Bán đấu giá chiếc đầm của Marilyn Monroe

25/06/2015 06:14 GMT+7

Doanh thu từ các tác phẩm nghệ thuật bán đấu giá tại New York (Mỹ) hồi tháng 5 và tháng 6 của riêng 2 nhà đấu giá Christie's và Sotheby's đạt hơn 2 tỉ USD.

Doanh thu từ các tác phẩm nghệ thuật bán đấu giá tại New York (Mỹ) hồi tháng 5 và tháng 6 của riêng 2 nhà đấu giá Christie's và Sotheby's đạt hơn 2 tỉ USD. Các nhà đấu giá quốc tế vẫn đang kỳ vọng đẩy giá thêm gấp nhiều lần các tác phẩm nghệ thuật được bán tại phiên đấu giá tới vào ngày 1.7 ở London (Anh).
Chiếc đầm hoa của cô đào Marilyn Monroe - Ảnh: Reuters
Chiếc đầm hoa của cô đào Marilyn Monroe - Ảnh: Reuters
Điểm sáng doanh thu của nhà đấu giá Christie's ngày 23.6 chính là bức tranh của danh họa Claude Monet (Pháp) giá 17 triệu USD. Tuy nhiên, tác phẩm này chưa thấm vào đâu so với tác phẩm đắt giá nhất mà Christie's từng bán - bức Les femmes d'Alger với 179,4 triệu USD của danh họa Picasso (Tây Ban Nha).
Nhà đấu giá Sotheby's dự đoán sẽ dẫn đầu “phiên đấu giá có giá trị cao nhất về các tác phẩm nghệ thuật đương đại tại London” tối 1.7 với 59 tác phẩm, ước tính doanh thu từ 320 - 329 triệu USD.
Ngoài ra, vào phiên đấu giá hằng năm tại Beverly Hills, California (Mỹ) vào hai ngày 26 - 27 tới, nhà đấu giá Julien's vừa công bố sẽ bán chiếc đầm hoa đã sờn của cô đào Marilyn Monroe với kỳ vọng đạt được từ 300.000 - 500.000 USD. Ngoài ra Julien’s còn bán đấu giá chiếc Harley-Davidson của tài tử Marlon Brando và một lát bánh cưới của Hoàng gia Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.