Ban nhạc rock Ý chiến thắng cuộc thi Eurovision

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
25/05/2021 10:21 GMT+7

Ban nhạc rock Ý Maneskin chiến thắng Eurovision Song Contest - sự kiện âm nhạc trực tiếp nổi tiếng nhất thế giới được tổ chức tại Hà Lan cuối tuần qua sau khi bị hủy vào năm ngoái do dịch Covid-19, theo Reuters.

Với ca khúc Zitti E Buoni, Maneskin đã đánh bại đội Thụy Sĩ và Pháp đoạt giải Eurovision 2021. Ban nhạc Ý được ban giám khảo yêu thích, vượt quá bán số phiếu bầu công khai của khán giả.
Thành viên Victoria de Angelis của ban nhạc Maneskin nói trong cuộc họp báo rằng chiến thắng là một động lực quan trọng cho Ý, một trong những quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19. “Đây là thông điệp về hy vọng sau một năm khó khăn mà chúng tôi đã trải qua”, cô nói.
Ban nhạc Ý được người hâm mộ yêu thích nhất trước khi cuộc thi Eurovision diễn ra. Blogger William Lee Adams của Eurovision Song Contest cho biết: "Bài hát thật tuyệt vời, dành cho khán giả hâm mộ châu Âu, những người đang mắc kẹt trong tình trạng bị giãn cách xã hội vì dịch bệnh. Sau một năm, khi chúng tôi phải ở nhà, tôi nghĩ rằng rất nhiều người muốn có cảm giác như đang dự một bữa tiệc và đó là những gì cuộc thi mang lại".

Với ca khúc Zitti E Buoni, ban nhạc Ý Maneskin đã đánh bại đội Thụy Sĩ và Pháp

ẢNH: REUTERS

3.500 khán giả đã tham dự đêm chung kết Eurovision ở Rotterdam (Hà Lan) sau khi trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt y tế. Do hạn chế đi lại nên hầu hết những khán giả hâm mộ có mặt đều là người Hà Lan. Vì vậy đêm chung kết thiếu hẳn bầu không khí quốc tế thường thấy của cuộc thi Eurovision.
Dù triển khai các biện pháp nghiêm ngặt phòng ngừa dịch bệnh, song vẫn có một số trường hợp nhiễm Covid-19 được ban tổ chức thông báo trong các buổi diễn tập và bán kết.
Ban nhạc Iceland - Dadi og Gagnamagnid không thể biểu diễn trực tiếp trong đêm chung kết do một thành viên có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ca sĩ chiến thắng Eurovision 2019 Duncan Laurence cũng cho kết quả dương tính. Đối với cả hai trường hợp này, ban tổ chức sử dụng các phiên bản được thu âm và ghi hình trước.
Hầu hết người hâm mộ Eurovision bên ngoài Hà Lan đã xem cuộc thi từ nhà và nhiều khán giả tìm đến bạn bè, cộng đồng trực tuyến để ăn mừng sự kiện.

Thành viên ban nhạc rock Ý Maneskin gặp gỡ báo chí

ẢNH: REUTERS

Ca sĩ chính của ban nhạc phải đi kiểm tra ma túy

Ở một diễn biến mới khác, Damiano David - ca sĩ chính của ban nhạc rock Maneskin đã vượt qua cuộc kiểm tra ma túy để chứng minh anh không dùng ma túy tại đêm chung kết cuộc thi, ban tổ chức cho biết hôm 24.5.
Liên minh Phát thanh truyền hình châu Âu (EBU) cho biết họ tiến hành xem xét kỹ lưỡng những gì xảy ra vào đêm chung kết (22.5) sau khi một số khán giả cho rằng từng thấy Damiano David đang hít cocaine khi chờ công bố đội chiến thắng.
Nam ca sĩ phủ nhận điều đó. Phát biểu với các phóng viên hôm 23.5, David nói anh chống lại việc sử dụng ma túy và đề nghị làm một cuộc kiểm tra. “Không có việc sử dụng ma túy nào và chúng tôi khép lại nghi vấn”, đại diện EBU cho biết trong một tuyên bố.
“Chúng tôi cảnh báo rằng những suy đoán không chính xác dẫn đến tin tức giả mạo làm lu mờ tinh thần và kết quả của cuộc thi Eurovision đồng thời ảnh hưởng đến ban nhạc Maneskin. Chúng tôi xin chúc mừng Maneskin một lần nữa và chúc họ thành công rực rỡ”, EBU đưa ý kiến.
Hà Lan tổ chức cuộc thi Eurovision lần thứ 65, thu hút khoảng 200 triệu lượt khán giả truyền hình sau khi ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Hà Lan Duncan Laurence giành chiến thắng trong cuộc thi năm 2019 tại Tel Aviv (Israel) với ca khúc Arcade.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.