Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam tiết lộ lý do loại Nguyễn Thị Thành

10/08/2016 16:15 GMT+7

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đang 'nóng' hơn khi dư luận xôn xao việc ứng cử viên sáng giá Nguyễn Thị Thành bị ép bỏ thi. Chiều 10.8, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam đã chính thức lên tiếng.

Được biết cùng lọt vào top 36 thí sinh bước vào vòng chung kết cuối cùng có đến hai thí sinh bị tố đã làm lại răng khiến ban tổ chức phải xem xét để đảm bảo tính công bằng theo thể lệ của cuộc thi được công bố rộng rãi là thí sinh “phải có vẻ đẹp tự nhiên”.
Tuy nhiên nếu thí sinh Trần Thị Thùy Trang may mắn chỉ bị nhắc nhở và giành quyền thi tiếp thì “gà cưng” của Hoa hậu Phạm Hương tại The Face là Nguyễn Thị Thành bị loại khỏi vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 kể từ 12 giờ ngày 10.8.
Theo ban tổ chức lý giải, thí sinh Trần Thị Thùy Trang đã nhờ bác sĩ dùng chất liệu composite dán lên một số chiếc răng để tăng độ trắng, sáng. Tuy nhiên, lớp composite được dán lên có thể gỡ bỏ, làm sạch. Dưới sự giám sát của đại diện ban tổ chức, thí sinh Trần Thị Thùy Trang đã tới bệnh viện khôi phục tình trạng ban đầu của hàm răng nên hoàn toàn giữ vẻ đẹp tự nhiên và được quyền thi tiếp.
Thí sinh Trần Thị Thùy Trang Ảnh: BTC
Về trường hợp thí sinh Nguyễn Thị Thành, cô đã làm 8 chiếc răng sứ, hàm răng được cho mang vẻ đẹp nhân tạo nên vi phạm quy định “phải có vẻ đẹp tự nhiên” ghi trong thể lệ cuộc thi.
Ngay sau đó, người đẹp sinh năm 1995 đã có đơn xin cứu xét giải trình trước ban tổ chức là cô bị tai nạn. Việc bị ngã đập miệng vào thành cầu thang bộ gãy 3 răng, lung lay 5 chiếc khác được bác sĩ ở một trung tâm y khoa khám chỉ định đi làm răng và cô đến một bác sĩ thẩm mỹ để làm 8 chiếc răng sứ.
Tuy nhiên trong quá trình làm việc, ban tổ chức không tìm được hồ sơ lưu về trường hợp của thí sinh về mặt hành chính (vào sổ khám chữa bệnh hoặc làm dịch vụ); y khoa (không có hồ sơ khám, không có phim chụp trước và sau điều trị/làm dịch vụ); tài chính (hóa đơn, chứng từ thu chi) nên chưa thể xác nhận việc làm này có đúng sự thật hay không.
Ban tổ chức nhận định việc làm răng sứ vì lý do thẩm mỹ hay khắc phục sau tai nạn thì hàm răng của thí sinh Nguyễn Thị Thành cũng đã mang vẻ đẹp nhân tạo, không còn vẻ đẹp tự nhiên và khó có khả năng phục hồi nguyên trạng ban đầu, tức không đáp ứng quy định thí sinh “phải có vẻ đẹp tự nhiên” của thể lệ cuộc thi nên đã loại Nguyễn Thị Thành.
Nói về tin đồn ban tổ chức ép thí sinh tự ý rút lui, ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016, thẳng thắn: “Ban tổ chức cuộc thi không cho phép những thí sinh không đáp ứng được thể lệ cuộc thi tham dự. Chúng tôi đã có giải pháp nhân văn là đề nghị thí sinh tự ý rút lui. Tuy nhiên thí sinh không đồng ý thì chúng tôi buộc phải ra thông báo loại khỏi cuộc thi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.