'Ballerina' - bộ phim thắp sáng ước mơ

14/03/2017 11:15 GMT+7

Với kinh phí thực hiện 30 triệu USD, Ballerina không phải là một bộ phim hoạt hình quá hoành tráng nhưng lại là một tác phẩm đầy cảm hứng dành cho những con người đang nuôi dưỡng ước mơ, đặc biệt là ước mơ nhảy múa.

Ra mắt từ cuối năm 2016 nhưng đến ngày 10.3 vừa qua, Ballerina mới chính thức được phát hành tại Việt Nam với cái tên Vũ điệu thần tiên. Đổ bộ rạp chiếu cùng ngày với siêu phẩm Kong: Skull Island, Ballerina nhỏ bé giống như một cô gái đứng trước một gã khổng lồ đầy sức mạnh, nhưng không phải vì thế mà nó lại bị khán giả lãng quên. Bản thân bộ phim dung dị và ấm áp này có sức hút của riêng nó và đã kéo được nhiều người xem đến rạp, rồi ra về với tâm trạng lâng lâng, hạnh phúc bởi được thưởng thức một tác phẩm ngọt ngào.
Theo đuổi tận cùng giấc mơ tuổi trẻ
Thực ra, đề tài của Ballerina không lạ: Félicie Milliner, một cô gái nghèo mồ côi có niềm đam mê nhảy múa, và cô luôn tìm cách để theo đuổi ước mơ đó. Cạnh bên cô là người bạn thân thiết tinh nghịch Victor, người phụ nữ làm nghề lao công với trái tim ấm áp Odette, cùng rất nhiều cám dỗ và hiểm nguy trên con đường chinh phục một vai diễn trong vở Kẹp hạt dẻ của bậc thầy ballet Mérante.
Félicie Milliner có một trái tim tràn đầy nhiệt huyết cùng một năng lượng nhảy múa vô biên, thế nhưng, cái cô không có chính là kỹ thuật và sự khổ luyện. Và cũng vì thế mà hành trình theo đuổi ước mơ làm vũ công ballet của cô đã không hề dễ dàng chút nào, nếu không muốn nói là chất chứa quá nhiều thất bại, bẽ bàng…
Ballerina – Bộ phim thắp sáng ước mơ 1
Nhiều khó khăn chờ đợi Félicie Milliner trên con đường theo đuổi ước mơ làm vũ công ballet
Dù đề tài không quá mới mẻ, nhưng Ballerina lại chinh phục khán giả bằng lối kể chuyện dung dị đầy cảm xúc. Kết cấu kịch bản của tác phẩm được bày biện chặt chẽ với những nút thắt và mở gọn gàng. Các nhân vật được xây dựng cá tính rất đủ đầy và hợp lý, tất cả đều có lý do để xuất hiện trong câu chuyện và giúp câu chuyện được đẩy lên cao trào liên tục. Từ cô bé cùng tuổi kiêu kỳ Camille Le Haut, mụ nhà giàu độc ác Regine cho đến những nhân vật phụ như anh chàng bảnh mã Rudy hay giáo sư ballet Mérante đều được phân vai một cách trọn vẹn để giúp khán giả “thẩm thấu” hơn về thông điệp của tác phẩm.
Nhìn chung, bộ đôi đạo diễn người Pháp Eric Summer và Éric Warin đã có được một tác phẩm điện ảnh đầu tay khá đẹp và trọn vẹn. Nó không chỉ làm hài lòng người xem với một câu chuyện đong đầy cảm xúc mà còn giúp truyền cảm hứng cho những người trẻ, mở ra một thế giới mộng mơ nhưng cũng đầy thực tế về các vũ công ballet. Và bộ phim, dù có cái kết rất happy-ending kiểu cổ tích nhưng cũng không quên nhắc nhở những người mộng mơ rằng thành công chưa bao giờ là một điều dễ dàng, tất cả đều phải khổ luyện và cố gắng theo đuổi tận cùng mới đạt được.
Âm nhạc xuất sắc
Klaus Badelt, nhà soạn nhạc từng hợp tác với Hans Zimmer trong nhiều bộ phim như The Thin Red Line, The Prince of Egypt, Gladiator, Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl… là người đảm trách âm nhạc cho Ballerina. Và dù là một tác phẩm nói về ballet nhưng Klaus Badelt cũng rất tiết chế việc sử dụng nhạc cổ điển và nhạc ballet truyền thống trong phim để tránh tạo ra cảm giác cũ kỹ. Ông muốn nó phải mang đến được cảm giác thuần khiết tươi mới, trẻ trung dù vẫn giữ nguyên tinh thần của ballet.
Trong phim, khán giả sẽ được thưởng thức rất nhiều tác phẩm ấn tượng và có thể ăn sâu vào tiềm thức người nghe như You Know It's About You do Chris Braide và Wrabel thể hiện, Sahnnon Reel do Daniel Darras và Youenn le Buerre thể hiện, Suitcase do Sia thể hiện... và rất nhiều ca khúc khác. Sự hòa trộn giữa chất pop đương đại và một chút phong vị và nhịp điệu cổ điển đã mang lại cho người xem nhiều bất ngờ.
Ballerina – Bộ phim thắp sáng ước mơ 2
Âm nhạc trong phim là chất xúc tác giúp khán giả thăng hoa và bay bổng cùng nhân vật
Đặc biệt, dù không xuất hiện trong album nhạc phim chính thức của Ballerina nhưng Cut to the Feeling của Carly Rae Jepsen cũng là một trong những bài hát được nhiều người yêu thích sau khi xem xong phim. Carly Rae Jepsen cũng chính là người lồng tiếng cho Odette, một cô gái từng là vũ công nhưng do tai nạn phải bỏ nghề, một vai diễn đầy cảm xúc mà Carly Rae Jepsen đã đảm nhiệm vô cùng trọn vẹn.
Nếu câu chuyện của bộ phim Ballerina chính là điều đã khiến khán giả phải cảm động đến rơi nước mắt vì thương cho nhân vật chính, thì âm nhạc của tác phẩm này lại là liều thuốc chữa lành cho những vết thương nội tâm ấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.