Ban tổ chức thừa nhận Ngân Anh không đủ tiêu chuẩn thi Hoa hậu Đại dương

13/11/2017 20:24 GMT+7

Văn bản của Thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết ông Võ Việt Chung, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam , đã thừa nhận sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh tham gia vòng chung kết cuộc thi.

Báo cáo của Thanh tra Bộ VH-TT-DL ngày 10.11 gửi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết ông Võ Việt Chung, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam, nhận trách nhiệm và thừa nhận có sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ (nâng mũi vào năm 2016) tham gia vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam tại TP.HCM.
[VIDEO] Hoa hậu Đại dương bị chỉ trích về việc nâng mũi
Ông Chung đã thừa nhận điều này trong biên bản làm việc ngày 7.11 giữa đoàn kiểm tra và đại diện Công ty TNHH Võ Việt Chung International - đơn vị tổ chức cuộc thi. Ông Chung là giám đốc công ty này. Cũng trong biên bản làm việc, ông Chung xin rút kinh nghiệm trong các lần tổ chức các cuộc thi sau.
Sau đó 1 ngày, tại biên bản vi phạm hành chính lập ngày 8.11, ông Võ Việt Chung đã thừa nhận và tự nguyện ký biên bản có hành vi vi phạm hành chính: “Đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định” quy định tại điểm b, khoản 1, điều 14 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. Mức phạt tiền với hành vi vi phạm này từ 2 - 6 triệu đồng.

tin liên quan

Từng phẫu thuật thẩm mỹ có được thi hoa hậu?
Ngày 20.10, tại TP.Đà Nẵng, Bộ VH-TT-DL tổ chức hội thảo về phát huy mặt tích cực của hoạt động thi người đẹp, người mẫu góp phần quảng bá nghệ thuật, phát triển du lịch trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Thanh tra Bộ VH-TT-DL cũng cho biết theo kết quả kiểm tra, về cơ bản đã đủ cơ sở ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. “Mặc dù đơn vị vi phạm hành chính là Công ty TNHH Võ Việt Chung International đã thừa nhận và tự nguyện ký biên bản vi phạm hành chính, tuy nhiên, để đảm bảo khách quan, đúng thẩm quyền, công bằng và đúng quy định của pháp luật trong xử lý vi phạm hành chính đối với công ty Công ty TNHH Võ Việt Chung International trong việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017, đoàn kiểm tra yêu cầu công ty tiếp tục bổ sung các thông tin tài liệu có liên quan trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày 8.11, thời hạn chậm nhất là 23.11, để Thanh tra Bộ có đầy đủ căn cứ ra quyết định xử phạt”, văn bản của Thanh tra Bộ  VH-TT-DL nêu rõ. Cụ thể, các tài liệu liên quan này gồm cả hồ sơ liên quan đến cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ đã đưa ra kết luận thí sinh Lê Âu Ngân Anh không phẫu thuật thẩm mỹ.
Cũng theo Thanh tra Bộ VH-TT-DL, hiện nay, Chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL Vũ Xuân Thành đã nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1.11. Thanh tra Bộ chưa có Chánh thanh tra là người có thẩm quyền ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp đến thời hạn quy định mà chưa có người có thẩm quyền ra quyết định xử phạt, Thanh tra Bộ đề xuất lãnh đạo Bộ chỉ đạo, chuyển hồ sơ cho Thanh tra Sở VH-TT TP.HCM ra quyết định xử phạt.
Thí sinh Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam vào tối 28.10 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). Sau khi vượt qua 29 thí sinh của đêm chung kết để đăng quang, Ngân Anh nhận vương miện luân lưu trị giá 3,2 tỉ đồng cùng tiền mặt 600 triệu đồng.
Ngay sau khi nhận vương miện, người đẹp 22 tuổi thừa nhận từng sửa mũi khi làm người mẫu quảng cáo cho một cơ sở thẩm mỹ. Tuy nhiên, cô đã rút nâng mũi và cho hay có thông báo việc "hoàn nguyên" với Ban tổ chức.
Về phía Ban tổ chức, ông Võ Việt Chung khi đó cũng xác nhận đã biết việc Ngân Anh phẫu thuật rồi lai rút đệm mũi. “Bản thân tôi với tư cách là Trưởng ban tổ chức và các bác sĩ đã khám rất kỹ cả cơ thể, mặt mũi không thấy có gì là giả cả nên chúng tôi chấp nhận để em thi”, ông Chung nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.