'Bản hòa tấu Sơn Đoòng' phát sóng khung giờ đặc biệt trên VTV

19/01/2015 03:00 GMT+7

Bộ phim tài liệu Bản hòa tấu Sơn Đoòng sẽ phát sóng tập đầu tiên vào lúc 20 giờ 10 ngày 14.2 trên kênh VTV1 .

Bộ phim tài liệu Bản hòa tấu Sơn Đoòng sẽ phát sóng tập đầu tiên vào lúc 20 giờ 10 ngày 14.2 trên kênh VTV1.

Có thể coi đây là bộ phim tài liệu nghệ thuật đầu tiên, kết hợp giữa âm nhạc và ánh sáng, đưa người xem vào hành trình khám phá lòng hang động lớn nhất thế giới với những kiến thức khoa học kỳ thú về địa mạo, quá trình hình thành hang, lịch sử cư trú của nhiều loại động thực vật, về những con người phát hiện, gắn bó trong công tác bảo tồn, giữ gìn hang động.
Lần đầu tiên, một dàn nhạc giao hưởng sẽ chơi nhạc trong hang. Đạo diễn Hoàng Lâm cho biết, 10 người trong đoàn làm phim, 74 người gồm các nhân viên hỗ trợ và các chuyên gia nước ngoài cùng hơn 1 tấn thiết bị đã được chuyển vào trong hang. Bộ phim được quay với các thiết bị quay và làm hậu kỳ hiện đại, trong đó có công nghệ scan 3D.
Bản hòa tấu Sơn Đoòng là một trong những chương trình được đầu tư kinh phí lên tới hàng tỉ đồng, phát sóng trong khung giờ đặc biệt trên VTV (định kỳ vào lúc 20 giờ 10 thứ bảy tuần thứ 2 hằng tháng trên kênh VTV1).
Ông Phạm Ngọc Tiến, Phó giám đốc Đài truyền hình VN cho biết các chương trình phát sóng trong khung giờ này không giới hạn thể loại, được khai thác theo cách thức và những góc nhìn đặc biệt với những đề tài khác nhau, chẳng hạn như số phận đặc biệt của những nạn nhân chuyến bay bí ẩn MH370, cuộc sống của các nạn nhân trong ổ buôn người, mối quan hệ giữa nhà cái và cầu thủ…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.