Bạn thân hiến thận cứu Selena Gomez

15/09/2017 00:18 GMT+7

Trong một chia sẻ bất ngờ trên Instagram, fan của Selena Gomez mới hay biết cô đã cấy ghép thận do bạn thân Francia Raisa hiến tặng. Đây là quá trình nữ ca sĩ điều trị bệnh suy thận do biến chứng của Lupus ban đỏ.

Mùa hè vừa qua, Selena Gomez “mất tích” khỏi làng giải trí. Có người cho rằng cô trầm cảm, có người khẳng định nữ ca sĩ 25 tuổi “bế quan tỏa cảng” để sáng tác. Mới đây, thông tin do chính cô chia sẻ trên mạng xã hội đã bật mí nguyên nhân của việc “lặng mất tăm” này.
Selena Gomez chia sẻ: “Tôi biết rằng một số fan hâm mộ nhận thấy tôi đã nghỉ ngơi khá nhiều trong dịp hè vừa qua và đặt câu hỏi tại sao tôi không quảng bá sản phẩm âm nhạc mới của mình, điều mà tôi vô cùng tự hào. Thật ra tôi đã đi cấy ghép thận do bệnh Lupus và đó là điều tôi cần làm cho sức khỏe tổng quát của mình... Tôi muốn công khai cảm ơn gia đình tôi và các bác sĩ về tất cả những gì họ đã làm cho tôi trước và sau phẫu thuật. Và cuối cùng, không có từ nào đủ để có thể cảm ơn người bạn xinh đẹp Francia Raisa. Cô ấy đã cho tôi món quà đầy hy sinh bằng cách tặng thận cho tôi. Tôi vô cùng may mắn”.
Đi kèm là hình ảnh Gomez và Raisa nắm tay khi nằm cạnh nhau trên giường bệnh, cùng một bức ảnh khác cho thấy vết sẹo trên bụng của tình cũ Justin Bieber. Francia Raisa năm nay 29 tuổi, nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim trên ABC Life - The Secret Life of the American Teenager.
Một vài hình ảnh của Selena và cô bạn Francia Raisa, người đã chia sẻ một phần thân thể của mình cứu bạn
Fan Selena Gomez dành nhiều lời cảm ơn đến Francia Raisa
Selena Gomez được chẩn đoán viêm cầu thận Lupus vào năm 2015 và đã dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, đối phó với chứng hoảng loạn và trầm cảm. Có nguồn tin cho hay rằng thận của Selena đã bị hỏng trước khi phẫu thuật. Vào tháng 5.2017 khi Selena đang đi concert cùng The Weeknd ở Chicago (Mỹ) thì cô phải vào viện gấp vì hai quả thận đang ngày càng yếu và Selena đã có tên trong danh sách ghép thận.
Theo AP, viêm cầu thận Lupus chiếm khoảng 60-75% bệnh nhân Lupus ban đỏ hệ thống. Về lâu dài, bệnh dẫn đến suy thận giai đoạn cuối, phải lọc máu chu kỳ hay ghép thận.
Hiện có khoảng 3% số ca ghép thận là do bệnh Lupus, trong tổng số 19.000 ca cấy ghép thận ở Hoa Kỳ vào năm ngoái, hầu hết là do bệnh đái tháo đường hoặc mãn tính do huyết áp cao.
Selena Gomez nổi tiếng với những hit như Good for You, Same Old LoveCome & Get It. Từ nhỏ cô đã nổi tiếng khi đóng Barney and Friends, Wizards of Waverly Place của Disney Channel. Trên Instagram, nữ ca sĩ có 126 triệu người theo dõi, xếp hạng nhất trên mạng xã hội này. Năm tới, cô sẽ tham gia bộ phim của đạo diễn gạo cội Woody Allen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.