Ban tổ chức X Factor nói gì sau vụ 'tự tử' của thí sinh Mai Thái Anh?

29/04/2016 11:10 GMT+7

(iHay) Hôm 28.4, thông tin thí sinh Mai Thái Anh (tên thật Trần Nguyên Bảo) cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2016 tự tử bằng thuốc ngủ làm dư luận quan tâm. Nhiều người nghi ngờ đây là “chiêu” của truyền hình thực tế và cả chiêu của thí sinh để tạo sự chú ý.

(iHay) Hôm 28.4, thông tin thí sinh Mai Thái Anh (tên thật Trần Nguyên Bảo) cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2016 tự tử bằng thuốc ngủ làm dư luận quan tâm. Nhiều người nghi ngờ đây là “chiêu” của truyền hình thực tế và cả chiêu của thí sinh để tạo sự chú ý.

Nguyên nhân của việc tự tử được cho là sau khi tập 3 Nhân tố bí ẩn phát sóng (tối 17.4) thí sinh Mai Thái Anh đã gây xúc động với câu chuyện vượt qua chính mình bởi chứng trầm cảm, nhút nhát. Tuy nhiên ngay sau đó, anh bị khán giả tố là giả vờ bệnh tật để lấy nước mắt từ giám khảo lẫn người xem. Mai Thái Anh được phát hiện từng dự thi Vietnam Idol 2015 trong hình ảnh cực kỳ yêu đời, vui tươi, không có biểu hiện gì bị trầm cảm. Ngày 27.4, Mai Thái Anh để lại dòng trạng thái như lá thư tuyệt mệnh kèm một bức ảnh màu đen.
Sau thông tin Mai Thái Anh tự tử, một số người thắc mắc liệu anh có tiếp tục tham gia cuộc thi? Nhà tổ chức sẽ làm động thái gì cho thí sinh? Đại diện đơn vị tổ chức (Công ty Cát Tiên Sa) cho biết: “Ngay khi đọc dòng trạng thái buồn của thí sinh chúng tôi đã liên lạc với Mai Thái Anh bằng điện thoại vào ngày 27.4 nhưng em không bắt máy. Mặt dù trang cá nhân vẫn online nhưng không thể kết nối với em. Chúng tôi đang tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách liên lạc với gia đình”.
Về thông tin anh có tiếp tục tham gia cuộc thi, theo tìm hiểu của chúng tôi, Mai Thái Anh đã bị loại khi vô vòng 2 (tập mới này chưa phát sóng nên khán giả chưa biết anh đã bị loại). Một số ít người sau khi nghe tin anh bị rớt còn nghi ngờ phải chăng đây là nguyên nhân làm thí sinh này tuyệt vọng?
Những tấm ảnh của Mai Thái Anh nhập viện vì bị xỉu  trước đó khá lâu chứ không phải sau khi tự tử
Thực tế thì vòng loại đã ghi hình từ ngày 11, 12.4, và thí sinh này bị áp lực chỉ ngay sau tập 3 phát sóng tối 17.4. Vậy nên nguyên nhân vì bị rớt mà tự tử theo bạn bè anh thì chưa thuyết phục.
Hiện vẫn chưa ai liên hệ được trực tiếp với Mai Thái Anh vì số anh đã tắt nên chưa thể khẳng định điều gì. Chỉ có một thông tin từ gia đình cho biết anh đã qua cơn nguy hiểm. Về những tấm ảnh Mai Thái Anh nhập viện được cho là sau khi tự tử (mà một số báo mạng đăng tải) theo tìm hiểu của chúng tôi là không chính xác. Những tấm ảnh ấy đã có từ ngày 13.4 và Mai Thái Anh nhập viện do kiệt sức chứ không phải tự tử.
Cũng trong ngày hôm qua, đại diện BTC đã đi đến nhiều bệnh viện hỏi thăm và gọi điện cho mẹ Mai Thái Anh nhưng không biết anh đang nằm ở đâu và sức khỏe thế nào. Báo chí cũng đã “truy lùng” để mong có nguồn tin cụ thể nhưng bất thành. Vào tối hôm qua, theo BTC, sau rất nhiều lần gọi điện, nhắn tin thì mẹ Mai Thái Anh có nhắn một tin ngắn rằng: “Em đã khỏe các cháu đừng lo, cảm ơn”. Sau tin nhắn này, cũng không ai gọi điện được cho mẹ của Mai Thái Anh.
Đã có nhiều câu hỏi đặt ra, nếu như Mai Thái Anh xảy ra chuyện thật sự thì tại sao phải giấu nhẹm thông tin và tại sao phải đưa những tấm ảnh cũ để đánh lạc hướng dư luận. Chính BTC cũng rất hoang mang về chuyện thực hư thí sinh này tự tử
Hỏi về hoàn cảnh gia đình thực sự của Mai Thái Anh, đại diện nhà tổ chức X Factor cho biết: “Ban đầu khi Mai Thái Anh đến đăng ký dự thi với tên Mai Thái Anh mà không phải tên thật Trần Nguyên Bảo nên chúng tôi có chút lo lắng. Vậy nên chúng tôi đã mời thêm mẹ em lúc đó đang công tác tại Đà Nẵng bay vào để ghi hình và để mẹ em nói chuyện trong đoạn clip như mọi người đã biết. Chúng tôi cũng biết mẹ em hiện ở TP.HCM và buôn bán, kinh doanh về mỹ phẩm”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.