Ban nhạc Scorpions trình diễn tại Hoàng Thành Thăng Long

15/08/2016 21:15 GMT+7

Để mời ban nhạc rock lừng danh Scorpions , nhà sản xuất liên hoan âm nhạc Monsoon Festival Music phải trả toàn bộ tiền biểu diễn ngay khi ký hợp đồng.

Scorpions chính là tên tuổi “đinh” ở liên hoan âm nhạc thường niên Gió mùa Monsoon Festival Music 2016 by Tuborg. Liên hoan âm nhạc lần này sẽ diễn ra từ 21 - 23.10 tại địa điểm truyền thống của hai lần tổ chức trước là Hoàng Thành Thăng Long.
Tại cuộc họp báo chiều 15.8, tổng đạo diễn chương trình, đạo diễn Nguyễn Quốc Trung cho biết ông đã nghĩ đến ban nhạc này ngay từ lần tổ chức đầu tiên, nhưng qua năm thứ 3 mới mời được họ tới Hà Nội.
“Tôi đã nghĩ đến Scorpions ngay từ năm đầu tiên tổ chức Monsoon Fesstival Music. Đa số người Việt chúng ta quá quen thuộc với những bản rock ballad như Still loving you từ rất lâu. Năm đầu tiên chúng tôi đã tìm được người đại diện, tuy nhiên họ từ chối do lịch diễn đã kín và liên hoan của chúng ta lúc đó cũng chưa đủ uy tín”, ông Trung nói.
Ông Trung cũng cho biết, ở lần tổ chức thứ hai, việc có giấy phép tổ chức biểu diễn muộn đã khiến việc mời Scorpions trở nên quá gấp gáp. Ban nhạc lại từ chối lần nữa do lịch quá kín.

tin liên quan

Gió mùa đã thành 'bão'
(TNO) Chỉ còn đêm diễn cuối cùng vào tối nay (4.10), Liên hoan Âm nhạc quốc tế Gió mùa - Monsoon Music Festival (diễn ra trong ba ngày 2,3 và 4.10) sẽ khép lại, để lại nhiều những dư vị.
Tới năm nay, ban tổ chức Monsoon Festival Music đã mời Scorpions từ rất sớm, và việc mời họ có nhiều khó khăn không chỉ về tài chính. “Chúng tôi đau đầu để thuê trang thiết bị kỹ thuật từ nước ngoài về để đáp ứng yêu cầu. Chúng tôi cũng phải trả tiền đặt cọc biểu diễn ngay. Và gọi là tiền cọc nhưng phải trả toàn bộ tiền mời biểu diễn luôn”, vị đạo diễn cho biết. Chi phí để mời ban nhạc này tổng cộng rất lớn, cho dù ban tổ chức không tiết lộ số cụ thể.
Đại diện Ban tổ chức Monsoon Festival Music nói thêm: Scorpions cho tới nay là ban nhạc rock thành công nhất nước Đức, hay đúng hơn là hay nhất cả châu Âu. Sau này, có nhiều ban nhạc như Smashing Pumpkins, Green Day, Korn… hát lại các bài hát nổi tiếng của Scorpions trong nhiều năm. Cho tới nay, số lượng bản nhạc của ban nhạc bán ra là 100 triệu. Con số này đánh dấu việc Scorpions là ban nhạc thành công nhất châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.