Bạn bè cầu chúc nhạc trưởng Lê Phi Phi sớm chiến thắng Covid-19 tại Macedonia

02/05/2021 07:02 GMT+7

Trên Facebook cá nhân, nhạc trưởng Lê Phi Phi bất ngờ chia sẻ hình ảnh anh đang ở trong bệnh viện cùng với dòng nhắn gửi: “Ngày Covid - 19 thứ 15…”.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi viết: “Ngày Covid-19 thứ 15, tôi không giống tôi! Chỉ còn lại tinh thần và đôi mắt… (tại phòng khám đại học về các bệnh truyền nhiễm Skopje Macedonia”. Nhìn bức ảnh, người thân, đồng nghiệp, bạn bè đều nhận ra anh gầy hẳn đi. 

Trước đó, cũng trên trang Facebook của mình, nhạc trưởng Lê Phi Phi chia sẻ lại video trích đoạn buổi hòa nhạc mừng Lễ Phục sinh mà anh trình diễn cùng dàn nhạc Macedonian Philharmonic vào năm 2013.

Le-Phi-Phi

Nhạc trưởng Lê Phi Phi chia sẻ hình ảnh mới nhất của anh trên Facebook cá nhân

Ảnh FBNV

Cùng với đoạn video, nhạc trưởng viết nhắn gửi: “Chúc mừng lễ Phục sinh 2021 cho tất cả các bạn người Macedonia! Xin Chúa ban cho các bạn sức khỏe, tình yêu và sự bình an trong tâm hồn! Thay mặt cho một trong những bệnh nhân hiện đang mắc Covid-19, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bệnh viện Truyền nhiễm thủ đô Skopje, Macedonia, và tất cả các nhân viên y tế trong nước, những người đã ngày đêm quên mình cứu từng mạng sống con người! Xin Chúa ban mọi người nhiều sức khỏe và hạnh phúc! Tôi tin tưởng vào các bác sĩ!”.

Từ Macedonia, nhạc trưởng Lê Phi Phi đã chia sẻ với phóng viên Thanh Niên. Anh cho hay, anh đã giảm 10 kg sau 15 ngày chiến đấu với Covid-19. Anh cho biết tình trạng sức khỏe hiện tại ổn, đang tiến triển tốt.

Trên Facebook, những người thân, đồng nghiệp, bạn bè đã gửi lời chúc nhạc trưởng sẽ chiến thắng Covid-19, hồi phục sức khỏe, sớm trở lại với sân khấu cùng những đóng góp cho nền âm nhạc cổ điển Việt Nam như anh vẫn làm.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi sau khi tốt nghiệp Nhạc viện Tchaikovsky, được mời làm chỉ huy thường trực của Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia nước Cộng hòa Macedonia và một số dàn nhạc quốc gia, nhà hát vũ kịch ở châu Âu. Hiện tại, anh là nhạc trưởng cộng tác viên với nhiều dàn nhạc khác nhau và giảng dạy tại Học viện âm nhạc quốc gia, Trung tâm Âm nhạc múa Macedonia.

Hơn 20 năm nay, nhạc trưởng Lê Phi Phi thường xuyên về Việt nam cộng tác, chỉ huy nhiều chương trình khác nhau với nhiều dàn nhạc giao hưởng, nhà hát trong nước…

Nhạc trưởng Lê Phi Phi cũng là chỉ huy thường trực cho các chương trình từ thiện của quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin. Anh cũng là chỉ huy khách mời thường xuyên cho chương trình mang âm nhạc cổ điển tới thanh niên, học sinh, sinh viên là Giai điệu trẻGiai điệu mùa thu của Nhà hát nhạc vũ kịch TP.HCM, là chỉ huy thường trực cho chương trình Điều còn mãi được tổ chức hàng năm tại Hà Nội.

Lê Phi Phi cũng là chiếc cầu nối chặt chẽ giữa các nghệ sĩ Việt Nam cũng như quốc tế với các đơn vị biểu diễn trong nước, đóng góp vào sự phát triển nền âm nhạc cổ điển của quê hương Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.