Bàn về cách tân thơ Việt

11/05/2017 06:00 GMT+7

Ngày 10.5, tại trụ sở Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội diễn ra buổi sinh hoạt chuyên đề về những cách tân thơ VN và cuốn sách Thơ Việt Nam tìm tòi và cách tân 1975 - 2015, tác phẩm của nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, vừa được trao Giải thưởng văn học nghệ thuật thủ đô năm 2016.

“Ở cuốn sách lý luận - phê bình 1.100 trang này, tôi mong muốn phác thảo chân dung các thế hệ nhà thơ VN trong suốt 40 năm qua với những đóng góp quan trọng của họ cho sự phát triển và đổi mới thi ca đương đại VN. Các nhà thơ này, với tài năng và bản lĩnh thơ của mình, đã khắc họa, dựng lên bức tranh đời sống đầy biến động cùng với những nỗi đau, mơ ước, khát vọng của con người trong những thập niên cuối của thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21”, tác giả chia sẻ.
Đánh giá cao những phát hiện của tác giả, nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, cho rằng: “Cuốn sách là công trình tổng kết công phu ở thể thống nhất về thơ VN đương đại, đề cập không những đến các tác giả trong nước mà còn ôm trùm cả các tác giả Việt kiều hiện sống và làm việc ở nước ngoài, cũng như một phần các tác giả có đóng góp về thơ từ các thành thị miền Nam bị tạm chiếm trước đây”. Đồng quan điểm, nhà thơ Đỗ Trung Lai nói về sự liên tài của tác giả trong việc sưu tầm công phu các tư liệu và bình luận thơ của 69 nhà thơ VN nổi tiếng trong 40 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.