Bám sát doanh thu ‘Avatar’, ‘Avengers: Endgame’ sắp thành phim ăn khách nhất mọi thời đại

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
21/07/2019 11:01 GMT+7

Sau thời gian dài nỗ lực trụ lại phòng vé, bom tấn lớn nhất năm của Marvel Studios đang bám sát doanh thu của siêu phẩm Avatar để giành kỷ lục phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Thông tin mới nhất từ Variety hôm 20.7 (giờ địa phương), việc siêu phẩm của đạo diễn James Cameron bị Avengers: Hồi kết vượt mặt chỉ là vấn đề thời gian. Theo số liệu phòng vé hiện tại, bom tấn từ Marvel Studios đã sở hữu khoản doanh thu toàn cầu lên đến 2,7892 tỉ USD. Trong khi đó, vào 10 năm trước, Avatar thu về 2,7897 tỉ USD và giữ vững ngôi vị phim ăn khách nhất mọi thời đại suốt một thập niên qua. Hiện Endgame chỉ cách Avatar khoảng 500.000 USD. Theo dự đoán từ các chuyên gia phòng vé, bom tấn siêu anh hùng của anh em đạo diễn Russo sẽ sớm vượt qua cách biệt mong manh này vào ngày cuối tuần (tính theo giờ Mỹ), chính thức hành siêu phẩm có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Trước đó, màn chào sân vào cuối tháng 4 vừa qua của Avengers: Hồi kết trị giá tới 1,223 tỉ USD. Phim chỉ cần tới 11 ngày để cán mốc 2 tỉ USD trong khi Avatar cần tới 47 ngày để đạt được điều này

ẢNH: MARVEL STUDIOS

Để đạt được thành tích ấn tượng này, Marvel đã phải tái phát hành Avengers: Hồi kết cách đây ít lâu để cải thiện doanh số. Dẫu lần phát hành lại được quảng bá là thêm nhiều phân cảnh đặc sắc so với bản cũ song phiên bản này vẫn gây nhiều ý kiến tranh cãi khi không hé lộ thêm nhiều tình tiết đáng chú ý. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng việc trở lại màn ảnh rộng lần 2 đã giúp Endgame sắp đạt được tham vọng hạ gục Avatar.

Con số ấn tượng mà Avengers 4 đang sở hữu cũng một phần lớn nhờ vào thị trường Trung Quốc - nơi tác phẩm thu về nhiều tiền nhất trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có phát hành bộ phim này. Tính đến nay, đất nước tỉ dân đã giúp bom tấn siêu anh hùng của Marvel bỏ túi 614 triệu USD. Thành tích trên vượt xa con số 204 triệu USD mà Avatar từng thu về từ Trung Quốc và tăng 75% so với doanh thu của Avengers: Infinity war tại thị trường béo bở này. Thêm vào đó, những thị trường “khủng” như: Anh (đóng góp 114 triệu USD), Hàn Quốc (đem về 105 triệu USD), Bazil (85 triệu USD)… cũng góp phần giúp Avengers: Endgame chạm tay đến những cột mốc đáng ngưỡng mộ.

Avatar đã ấn định ngày ra mắt phần 2 và 3 sau nhiều lần lỡ hẹn khán giả quốc tế. Nhiều người hâm mộ hi vọng thương hiệu đình đám này sẽ có màn trở lại đầy ấn tượng, nhất là khi mất danh hiệu phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

ẢNH: FOX

Alan Horn, đồng chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo của Walt Disney Studios đã gửi lời chúc mừng đến Marvel cũng như người hâm mộ khi góp phần nâng Endgame lên một tầm cao mới. Ông cũng không quên nói về siêu phẩm vừa đang có nguy cơ bị hạ bệ: “Tất nhiên, ngay cả khi đã đi qua một thập niên, tác động của Avatar và James Cameron vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thành tựu đáng kinh ngạc của cả hai tác phẩm này là bằng chứng cho việc phim ảnh đưa mọi người đến gần nhau hơn. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tập trung phát triển cả vũ trụ điện ảnh Marvel lẫn Pandora”.

Dẫu nắm chắc số phận bị Endgame lật đổ kỷ lục phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, Avatar vẫn con chiếm giữ kỷ lục phim có doanh thu nước ngoài cao nhất với 1,93 tỉ USD. Đây sẽ là lợi thế để Disney quảng bá Avatar 2 sau khi “thâu tóm” Fox (đơn vị sản xuất Avatar 1) với thương vụ trị giá 77 tỉ USD vào đầu năm nay. Phần 2 của Avatar sẽ có cơ hội “phục thù” Avengers: Hồi kết khi siêu phẩm này ra rạp vào tháng 12.2020.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.