Ban nhạc nữ Thái Lan Lyra nuôi khát vọng chinh phục khán giả thế giới

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
19/12/2020 15:00 GMT+7

Ban nhạc nữ Thái Lan Lyra, được sự hậu thuẫn của Universal Music Group (UMG), đang hy vọng thu hút cao lượng khán giả hâm mộ, sánh ngang với thành công của các nghệ sĩ K-pop trên thị trường quốc tế.

Năm ngoái, UMG - hãng âm nhạc lớn nhất thế giới - đã hợp tác với Công ty Quản lý nghệ sĩ độc lập (iAM) của Thái Lan để ra mắt nhóm nhạc Lyra 6 thành viên, sau khi thử giọng khoảng 80 cô gái và thành viên nữ trẻ từ nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng BNK48. Đây cũng là cách các ban nhạc K-pop đã làm để tiếp cận khán giả thế giới.
“Chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng. Chúng tôi muốn giới thiệu âm nhạc T-pop đến với thế giới”, Jennis Oprasert, thành viên nhóm Lyra, 20 tuổi, nói.
“Đó là một sự đánh cược”, Paul Sirisant, người đứng đầu UMG ở Thái Lan cho biết. Nhưng anh tin rằng sự độc đáo sẽ thúc đẩy thành công của ban nhạc.
Cả nhóm nhạc Lyra được huấn luyện từ xa trong nhiều tháng qua phần mềm trực tuyến Zoom, rồi sống cùng nhau trong một ngôi nhà sau khi kế hoạch đến Los Angeles (Mỹ) bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19.

Các thành viên của nhóm nhạc nữ Thái Lyra tại phòng thu ở Bangkok

ẢNH: REUTERS

Paul Sirisant nói với Reuters: “Chúng tôi đã thấy họ biến hóa trong nghệ thuật, điều đó thật tuyệt, nhưng cũng có rất nhiều nước mắt”.
Việc chuyển hướng từ phong cách âm nhạc của BNK48 thành lập từ năm 2016 không phải lúc nào cũng dễ dàng. Thành viên Natticha “Fond” Chantaravareelekha (18 tuổi) nói: “Đó không phải là một chuyến đi dễ dàng chút nào vì các điệu nhảy, thể loại âm nhạc khác nhau. Tôi chưa bao giờ làm vậy trước đây, nhưng mặc dù khó khăn, tôi đã yêu thích âm nhạc từ nhỏ, vì vậy tôi sẵn sàng”.
Đĩa đơn đầu tay cùng tên của nhóm Lyra đã có hơn 6,5 triệu lượt xem trên YouTube sau khoảng hai tháng trực tuyến.
“Chúng tôi đã kết hợp các yếu tố của văn hóa Thái Lan, kết hợp âm thanh từ hai nhạc cụ truyền thống” một thành viên khác, Punsikorn “Pun” Tiyakorn, 20 tuổi, người đặt tên cho nhóm Lyra nói. Khán giả hâm mộ tại Thái Lan và nhiều nước đã ủng hộ Lyra.

Nhóm Lyra ghi hình tại Bangkok ngày 10.12

ẢNH: REUTERS

Khán giả Danaiphat Singto, 23 tuổi, đưa ý kiến: “Tôi sẽ ủng hộ họ đến cùng sau khi xem video về buổi biểu diễn của ban nhạc ở Bangkok. Tôi thực sự muốn họ tiếp cận khán giả toàn cầu”.
Ban nhạc Lyra là một phần của làn sóng các ca/nhạc sĩ Thái Lan đang được khán giả và các nhà đầu tư nước ngoài chú ý. Ca sĩ người Đức gốc Thái Jannine Weigel là nghệ sĩ đầu tiên ký hợp đồng với RedRecords, một liên doanh giữa UMG và hãng hàng không giá rẻ AirAsia.
Từ 2017 đến nay các nhóm nhạc Thái đang chinh phục khán giả trong lẫn ngoài nước, có thể kể đến 9By9, BNK48, CGM48 và các nghệ sĩ hát solo như: Palitchoke Ayanaputra (Peck), Jannine Weigel (Ploychompoo), Gena Desouza (Jeena D.), Jaonaay…
Giám đốc điều hành của iAM, Nataphol Pavaravadhana, cho biết: “Chúng tôi dự định thành lập nhiều ban nhạc hơn nữa với Universal. Chắc chắn các ban nhạc này sẽ khác với Lyra”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.