Bằng Kiều: 'Ngọc Anh cần rèn luyện nhiều để chạm tim khán giả'

13/01/2014 21:04 GMT+7

(iHay) iHay.vn đã có cuộc trò chuyện ngắn với Bằng Kiều khi anh đến xem người bạn thân Ngọc Anh thi Chinh phục đỉnh cao.

(iHay) iHay.vn đã có cuộc trò chuyện ngắn với Bằng Kiều xoay quanh cuộc thi âm nhạc Chinh phục đỉnh cao khi bắt gặp anh ngồi ở hàng ghế khán giả cùng một số bạn bè nghệ sĩ.

>> Ca sĩ Bằng Kiều bất ngờ về nước
>> Nghi án "người thứ 3" phá vỡ hôn nhân của Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh


Bằng Kiều đến xem chương trình Chinh phục đỉnh cao để cổ vũ cho người bạn thân Ngọc Anh 

* Sau khi xem các ca sĩ thể hiện trong chương trình Chinh phục đỉnh cao, nhất là vòng thi hát opera anh cảm thấy như thế nào?

Thực sự tôi rất ấn tượng với chương trình này. Tôi nghe từ đầu đến cuối chương trình không hề có cảm giác chán nghe mà ngược lại tôi thấy khá hào hứng. Đúng là âm nhạc opera rất khó thẩm thấu nhưng không có nghĩa là không thẩm thấu được. Trong liveshow này, tôi thấy một số ca sĩ có hát tiếng Việt, tiếng Anh do vậy chắc chắn khán giả phần nào sẽ hiểu và cảm nhận được ý nghĩa nội dung của bài hát.

* Theo anh, đỉnh cao nào là quan trọng nhất mà 8 ca sĩ cần chinh phục trong chương trình nói riêng, âm nhạc nói chung?

Đỉnh cao nhất cần 8 ca sĩ chinh phục chính là cảm xúc mang lại cho khán giả. 8 ca sĩ từ những dòng nhạc khác nhau nhưng phải thể hiện cách hát opera như thế nào để mang cái tôi riêng của mình, cái chất riêng của mình. Có như thế khán giả mới nhớ đến ca sĩ đó lâu hơn và bền hơn.

* Được biết anh đến xem chương trình là để cổ vũ ca sĩ Ngọc Anh, vậy anh có nhận xét như thế nào về phần biểu diễn của Ngọc Anh đêm qua?

Với Ngọc Anh tôi có phần “khắt khe” hơn chút xíu vì Ngọc Anh khá thân với tôi. Tôi thấy Ngọc Anh đã thể hiện trọn vẹn phần biểu diễn của mình nhưng tôi nghĩ cô ấy cần rèn luyện và cố gắng nhiều hơn nữa để đạt đến bậc cao nhất của cảm xúc là chạm thấu trái tim người nghe.

 
Nam ca sĩ Em ơi Hà Nội phố ăn mặc giản dị, ngồi ở hàng ghế khán giả



*Trong số 7 ca sĩ còn lại, anh ấn tượng với giọng ca nào nhất?

Trong số 7 ca sĩ còn lại, về phía ca sĩ nam, tôi thực sự ấn tượng với giọng hát của ca sĩ Hồ Trung Dũng. Đây là lần đầu tiên tôi nghe Hồ Trung Dũng hát opera và tôi thấy cậu ấy thể hiện rất “chất” bài hát từ cách xử lý cho đến cách làm chủ cảm xúc trong từng câu, từng lời bài hát rất tốt và quan trọng hơn hết là nó mang lại cho tôi nhiều cảm xúc.

Còn về phía ca sĩ nữ, tôi thích giọng hát của ca sĩ Khánh Linh. Cô ấy sở hữu chất giọng sáng và cao rất phù hợp để thể hiện những ca khúc theo phong cách opera. Số điểm của ấy nhận được hôm qua là hoàn toàn xứng đáng.

* Nếu được mời làm khách mời biểu diễn một ca khúc âm nhạc đúng sở trường của anh nhưng hát theo phong cách opera, liệu anh có sẵn sàng ?

Tôi cần phải suy nghĩ rất kỹ bởi tôi ngại mạo hiểm với opera. Đây là thể loại âm nhạc đỉnh cao và sang trọng. Người hát không chỉ thể hiện qua ngôn từ mà còn thể hiện từ sâu trong trái tim, tâm hồn, do vậy để hát được một ca khúc theo phong cách này là rất khó. Nếu được mời, tôi phải cân nhắc kỹ lưỡng (cười).

Chinh phục đỉnh cao: Khánh Linh đoạt trọn 4 điểm 10

Hai giám khảo nam đã đứng dậy và dành những lời khen tặng nồng nhiệt cho màn trình diễn ấn tượng của Khánh Linh trong đêm liveshow thứ hai Chinh phục đỉnh cao diễn ra tối 12.1.

Khánh Linh tạo ấn tượng nhất  ở liveshow thứ hai với 4 điểm 10
Khánh Linh tạo ấn tượng ở liveshow thứ hai với bốn điểm 10

Chủ đề của đêm thi thứ hai là bán cổ điển. Mỗi thí sinh thể hiện cá tính và nét riêng của mình qua những ca khúc tự chọn.

Khác với sự “hào phóng” của ban giám khảo ở đêm thi đầu tiên, đêm thi thứ hai ít điểm 10 hơn. Những lời nhận xét chuyên môn thẳng thắn của bốn giám khảo, đặt biệt là những điểm 8 của giám khảo Ngọc Tuyền đã giúp các thí sinh rút ra nhiều bài học bổ ích.

Mặc dù chương trình lên sóng khá trễ (21 giờ 45 phút thay vì 21 giờ) nhưng bù lại, những tiết mục cuốn hút của thí sinh, sự dẫn dắt dí dỏm của MC Thanh Bạch và hoa hậu Jennifer Phạm đã giúp khán giả quên đi giờ giấc để hòa mình cùng những bản nhạc bất hủ.

 Bùi Anh Tuấn vẫn chưa khắc phục thói quen cuối mặt khi hát. Anh trình bày ca khúc Come back to Sorrento
Bùi Anh Tuấn vẫn chưa khắc phục thói quen cúi mặt khi hát. Anh trình bày 
ca khúc Come back to Sorrento

Là người dự thi cuối cùng, Khánh Linh làm không khí tại Hãng phim Giải phóng (TP.HCM) rộn ràng hẳn lên khi giám khảo Minh Đức và Ivaylo Mihaylov đứng dậy vỗ tay nồng nhiệt. “Vì không thể cho điểm 11 nên chúng tôi dành tình cảm cho bạn bằng việc đứng dậy và vỗ tay”, nhà báo Minh Đức phấn khích.

Với sự khởi đầu không tốt ở đêm thứ nhất, đêm thi thứ hai Khánh Linh hát ca khúc của Edvard Grieg - Khúc hát nàng Sloveig - và nhận được bốn điểm 10.

Trái lại, từng gây “choáng” với số điểm tối đa và trở thành Thí sinh được yêu thích nhất trong đêm đầu tiên thì ở đêm thi này, Bùi Anh Tuấn lại là thí sinh có số điểm thấp nhất (35 điểm).

Bị chuyên gia Ivaylo Mihaylov góp ý về thói quen cúi mặt khi hát trong những buổi tập, Bùi Anh Tuấn đã cố gắng cải thiện phong thái biểu diễn của mình.

Giám khảo Minh Đức nhận xét: “Tôi khá lo vì sợ rằng giọng hát của em không đủ lực, âm lượng nhưng hôm nay em đã làm tốt. Một điểm yếu của Tuấn cũng như nhiều ca sĩ nhạc nhẹ hát Opera là vấn đề ngôn ngữ. Có thể nói, đêm nay em đã vượt qua chính mình”.

Sự xuất hiện của nhóm kịch Chicago với vở Chicago phiên bản Việt thu hút sự chú ý của khán giả. Tác phẩm Chicago giữ kỷ lục là vở nhạc kịch Mỹ được trình diễn lâu nhất tại Broadway (Mỹ) và West End (Anh), hai trung tâm kịch nghệ lớn nhất thế giới.

Liveshow thứ ba sẽ có thí sinh bị loại, bốn thí sinh an toàn ở đêm thứ hai gồm: Ngọc Khuê, Kasim Hoàng Vũ, Ngọc Anh và Bùi Anh Tuấn.

Hồ Trung Dũng với số điểm khá thấp từ tác phẩm Melodrama
Hồ Trung Dũng với số điểm khá thấp từ tác phẩm Melodrama

 Hồ Trung Dũng với số điểm khá thấp từ tác phẩm Melodrama
Kasim Hoàng Vũ nhận được hai điểm 10 với tác phẩm O so le mio

 Nathan Lee bị dâng trào cảm xúc với <i>Caruso</i>
Nathan Lee dâng trào cảm xúc với Caruso

 Ngọc Anh với ca khúc <i>Broken Vow</i> của tác giả Lara Fabian và Walter Afnasieff
Ngọc Anh với ca khúc Broken Vow của tác giả Lara Fabian và Walter Afnasieff

 Võ Hạ Trâm với ca khúc tiếng Ý <i>Mattinata</i>
Võ Hạ Trâm với ca khúc tiếng Ý Mattinata

 Vở nhạc kịch <i>Chicago</i> phiên bản Việt mang lại nhiều trải nghiệm cho khán giả
Vở nhạc kịch Chicago phiên bản Việt mang lại nhiều trải nghiệm cho khán giả

Diễm Út
Ảnh: BTC cũng cấp

Hà Ngân
Ảnh: BTC cung cấp

>> Nghi án "người thứ 3" phá vỡ hôn nhân của Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh
>> Ca sĩ Bằng Kiều bất ngờ về nước
>> Nhìn lại cuộc hôn nhân hơn 10 năm của Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh
>> Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh đường ai nấy đi?
>> Bắt gặp "người xưa" của Bằng Kiều khấn tổ trước đêm diễn
>> Bằng Kiều bí mật đi ăn tối với Dương Yến Ngọc
>> Gia đình Bằng Kiều "ngộp" trong vòng vây người hâm mộ TP.HCM
>> Hà Hồ tự ái vì Trần Lập so Bùi Anh Tuấn với Bằng Kiều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.