Bạn đọc bất bình với hình ảnh phản cảm cô gái “thả rông” ở Chùa Cầu

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
19/02/2021 13:52 GMT+7

Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái “thả rông” vòng 1, tạo dáng chụp ảnh rất phản cảm ở di tích Chùa Cầu (TP.Hội An, Quảng Nam).

Cụ thể vào ngày 15.2 (mùng 4 tết), trang Facebook cá nhân LipitChou Lý Bích Châu cập nhật hình ảnh cô gái "thả rông", ăn mặc phản cảm, tạo dáng cùng một cậu bé ở bên trong và phía trước di tích Chùa Cầu. Kèm theo các bức ảnh là những dòng trạng thái: “Ai qua phố Hội chùa Cầu/ Để thương để nhớ để sầu cho ai/ Để sầu cho khách vãng lai/ Để thương để nhớ cho ai chịu sầu”.
Liên quan vụ cô gái “thả rông” vòng một chụp ảnh ở di tích Chùa Cầu, Hội An, nhiều bạn đọc đã lên tiếng phản ứng.
Bạn Uyen Le nhận định: “Giữ gìn phát huy văn hóa nói chung cũng như văn hóa ứng xử nói riêng để không đắc tội với tổ tiên đã tạo dựng nước Việt, cũng như giúp du lịch nói riêng và toàn thể nói chung phát triển... Chúng ta ai là người Việt và ai ở trên trời rơi xuống...”. Trong khi đó bạn đọc tên Trong cho biết: “Cứ theo luật pháp mà xử lý”.
Đa số ý kiến đều bất ngờ về hành động này. Nguyễn Thị Ngọc Thiện: “Chị này chụp hình nhiều tung lên mạng thách thức dư luận. Thả rông ngoài đường thì vô tư nhưng trong chùa (nơi trang nghiêm) có quy định riêng. Thời thơ ấu cha mẹ, thầy cô đều có dạy đi đến những nơi thờ cúng (chùa, nhà thờ, đình...) các con nên ăn mặc đàng hoàng”; Nguyễn Văn Tân: “Trào lưu kỳ lạ”; Dung Dung: “Xưa nay đền chùa người ta không quy định ăn mặc kiểu kia thì không được lên chùa vì vốn dĩ ăn mặc đàng hoàng vào chốn thờ tự là ý thức của mỗi người, là sự giáo dục của gia đình rồi, nào có ai nghĩ được cô này lại bất chấp thế. Bệnh nặng quá rồi”; Đặng Mai: “Gia môn bất hạnh”; Phan Nhật Long: “Không hiểu chồng bà này nghĩ gì mà để vợ mặc thế này nhỉ?”; An An: “Ăn mặc mà để người ta nói thì…”; Ng***gmail.com: “Nói thẳng ra chỉ vì muốn nổi tiếng mà không biết làm gì nên muốn cởi để người ta chú ý thôi chứ người muốn lên chùa thắp nhang cầu bình an không ai làm vậy cả”…
Phần đông bạn đọc đều chỉ trích hành động phản cảm khi cô gái "thả rông" và đề nghị có biện pháp xử phạt. Nguyen Van Dung đưa bình luận: “Thiết nghĩ nên phạt thật nặng”. Dung Vienn viết: “Khi cạnh bên cũng có con trẻ, chẳng biết suy nghĩ”; Kimnga Dao: “Nhìn phản cảm quá”; Huỳnh Thị Kim Chi: “Văn hóa đâu mà để lên mạng xã hội phê phán, xấu hổ quá, không còn gì để nói nữa”; Quyduc Le: “Đồng ý là ăn mặc ra sao là quyền tự do cá nhân nhưng những nơi như đình, chùa, miếu (nơi trang nghiêm) thì làm ơn ăn mặc đừng gây phản cảm cho người khác nhé”; Khởi đầu kiên nhẫn: “Hành vi biểu hiện vô ý thức, thiếu văn hóa”; Hoang Tran: “Có chăng là các nơi trang nghiêm có bảng cấm ăn mặc hở hang, không được vào và có biện pháp xử phạt thật nặng”…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.