Báo cáo việc tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ trong ngày bão: Chỉ mời khách nội bộ

10/11/2017 14:05 GMT+7

Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa vừa có văn bản số 2428/SVHTT -VP gửi Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch về việc kiểm tra tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Theo văn bản báo cáo, trước dự báo diễn biến phức tạp của cơn bão số 12, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã có Công điện số 02/CĐ – UBND, ngày 3.11.2017 yêu cầu các ngành, các cấp khẩn cấp ứng phó với cơn bão số 12, trong đó yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa chỉ đạo dừng các chương trình văn hóa, văn nghệ, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 trong các ngày mưa, bão lũ ảnh hưởng đến tỉnh.

Sau khi nhận được công điện, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa đã mời ông Trần Ngọc Nhật, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đến làm việc để thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Tại buổi làm việc, đại diện phía ban tổ chức cho biết sẵn sàng chấp hành ý kiến chỉ đạo của tỉnh và sẽ dừng hoạt động của cuộc thi.

Tuy nhiên, đêm bán kết vẫn diễn ra vào tối ngày 4.11. Về việc này, văn bản của Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa ghi: có thể ban tổ chức nhận thấy thời tiết đã ổn định, không còn mưa, gió và công việc chuẩn bị cho đêm bán kết đã hoàn tất, việc tổ chức trong sân khấu đảm bảo an toàn nên đã quyết định vẫn tổ chức đêm thi theo kế hoạch. Về phía Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa trong thời gian này đang cùng các ngành, các cấp tập trung lo khắc phục hậu quả sau cơn bão nên đã không theo dõi, giám sát ban tổ chức trong việc chấp hành công điện của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa cũng gửi kèm theo văn bảo báo cáo số 515/2017/BC - BTC của ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Trong đó, ban tổ chức cho biết đã chấp hành dừng các hoạt động của cuộc thi, các buổi ghi hình và các sự kiện bên lề trong ngày 3.11 và sáng ngày 4.11. Ban tổ chức cũng đã có phương án tạm hoãn đêm bán kết nếu thời tiết diễn biến bất lợi, không đảm bảo an toàn. Trên thực tế, cơn bão đến vào tối ngày 3.11 và kết thúc vào sáng ngày 4.11.

Vào buổi chiều cùng ngày 4.11, thời tiết đã trở lại bình thường, không còn mưa gió, trời quang mây tạnh và không còn ảnh hưởng đến các công tác tổ chức cuộc thi, sân khấu chính là sân khấu trong nhà được xây dựng kiên cố theo tiêu chuẩn quốc tế, do đó không bị ảnh hưởng sau bão, vẫn đảm bảo đủ điều kiện tổ chức, bên cạnh đó các công tác tổ chức đã hoàn tất.

Sau khi cân nhắc các phương án, ban tổ chức quyết định vẫn sẽ tiếp tục tổ chức đêm thi bán kết ngắn gọn với quy mô vừa và nhỏ, chỉ còn khách nội bộ, cán bộ công nhân viên và khách lưu trú tại resort này tham dự để đảm bảo theo đúng lịch trình đã được cấp phép tổ chức từ trước đó của cuộc thi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.