'Bằng chứng vô hình' nhận không ít khen chê sau buổi chiếu sớm

P.C.Tùng
P.C.Tùng
08/07/2020 17:00 GMT+7

Tuy không quá xuất sắc nhưng Bằng chứng vô hình cũng ít nhiều nhận được lời khen về không khí thót tim mà đạo diễn đã tạo được cho bộ phim và diễn xuất tốt của dàn diễn viên chính.

Là phim tâm lý, giật gân hiếm hoi của Việt Nam khai thác chủ đề tội phạm trong thời gian gần đây, Bằng chứng vô hình khi ra mắt đã nhận được sự trông đợi của khán giả và giới chuyên môn. Đây cũng là bộ phim điện ảnh Việt đầu tiên tổ chức buổi họp báo với quy mô lớn sau thời gian giãn cách xã hội, nên các nghệ sĩ tới ủng hộ phim khá đông đảo.
Diễn viên Kiều Minh Tuấn cho biết sau khi xem hết phim, anh vẫn còn cảm thấy sợ khi ra khỏi rạp, vì bộ phim có không ít phân cảnh khiến anh cảm thấy hốt hoảng đến mức… suýt la lên trong rạp. Trong khi đó, diễn viên Lãnh Thanh cho rằng anh đã có trải nghiệm mới mẻ và đầy bất ngờ với câu chuyện kịch tính của Bằng chứng vô hình, đồng thời dành nhiều lời khen ngợi cho hai nữ diễn viên Phương Anh Đào và Ái Phương.
Trong khi đó, Nhã Phương lại ấn tượng với màn trình diễn của Quang Tuấn bởi anh thực sự khiến khán giả sợ hãi. Cô bày tỏ sự yêu mến với Bằng chứng vô hình bởi đây là tác phẩm hội tụ nhiều yếu tố: giật gân, hành động và cả tình cảm gia đình.
Đứng ở góc độ một người làm phim, Trần Thanh Huy – đạo diễn Ròm cho biết Bằng chứng vô hình là bộ phim trinh thám đặc biệt hấp dẫn với anh, đặc biệt là phần âm thanh và âm nhạc đã mang đến rất nhiều cảm xúc cho người xem.

Sở hữu gương mặt nam tính và ánh mắt truyền tải tâm lý phức tạp, nhân vật sát nhân của diễn viên Quang Tuấn ghi điểm với khán giả về diễn xuất

Ảnh: CJ HK

Không phủ nhận bộ phim Bằng chứng vô hình có những phút giây nghẹt thở, lôi cuốn khán giả theo dõi câu chuyện khi nhân vật Thu bị kẻ biến thái truy đuổi, sát hại với những màn rượt đuổi thót tim theo kiểu mèo vờn chuột. Diễn xuất của Phương Anh Đào, Quang Tuấn được đánh giá là tự nhiên, thoải mái, không gồng dù cả hai luôn trong trạng thái tâm lý nhân vật kiểu “ngàn cân treo sợi tóc”, khiến khán giả tiếp nhận câu chuyện một cách dễ chịu.
Tuy nhiên, phim còn lấn cấn ở nhiều chi tiết, do câu chuyện dựa theo một kịch bản của Hàn Quốc thực sự chưa phù hợp với bối cảnh xã hội của Việt Nam. Chẳng hạn như việc không có lực lượng bảo vệ đặc biệt cho hai nhân chứng trong hoàn cảnh tội phạm biến thái đã bắt đầu lộ diện, có thể đe dọa và sát hại nhân chứng bất cứ lúc nào.

Nguyễn Anh Tú và Ái Phương đảm nhận vai hai viên cảnh sát nhiệt tình phá án

Ảnh: CJ HK

Đồng thời, việc hai cảnh sát tự thân đột nhập vào nhà tên tội phạm nguy hiểm mà không có đồng đội hùng hậu đi cùng yểm trợ, lại còn chia tách nhau một người một hướng khi đã vào bên trong nhà kẻ biến thái, để rồi kết cục khiến khán giả cảm thấy ức chế khi không đúng với thực tế xã hội Việt Nam. Cũng như sự thiếu thông minh trong cách xử lý tình huống cần kíp giúp nhân chứng mù chạy trốn của nhân vật cậu em trai đường phố do diễn viên trẻ Otis đóng đã khiến khán giả lấy làm tiếc.
Bên cạnh đó, việc không khai thác tận cùng động cơ, tâm lý thẳm sâu của kẻ thủ ác cũng là một "cái lủng" của khâu kịch bản. Thật sự đã có nhiều ý kiến cũng cho rằng phiên bản Việt hóa của bộ phim Hàn Blind (Nhân chứng mù) từng chiếu rạp vào năm 2011 giờ đây đã không còn phù hợp với bối cảnh xã hội hiện đại năm 2020, khi mà các loại tội phạm khó mà thoát khỏi quá trình điều tra của cảnh sát bởi khắp các ngả đường của phố phường đều đã có camera quay hình.

Phương Anh Đào (ảnh trên) và diễn viên trẻ Otis đóng vai tình cờ là chị em giúp nhau trong phim

Ảnh: CJ HK

Tuy nhiên như đã nói, bộ phim Bằng chứng vô hình của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh vẫn được giới chuyên môn ghi nhận tốt khi đã thổi được không khí thót tim, rợn người và sự cuốn hút qua hành trình của tên biến thái giết người hàng loạt (Quang Tuấn thủ vai) được lật tẩy bởi cô gái mù (Phương Anh Đào đóng) vốn là sinh viên học viện cảnh sát. Nhạc phim, âm thanh đã làm khá tốt khi giúp cảm xúc của khán giả được đẩy theo từng tâm lý của nhân vật. Bằng chứng vô hình ít nhiều cũng được đánh giá là một thể nghiệm mới và thú vị khi điện ảnh Việt Nam vốn rất ít sản phẩm và người làm tốt thể loại kịch tính, tâm lý tội phạm. 
Bằng chứng vô hình sẽ ra rạp sớm với các suất chiếu sau 19 giờ các ngày 8 - 9.7, sau đó chính thức khởi chiếu toàn quốc từ 10.7.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.