn Tần, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM), ngoài bì thư ghi rõ tham gia cuộc thi viết 45 năm rực rỡ tên vàng, hoặc gửi qua địa chỉ email: 45namtenvang@nld.com.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.