Ban tổ chức đang cân nhắc thu hồi danh hiệu Hoa hậu Đại dương

16/11/2017 08:06 GMT+7

Khi được hỏi 'Sau khi BTC thừa nhận sai sót khi để thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ tham gia cuộc thi thì có thu hồi danh hiệu của hoa hậu?', Trưởng BTC cuộc thi Võ Việt Chung cho biết: 'Chúng tôi đang cân nhắc việc này...'.

Chiều 15.11 tại TP.HCM, Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh đã xuất hiện trước báo giới cùng Trưởng ban tổ chức (BTC) cuộc thi Võ Việt Chung và luật sư Trần Vũ Hải. Mục đích của buổi họp mặt là giải đáp những thắc mắc mà dư luận, báo chí và các cơ quan chức năng đề cập thời gian qua.
Trước câu hỏi “Sau khi BTC thừa nhận sai sót khi để thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ tham gia cuộc thi thì có thu hồi danh hiệu của hoa hậu?”, ông Võ Việt Chung cho biết: “Chúng tôi đang cân nhắc việc này và sẽ tham khảo ý kiến từ BTC, ban giám khảo cũng như nhờ luật sư tư vấn. Chúng tôi đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ theo đề nghị từ cơ quan chức năng. Ngoài ra sẽ trao đổi với thanh tra Bộ VH-TT-DL xin ý kiến”.
Ông Chung khẳng định: “Điểm số từ ban giám khảo dành cho các thí sinh là hoàn toàn độc lập, BTC không can thiệp”.
Sau cùng, ông mong muốn dư luận bao dung, vị tha với Hoa hậu Ngân Anh vì “dù gì hoa hậu cũng chỉ là một cô gái trẻ mới 22 tuổi. Sự việc cũng đã xảy ra rồi nên tôi tha thiết mong hãy để sự việc lắng xuống. BTC chúng tôi đã sai sót và tự thấy đây là bài học không chỉ cho tôi mà còn là kinh nghiệm cho BTC các cuộc thi nhan sắc khác”.
Hoa hậu Ngân Anh trước báo chí tỏ ra khá bình tĩnh và chia sẻ: “Hai tuần qua có quá nhiều thông tin sai sự thật bôi nhọ danh dự bản thân, gia đình và cả dòng họ em. Em mong mọi người công tâm hơn và mong luật sư bảo vệ danh dự cho em”.
Hoa hậu cũng bức xúc trước một số thông tin nói rằng cô bị tước danh hiệu trong khi chưa có quyết định chính thức từ phía cơ quan chức năng cùng BTC. Về câu hỏi có thấy mình xứng đáng với danh hiệu hay không khi BTC đã thừa nhận sai sót, Ngân Anh nói: “Chuyện có xứng đáng hay không em xin không ý kiến vì sẽ có người nói em kiêu ngạo hay thế nào đó... Tuy nhiên nếu bị thu hồi vương miện, em sẽ rất đau lòng”. 
Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL yêu cầu báo cáo xử lý vụ việc trước ngày 24.11
Văn phòng Bộ VH-TT-DL vừa có Văn bản số 705/VP-TH gửi Thanh tra Bộ và Cục Nghệ thuật biểu diễn về việc kiểm tra, xử lý cuộc thi Hoa hậu Đại dương VN năm 2017. Văn bản ghi: Căn cứ Báo cáo số 225/BC -TTr ngày 10.11.2017 của Thanh tra Bộ về kết quả kiểm tra cuộc thi Hoa hậu Đại dương VN năm 2017, Văn phòng Bộ thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện. Theo đó, Bộ trưởng giao Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp Cục Nghệ thuật biểu diễn khẩn trương xử lý dứt điểm vụ việc theo đúng quy định pháp luật, báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24.11.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.