Ban tổ chức đã hoàn tiền thế nào khi Justin Bieber hủy Purpose World Tour?

23/08/2017 16:44 GMT+7

Trên thế giới, việc các ngôi sao lớn đột ngột hủy buổi diễn vì những lý do ngoài ý muốn vẫn thường xảy ra. Khi ấy, thủ tục hoàn tiền sẽ thuộc trách nhiệm của các đơn vị phân phối vé.

Ngày 24.7, Justin Bieber đột ngột thông báo hủy toàn bộ những đêm diễn còn lại trong tour Purpose World và cho biết sẽ hoàn trả toàn bộ tiền vé. Dù vậy, ban tổ chức chương trình là ba công ty UnUsUaL Entertainment, TEM và AEG Presents lại không trực tiếp thực hiện việc hoàn tiền, mà đây sẽ thuộc trách nhiệm của các đại lý phân phối vé trong nước cũng như quốc tế.
Mỗi đại lý như vậy sẽ đưa ra hướng dẫn cụ thể và có thủ tục riêng để người mua tại những địa điểm và bằng những cách thức khác nhau đều có thể nhận lại tiền.
Justin Ảnh: AFP
Cụ thể, thời gian hoàn trả kéo dài khoảng hai tuần. Đối với trang Ticketmaster - một trong những cơ sở phân phối vé trực tuyến lớn nhất nước Mỹ, người mua thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ được hoàn trả tự động vào tài khoản trong vòng hai tuần làm việc. Còn người mua vé tại các sân vận động như Sports Authority Field tại Denver (Mỹ) sẽ phải mang theo vé tới tận nơi để được hoàn tiền trực tiếp trong giờ hành chính.
Được biết, vé một đêm diễn của Justin Bieber thường dao động từ 148 USD đến 298 USD. Vé VIP có thể từ 708 USD đến 1.898 USD.
Trong năm nay, "họa mi nước Anh" Adele cũng hủy hai đêm diễn tại Anh vì lý do sức khỏe và hứa sẽ hoàn tiền cho fan. Thế nhưng nhiều fan vẫn bức xúc, cho rằng đền tiền vé thôi chưa đủ mà họ còn mất phí vận chuyển, ăn ở khi đến xứ sở sương mù xem Adele diễn và cuối cùng trở về tay không.
Theo Washington Post, khi một đêm diễn bị hủy vào phút chót vì lý do cá nhân của ngôi sao, tất cả các bên liên quan đều chịu thiệt hại. Lấy ví dụ trường hợp Miley Cyrus hủy đêm diễn trong tour Bangerz vào năm 2014 do bị cảm lạnh, ông Michael Jarowek, người chịu trách nhiệm truyền thông cho phòng hòa nhạc Birchmere (Mỹ) nhận định: "Cô ấy kéo theo rất nhiều bên liên quan, hàng trăm đơn vị bị ảnh hưởng, đó là chưa kể đến nhóm quản lý làm việc cho cô ấy. Về phía chúng tôi, những người trực tiếp lên kế hoạch truyền thông và ban tổ chức luôn phải chịu thiệt hại lớn".
Ông Jarowek cũng cho biết việc giải quyết tổn thất là trọng trách của tất cả các bên liên quan chứ không chỉ là nhiệm vụ của riêng ban tổ chức.
Được biết, nếu đêm diễn bị hủy hoàn toàn, ngôi sao phải chịu tiền bảo hiểm. Còn nếu đêm diễn được dời sang ngày khác thì họ sẽ không phải trả khoản tiền này, thay vào đó nhận thù lao ít hơn so với thỏa thuận ban đầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.