Ban tổ chức thanh minh việc tân Hoa hậu Thế giới thừa nhận gian lận

29/01/2016 15:51 GMT+7

Trước làn sóng chỉ trích của khán giả sau khi hoa hậu Mireia Lalaguna thừa nhận đã nói dối về tài năng chơi piano, Ban tổ chức cuộc thi đã phải ra thông báo khẳng định việc này không hề ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

Trước làn sóng chỉ trích của khán giả sau khi hoa hậu Mireia Lalaguna thừa nhận đã nói dối về tài năng chơi piano, Ban tổ chức cuộc thi đã phải ra thông báo khẳng định việc này không hề ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

Hoa hậu Thế giới 2015 Mireia Lalaguna gặp rất nhiều thị phi sau cuộc thi - Ảnh: AFPHoa hậu Thế giới 2015 Mireia Lalaguna gặp rất nhiều thị phi sau cuộc thi - Ảnh: AFP
Tân hoa hậu Mireia Lalaguna đang trở thành tâm điểm dư luận khi tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với El Hormiguero cách đây hai ngày rằng mình đã “có một chút gian lận khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015”. Cụ thể sau khi chia sẻ về quá trình vượt qua các vòng thi để giành được chiến vương miện cao quý, người đẹp Tây Ban Nha bất ngờ tiết lộ thêm rằng thực chất cô không hề biết chơi piano hay tập piano từ nhỏ như đã chia sẻ trong đoạn clip giới thiệu ở đầu cuộc thi. Còn tiếng nhạc cô chơi piano trong clip thực chất là được ghép vào.
Tuy nhiên Mireia Lalaguna không ngờ ban tổ chức lại ấn tượng với khả năng này của cô và muốn cô biểu diễn lại trong studio ở phần thi tài năng. Người đẹp Tây Ban Nha rất lo lắng vì cô chưa hề chuẩn bị gì và cũng không có khả năng chơi piano. “Nhưng rất may cuối cùng tôi đã thoát được vì buổi biểu diễn bị hủy sau đó. Tôi đã gian lận một chút, nhưng không sao vì cuối cùng tôi cũng đã giành chiến thắng”.
Những lời chia sẻ này của tân hoa hậu đã khiến nhiều người, đặc biệt là người hâm mộ của các hoa hậu vào top 5 phản ứng dữ dội, cho rằng Mireia không xứng đáng đội vương miện.
Tân hoa hậu người Tây Ban Nha (phía sau) cùng các thí sinh đến từ Curacao, Mỹ và Indonesia trong phần thi tài năng - Ảnh: Fanpage Miss World
Cách đây ít giờ Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 đã lên tiếng giải thích rằng tài năng piano mà Mireia đã thể hiện không hề được tính điểm: “Trước hết chúng tôi muốn khẳng định rằng đoạn clip giới thiệu thí sinh không đóng vai trò gì trong hành trình đăng quang của cô ấy. Clip Mireia đệm đàn piano là do cô ấy tự thực hiện tại quê nhà trước khi tham gia cuộc thi và không được chấm điểm. Mireia đã nói với chúng tôi rằng những lời cô ấy nói chỉ là một trò đùa, ai đó đã lấy nó ra khỏi ngữ cảnh câu chuyện khiến mọi thứ bị bóp méo đi. Tân hoa hậu khẳng định không chấp nhận sự gian lận vì bất cứ lý do gì.
Và đoạn clip này cũng không được sử dụng trong phần thi Tài năng. Mireia cũng như các thí sinh khác đều phải thể hiện khả năng trực tiếp trước mặt các giám khảo. Cô ấy đã chơi piano trong phần thi này cùng hoa hậu Indonesia, Mỹ và Curacao. Tuy nhiên Mireia đã không thể hiện được mình và bị loại ngay từ vòng đầu. Cô ấy không hề có được điểm nào ở vòng thi Tài năng này”.
Trước vụ ồn ào này, cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 đã bị chỉ trích không thương tiếc vì đêm chung kết quá nhạt nhòa và kết quả gây tranh cãi. Tân hoa hậu người Tây Ban Nha Mireia Lalaguna còn bị chê là quá già và không có gì nổi bật so với các thí sinh khác trong top 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.