Bán đấu giá album John Lennon ký tặng sát thủ bắn ông cách đây 40 năm

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
09/12/2020 11:17 GMT+7

Album do John Lennon ký tặng tên sát thủ bắn ông vào ngày 8.12.1980 đang được bán đấu giá ở New York (Mỹ), theo Reuters.

Ngày 8.12, bà Yoko Ono - vợ góa của John Lennon cùng các thành viên ban nhạc Anh lừng danh The Beatles đã tưởng nhớ, bày tỏ lòng kính trọng đối với một trong những thiên tài âm nhạc của thế giới.
Album phòng thu thứ 5 của John Lennon hát cùng vợ - Double Fantasy có chữ ký của John Lennon tặng cho Mark David Chapman vài giờ trước khi ông bị gã này hạ sát. Album được một nhà sưu tập tư nhân bán thông qua nhà đấu giá Goldin Auctions có trụ sở tại New Jersey (Mỹ).

Tưởng nhớ John Lennon ở New York hôm 8.12.2020

ẢNH: REUTERS

Giá album được rao hôm 8.12 ở mức 450.000 USD nhưng một phát ngôn viên cho biết nhà đấu giá dự kiến sẽ bán được khoảng 1,5 triệu USD vào cuối phiên đấu giá trực tuyến vào ngày 12.12.
Mark David Chapman, một kẻ tâm thần sinh tại Fort Worth, Texas, đã bắn John Lennon bốn phát súng ở cự ly gần khi ca/nhạc sĩ đang trở về căn hộ The Dakota ở New York cùng vợ Yoko Ono. John Lennon mất trên đường đến bệnh viện ở tuổi 40.

Khu chung cư cao cấp The Dakota ở New York ngày nay

ẢNH: REUTERS

Nhà đấu giá Goldin Auctions cho biết Mark David Chapman đã nhờ John Lennon ký tên vào album vào sáng ngày 18.12.1980, rồi ném nó ra bên ngoài khu căn hộ The Dakota sau vụ nổ súng. Album được cảnh sát thu giữ và lấy đó làm bằng chứng vụ án. Nhà đấu giá Goldin Auctions gọi album là “di sản rock N roll quan trọng nhất từng được bán”.

Chung cư The Dakota ở New York, nơi John Lennon bị bắn cách đây 40 năm luôn được du khách thăm viếng

ẢNH: REUTERS

Để tưởng nhớ John Lennon, hôm 8.12, Paul McCartney đã viết: “Một ngày buồn nhưng nhớ về người bạn John của tôi với niềm vui lớn mà anh ấy đã mang lại cho thế giới này”.
Ringo Starr, một thành viên khác của The Beatles cho biết: “Tôi đang yêu cầu mọi đài phát thanh âm nhạc trên thế giới ngày hôm nay 8.12 hãy phát ca khúc Strawberry Fields Forever ngợi ca hòa bình và tình yêu”.
Yoko Ono kêu gọi gìn giữ hòa bình và cải cách luật sử dụng súng đồng thời đăng trên mạng xã hội bức ảnh bà chụp chiếc kính dính máu của John Lennon, với thông điệp: “Hơn 1.436.000 người bị giết bởi súng đạn ở Mỹ kể từ khi John Lennon bị bắn chết vào ngày 8.12.1980”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.