Bảo Cường vừa thổi sáo vừa bán sách

04/12/2016 05:00 GMT+7

Nghệ sĩ Bảo Cường (ảnh) hiện là hội viên của nhiều tổ chức văn học - xã hội: Hội Nhà văn Thừa Thiên-Huế, CLB UNESCO văn học điện ảnh VN, Hội Sáng tác văn học nghệ thuật VN, CLB Ca Huế (Trung tâm văn hóa TP.HCM) và là cộng tác viên thân thiết của các chương trình về thơ trên Đài tiếng nói VN, Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM, Đài TH TP.HCM, Đài PT-TH Đồng Nai và Bình Dương.

Với hơn 150 tác phẩm văn học: truyện ký, bút ký, tự truyện đã xuất bản và 80 bài thơ được nhiều nhạc sĩ phổ nhạc, Bảo Cường là người đa tài và thích quái lạ. Ông từng là một trong những nhà văn đầu tiên qua Mỹ vừa thổi sáo vừa bán sách.
Đặc biệt, từ một bài thơ lục bát, Bảo Cường có thể chuyển thể sang nhiều làn điệu dân ca: thổi sáo, hò mái nhì, ru Huế, ngâm thơ, vè, hò hụi và hầu văn. Hiện ông đang chuẩn bị lên Đà Lạt để giao lưu văn hóa VN - Hàn Quốc với các nghệ sĩ nước bạn. NXB Hội Nhà văn cũng sắp phát hành cùng lúc 3 cuốn sách của ông: Sợi chỉ ước mơ (thơ); Bảo Cường, cuộc đời và tác phẩm (tạp văn); Chữ duyên đưa lối (ký).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.