Bạn thân nữ diễn viên bị ép tiếp khách 100 lần không chịu về nước điều tra

03/09/2019 16:51 GMT+7

Theo Chosun, cựu nữ diễn viên Yoon Ji Oh đã ba lần phớt lờ yêu cầu về Hàn Quốc tiếp nhận điều tra từ phía cảnh sát. Hiện cô vẫn đang sống ở Canada.

Chosun cho hay từ ngày 23.7 đến 16.8, Sở cảnh sát Seoul đã ba lần gửi đơn triệu tập Yoon Ji Oh (tên thật là Yoo Ae Young) về nước điều tra. Cô đang sống tại Canada và không hề đưa ra phản hồi cũng như có động tĩnh về lại Hàn Quốc theo lệnh.
Tại Hàn Quốc, khi một cá nhân ba lần không có mặt theo yêu cầu, thì cảnh sát có thể đưa ra lệnh bắt giữ. Trong tình huống này, cơ quan chức năng phải nhờ chính phủ Canada hỗ trợ để dẫn độ người đẹp về Hàn Quốc điều tra. Chosun nhận định khả năng này rất thấp bởi Canada hiếm can thiệp vào các trường hợp như Yoon Ji Oh.
Trước khi phớt lờ yêu cầu về nước, Yoon Ji Oh vẫn giữ liên lạc với cảnh sát Hàn Quốc vào cuối tháng 6 và khẳng định sẽ sẵn sàng hợp tác đều tra. Thế nhưng, đến tháng 7, cô đã thay đổi ý định và chia sẻ rằng rất khó quay lại Hàn Quốc ngay lập tức. Được biết, cảnh sát muốn triệu tập đàn em thân thiết của Jang Ja Yeon để điều tra cô trước các cáo buộc nói dối, khai man, lừa đảo.

Yoon Ji Oh (phải) luôn khẳng định là bạn thân với Jang Ja Yeon

ẢNH: INSTAGRAM NV

Đầu năm nay, Yoon Ji Oh trở thành tâm điểm với những phát ngôn về vụ án của Jang Ja Yeon, sao nữ bị quấy rối tình dục, ép tiếp khách 100 lần. Người đẹp sinh năm 1987 khẳng định mình là bạn thân với nữ nghệ sĩ quá cố họ Jang và liên tục tuyên bố muốn đòi lại công bằng cho đàn chị. Lúc bấy giờ, cô là nhân chứng duy nhất dám đứng lên công khai chia sẻ toàn bộ sự việc.
Tuy nhiên, vài tháng sau, truyền thông xứ kim chi đưa ra nhiều dẫn chứng cho thấy Yoon Ji Oh mâu thuẫn trong lời khai, bịa đặt và cung cấp những chi tiết sai lệch về vụ án. Đáng chú ý, nhà văn Kim Soo Min - người từng hợp tác với Yoon Ji Oh, đã mở họp báo công khai tố cô sử dụng cái chết của mỹ nhân Vườn sao băng như một công cụ để kiếm tiền, trục lợi.
Loạt thông tin trên khiến 439 người từng ủng hộ, quyên góp tiền cảm thấy bức xúc, phẫn nộ và quyết định đâm đơn kiện tập thể chống lại Yoon Ji Oh. Tuy nhiên, sao nữ 32 tuổi đã rời Hàn Quốc từ ngày 24.4 và hiện đang sống tại Canada.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.