'Bản sao' đổi đời nhờ ăn theo thần tượng

15/04/2015 15:30 GMT+7

(iHay) Do ngoại hình giống Taylor Swift, Britney Spears, Rihanna, Victoria - David Beckham... mà các fan dưới đây có thể kiếm bộn tiền.

(iHay) Do ngoại hình giống Taylor Swift, Britney Spears, Rihanna, Victoria - David Beckham... mà các fan dưới đây có thể kiếm bộn tiền.

>> Sao Việt kinh ngạc với những 'bản sao' giống mình như tạc
>> Quang Lê khoe 'bản sao' tại buổi ra mắt MV của Phương Mỹ Chi

Bản sao của Taylor Swift


Taylor Swift (trên) và Elizabeth Scarborough - Ảnh: Reuters/Instagram

Elizabeth Scarborough bắt đầu kiếm tiền từ việc giả Taylor Swift lúc cô 15 tuổi. Khi đó, mỗi lần được yêu cầu xuất hiện trong tiệc sinh nhật, ‘copy cat’ của Taylor Swift kiếm được 30 USD. Nhưng đó là câu chuyện của nhiều năm trước, hiện giờ, số tiền mà Elizabeth Scarborough nhận được không còn khiêm tốn như vậy. Dù không tiết lộ cụ thể nhưng đó phải là một nguồn thu đáng kể khiến cho nữ sinh 21 tuổi từ trường University of South Carolina quyết định theo nghề nhái sao chuyên nghiệp.

Elizabeth rất chịu khó đầu tư, luyện tập ca hát, vũ đạo và các tác phẩm mới của thần tượng cũng như nghiên cứu thời trang phong cách trang điểm sao cho có dáng vẻ giống Taylor nhất có thể. Ngoài việc nhận xuất hiện trong các sự kiện, Elizabeth còn có thu nhập từ các chuyến lưu diễn. Năm ngoái, cô được mời tham gia Legends in Concert  tại Nam Carolina. Hiện cô đang chuẩn bị cho tour diễn tiếp theo ở Bắc Mỹ với một loạt các sao nhái khác Whitney Houston, Britney Spears và Tim McGraw.

Bản sao Victoria và David Beckham


Vợ chồng David Beckham (trên) và cặp đôi Camilla Shadbolt và Andy Harme - Ảnh: Reuters/Chụp màn hình

Camilla Shadbolt và Andy Harme là cặp đôi thành công nhất trong vai trò ông bà Becks nhái. Suốt quãng thời gian hành nghề, họ phải theo sát từng thay đổi của thần tượng: tóc tai, trang phục, cân nặng… cho khớp với ‘bản chính’. Tuy nhiên, những gì cặp đôi này đạt được dựa vào ngoại hình thì cũng đáng.

Năm 2007, Camilla Shadbolt từng tiết lộ cô được trả 4.000 bảng/tháng chỉ để bước ra trước công chúng với cách ăn mặc như Victoria Beckham. Victoria và David Beckham giả thường xuyên xuất hiện ở nhiều sự kiện của Pepsi, Adidas, Vodafone, Castrol… Họ cũng có cơ hội du lịch và gặp gỡ nhiều người nổi tiếng thật khác. Thậm chí, Andy Harmer còn có mặt trong một bộ phim tài liệu The Copycats - kể về cuộc sống dưới cái tên Beckham trong nhiều năm qua. Bản sao David Beckham cũng từng diễn xuất trong Bend It Like Beckham.

Bản sao Rihanna

Bản sao kiếm bộn tiền nhờ ăn theo thần tượng
Rihanna (trái) và Andele Lara - Ảnh: AFP/Instagram

Andele Lara đột nhiên nổi lên nhờ ngoại hình y chang Rihanna. Nữ sinh 23 tuổi đến từ Boston cho biết bạn bè phát hiện ra cô giống ca sĩ nổi tiếng từ năm 15 tuổi. Andele Lara chia sẻ: “Ngay khi bước vào bất cứ đâu, tôi hay bị nhìn chằm chằm và nghe thấy người ta xì xầm trước khi họ nhào đến hỏi chuyện, chụp ảnh chung. Điều này xảy ra mỗi ngày dù tôi có làm gì đi nữa”.

Do vậy, Andele từ bỏ việc làm bán thời gian cũng như việc học để theo đuổi sự nghiệp khác nhờ vào ngoại hình của mình. Ngay thời điểm năm 2014, cô đã có 18.000 người theo dõi trên Instagram và kiếm khoảng 230.000 USD/năm chỉ nhờ vào vẻ ngoài giống RiRi.

“Tôi có hợp đồng quảng cáo tóc cũng như giày sneaker, mascara, phụ kiện, trang phục. Tôi không thật sự phải ra ngoài tìm cơ hội, chúng cứ đến một cách tự nhiên thôi”. Andele còn khẳng định nếu cố gắng hơn một chút cô còn kiếm được nhiều tiền hơn như thế.

Bản sao Britney Spears


Michaela Weeks (phải) thường xuyên đăng tải ảnh so sánh mình và Britney Spears trên trang cá nhân - Ảnh: Instagram

Michaela Weeks xuất thân là một nữ phục vụ nhưng nhờ vẻ ngoài có nhiều điểm tương đồng với Britney Spears nên đã đổi đời. Từ năm 17 tuổi, Michaela Weeks quyết định bỏ công việc phục vụ bàn để đầu tư vào việc nhái Britney. Năm 19 tuổi, cô tự mua được nhà và sau đó là loạt xe hơi thể thao bao gồm cả Audi TT, Mercedes SLK, Toyota MR2.

Daily Mail cho biết mỗi lần xuất hiện trong dáng vẻ của Britney ở các sự kiện hay quảng cáo, bản sao 27 tuổi này được trả khoảng 3.500 bảng Anh. Michaela Weeks kiếm được khoảng 300.000 bảng Anh mỗi năm.

 “Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi trông giống Britney và có được cuộc sống bây giờ… Điều tuyệt nhất là tôi là fan bự của Britney. Nếu phải giả trang ai đó mà mình ghét thì thật khủng khiếp. Nếu tôi có dịp gặp cô ấy, tôi chỉ muốn cám ơn cô ấy vì cho tôi cuộc sống như thế này và vì cô ấy trông giống tôi”, Michaela Weeks nói.

Bản sao Kim Kardashian

Bản sao kiếm bộn tiền nhờ ăn theo thần tượng
Kim Kardashian (trái) và Marianna Hewitt - Ảnh: Reuters/Instagram

Marianna Hewitt là một blogger. Cô nổi tiếng trên internet vì giống Kim Kardashian. Nếu cô Kim 'siêu vòng 3' thật vẫy vùng trên truyền hình với chương trình truyền hình thực tế Keeping Up with the Kardashians thì Marianna Hewitt cũng có lượng fan đông đảo nhờ vào lợi thế giống người nổi tiếng. Marianna Hewitt viết trên blog rằng cô “hâm mộ Kim Kardashian từ năm 2006. Cô ấy xinh đẹp, chăm chỉ và ngọt ngào”. 

Ăn theo tên tuổi Kim Kardashian, Marianna Hewitt kiếm kha khá do là một trong các blogger hướng dẫn trang điểm có tiếng và được mời làm người dẫn chương trình truyền hình. Ngoài ra, người đẹp này cũng có mối quan hệ với một số người nổi tiếng thật. Mới đây, cô từng bị đồn hẹn hò với cựu cầu thủ bóng bầu dục Michael Strahan.

Tạ Ban

>> Sao Việt kinh ngạc với những 'bản sao' giống mình như tạc
>> Quang Lê khoe 'bản sao' tại buổi ra mắt MV của Phương Mỹ Chi
>> Nỗi lòng chân dài được ví là 'bản sao' Hoa hậu Diễm Hương
>> Dân mạng thích thú ngắm ‘bản sao nhí’ của Hồ Ngọc Hà
>> Vũ điệu tuổi xanh: Trấn Thành 'phát cuồng' với 'bản sao' Isaac
>> Sao Hàn và những bản sao kế nhiệm hoàn hảo
>> Trấn Thành phấn khích tiết mục của 'bản sao nhí' Michael Jackson

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.