Ban tổ chức MAMA 2017 đang sợ bị 'bể show' như concert Ariana Grande?

11/09/2017 09:44 GMT+7

Với việc MAMA 2017 dự kiến sẽ tổ chức tại Nhà hát Hòa bình (TP.HCM) có sức chứa khoảng 2.500 người đã khiến nhiều người nghi ngờ về mức độ tin tưởng của ban tổ chức đối với sự kiện trao giải này.

Mới đây, CJ E&M bất ngờ công bố lễ trao giải MAMA 2017 (Mnet Asian Music Awards 2017) sẽ diễn ra tại ba nơi khác nhau ở châu Á là Việt Nam, Nhật Bản và Hồng Kông trong vòng 7 ngày từ 25.11 đến 1.12, với chủ đề Tuần lễ MAMA. Cụ thể, chương trình sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình ngày 25.11, Yokohama Arena (Nhật Bản) ngày 29.11 và kết thúc ở AsiaWorld-Expo Arena (Hồng Kông) trong hai ngày 30.11 và 1.12.
Thông tin trên làm phần lớn fan Kpop ở Việt Nam cực kỳ vui mừng do sắp có thể được nhìn thấy thần tượng ở khoảng cách gần cũng như được là một phần của sự kiện âm nhạc bậc nhất châu Á. Tuy nhiên, cũng có không ít người hâm mộ tỏ ra khó hiểu với địa điểm mà ban tổ chức sắp xếp ở Việt Nam. Bởi trong khi Okohama Arena có sức chứa đến 17.000 khán giả, AsiaWorld-Expo Arena cũng cỡ 14.000 người thì nhà hát Hòa Bình xấp xỉ… 2.500 khách. Đây là còn số quá chênh lệch giữa ba nơi diễn ra một lễ trao giải tầm cỡ.
Cú sốc "bùng show" của Ariana Grande dường như trở thành nỗi "ám ảnh" đối với người yêu nhạc Việt ẢNH: REUTERS
Bên cạnh những ý kiến “bán tín bán nghi” về tin tức trên thì cũng có một số bình luận tin cậy khả năng Mnet Asian Music Awards 2017 thật sự đến Việt Nam. Thậm chí, có nhiều người còn đùa rằng phải chăng ban tổ chức sợ không bán được vé, “bể show” như Ariana Grande cách đây không lâu nên mới chọn Nhà hát Hòa bình nhỏ gọn thay vì nơi quen thuộc và có sức chứa lớn như sân vận động Quân khu 7, Phú Thọ, Thống Nhất…
Bỏ qua việc địa điểm tổ chức có lượng chỗ ngồi ít ỏi, thì chuyện MAMA 2017 “đổ bộ” sang Việt Nam đánh dấu một đột phá mới của lễ trao giải, nhằm gắn kết người yêu âm nhạc và đồng thời khuyến khích sự tham gia, giao lưu giữa các biểu tượng âm nhạc nổi tiếng, những tên tuổi đi đầu trong ngành, nhằm góp phần vào sự phát triển của nền công nghiệp âm nhạc châu Á.
Shin Hyung-kwan, Chủ tịch, người chịu trách nhiệm chính của bộ phận phát triển nội dung âm nhạc tại CJ E&M còn hứa hẹn: “Chúng tôi sẽ mang đến những phần trình diễn hoành tráng, ấn tượng, để thể hiện tiềm lực to lớn của nền âm nhạc châu Á đối với nền âm nhạc toàn cầu”.
Hiện CJ E&M chưa tiết lộ gì thêm và cho biết chi tiết của Mnet Asian Music Awards 2017 ở Việt Nam sẽ được cập nhật sau.
MAMA là giải thưởng âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc với tầm ảnh hưởng lan rộng ra cả các nước châu Á và thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên khắp thế giới nhờ sân khấu hiện đại, những màn trình diễn hoành tráng, quy mô. Giải thưởng này còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá các xu hướng Kpop và hệ thống sản xuất hiện đại của Hàn Quốc đến toàn cầu.
Năm ngoái, các nghệ sĩ và nhà sản xuất nổi tiếng thế giới như Timbaland, Gallant, Wiz Khalifa đã tham dự MAMA 2016 tại Hồng Kông. Chương trình được phát sóng trực tiếp ở 97 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ, châu Phi và châu Đại Dương, đạt 2,4 tỉ người xem trên toàn thế giới. Năm nay là lần đầu tiên lễ trao giải MAMA được tổ chức tại Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.