Bán đấu giá đoạn băng ghi âm John Lennon và Yoko Ono chưa từng công bố

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
28/09/2021 10:27 GMT+7

Một đoạn băng cassette ghi âm cuộc phỏng vấn John Lennon và Yoko Ono có cả một bài hát chưa bao giờ phát hành, được thực hiện khi họ đến thăm Đan Mạch vào năm 1970 sẽ bán đấu giá tại Copenhagen vào ngày 28.9.

Cuốn băng có bài hát Radio Peace do chính John Lennon trình bày, được thu âm vào ngày 5.1.1970 bởi 4 chàng trai Đan Mạch, những người đã thành công khi nhận được cái gật đầu để phỏng vấn cặp đôi cho một tạp chí trường học địa phương.
Nhà đấu giá Bruun Rasmussen cho biết cuốn băng mà 4 người Đan Mạch đang bán cùng với các bức ảnh từ cuộc phỏng vấn sẽ có giá khởi điểm ước tính từ 31.500 - 47.000 USD.
Trong đoạn ghi âm dài 33 phút, John Lennon nói về chiến dịch hòa bình của hai vợ chồng, sự thất vọng của anh với hình ảnh của The Beatles kèm theo mái tóc dài. Bản thu âm cũng có đoạn cặp đôi ngân nga theo các ca khúc Giáng sinh trong khi nhảy quanh cây thông Noel. John Lennon chơi guitar, hát Give Peace a Chance Radio Peace.

Bìa album Double Fantasy phát hành năm 1980

ẢNH: T.L

John Lennon đã viết Give Peace a Chance, Radio Peace như một phần của chiến dịch đấu tranh vì hòa bình, phản đối chiến tranh Việt Nam của hai vợ chồng, thời điểm họ muốn mở một đài phát thanh ở Amsterdam (Hà Lan). John Lennon và Yoko Ono đến miền bắc Đan Mạch vào cuối tháng 12.1969, ở tại một trang trại biệt lập trong hơn một tháng, theo thông tin từ nhà đấu giá.
Thiên tài âm nhạc Anh John Lennon, thủ lĩnh ban nhạc huyền thoại The Beatles, thành hôn với Yoko Ono năm 1969. Sau khi chuyển đến thành phố New York (Mỹ) vào năm 1971, những lời chỉ trích của ông về chiến tranh Việt Nam khiến chính quyền Tổng thống Richard Nixon tìm cách trục xuất ông trong khoảng thời gian 3 năm.
Năm 1975, John Lennon tạm ngừng hoạt động âm nhạc để nuôi dạy cậu con trai Sean. Ông cùng vợ ghi âm, phát hành album Double Fantasy vào ngày 17.11.1980. Ngày 8.12.1980 John Lennon bị một người hâm mộ The Beatles là Mark David Chapman bắn chết tại tòa nhà căn hộ ở Manhattan, New York chỉ ba tuần sau khi phát hành album. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.