Bạn của công nương Diana được ông Trump đề cử làm Đại sứ Mỹ tại Nam Phi

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
03/10/2018 09:08 GMT+7

Theo The Times ngày 2.10, tân Đại sứ Mỹ tại Nam Phi vừa được Tổng thống Mỹ đề bạt là bà Lana Marks, người đứng đầu thương hiệu túi xách cùng tên với những thiết kế cao cấp được Hoàng gia Anh lẫn sao Hollywood ưa chuộng.

Quyết định mới của người đứng đầu Nhà Trắng được cho là đã ban hành vào ngày 29.9. Theo Đài truyền hình Quốc gia Nam Phi, Tổng thống Cyril Ramaphosa đang trong quá trình xem xét hồ sơ của nhà thiết kế thời trang 64 tuổi trước khi chấp thuận bà trở thành đại sứ tiếp theo của Mỹ tại đất nước châu Phi này.
Đối với đại sứ mới, ngoài việc sinh ra ở Nam Phi thì trình độ ngoại giao của quý bà này vẫn chưa thực sự rõ ràng và thuyết phục. Các chuyên gia trong giới nhận định rằng Lana Marks sở hữu sự duyên dáng, khôn khéo và thành thạo các kỹ năng tạo dựng cũng như duy trì các mối quan hệ với những nhân vật quyền lực. Việc chọn một người gốc Nam Phi làm Đại sứ Mỹ được xem là một hành động mà ông Donald Trump muốn “hối lỗi” khi vừa có phát ngôn khiến chính phủ nước này tức giận. Trước đó, Tổng thống Mỹ đã ra lệnh điều tra về việc Nam Phi thu giữ đất của người da trắng và khiến nhiều nông dân trong số đó phải thiệt mạng.
Bạn của công nương Diana được ông Trump đề cử làm Đại sứ Mỹ tại Nam Phi1
Lana Marks có mối quan hệ tình bạn thân thiết với cố Công nương Diana Ảnh: LanaMarks.com
Nhà thiết kế Lana Marks sinh ra tại East London, Nam Phi nhưng hiện sống và làm việc tại bang Florida (Mỹ). Bà là giám đốc điều hành đồng thời là nhà thiết kế của Lana Marks, một thương hiệu phụ kiện thời trang cao cấp chuyên về da hiếm. Các bộ sưu tập túi xách của Lana được biết đến là những món đồ hiệu đắt giá nhất thế giới.
Nhiều thiết kế của doanh nhân này là lựa chọn hàng đầu của nhiều minh tinh đình đám Hollywood như: Angelina Jolie, Jennifer Aniston, Lucy Liu, Kate Winslet, Paris Hilton, Helen Mirren… mỗi khi thể hiện đẳng cấp trên thảm đỏ của nhiều giải thưởng danh giá. Gần đây, CEO 64 tuổi được tiết lộ đã tạo ra một chiếc túi xách trị giá khoảng 400.000 USD (hơn 9,2 tỉ đồng) cho nữ diễn viên Lý Băng Băng.
Theo website LanaMarks.com, bên cạnh việc nổi danh nhờ những thiết kế thời thượng và sang trọng bậc nhất, tân Đại sứ Mỹ tại Nam Phi từng theo học tại Viện Ballet Hoàng gia và có thời gian thi đấu quần vợt tại nhiều đấu trường quốc tế trong đó có giải Pháp mở rộng. Lana Marks có mối quan hệ thân thiết với nhiều nhân vật quyền lực trong đó phải kể đến tình bạn với cố Công nương Diana hay minh tinh huyền thoại Elizabeth Taylor.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.