Bài thơ Ở hai đầu nỗi nhớ giá 300 triệu đồng

22/01/2013 10:05 GMT+7

Ngày 30-1, tại Hà Nội sẽ diễn ra lễ trao tác quyền bài thơ có giá bản quyền cao nhất từ trước đến nay: Ở hai đầu nỗi nhớ.

Ông Nguyễn Xuân Hàn - chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty Maseco (sản xuất đầu karaoke Arirang) - đã ký kết mua bản quyền bài thơ này của nhà báo - nhà thơ Trần Ðình Chính với giá 300 triệu đồng. Ðây là giá cao nhất cho tiền bản quyền một bài thơ kể từ khi doanh nhân Lê Văn Chính - Công ty Sơn Ca - mua bản quyền bài thơ Màu tím hoa sim của nhà thơ Hữu Loan với giá 100 triệu đồng vào năm 2004.

Ông Hàn cho biết ông đã đọc được lời rao bán bản quyền bài thơ của ông Trần Ðình Chính. Xúc động vì tình cảnh bệnh hoạn phải chạy thận, mắt bị lòa, hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên ông Hàn đã thương lượng với ông Chính để mua bài thơ này. Thoạt đầu, ông Chính ra giá 500 triệu đồng nhưng hai bên thống nhất giá sau cùng là 300 triệu đồng.

Ông Chính cho biết ông phải bán bản quyền bài thơ vì không còn gì có thể bán để chữa bệnh và khi rao bán cũng chỉ cầu may, nhưng không ngờ được gặp một mạnh thường quân dám bỏ 300 triệu đồng mua thơ. Còn ông Hàn chỉ cầu mong số tiền mua bản quyền này sẽ giúp ông Chính và gia đình qua được một giai đoạn khó khăn trong cuộc đời chứ chẳng mong thu lại được tiền bản quyền bài thơ.

Theo L.V.N / Tuổi Trẻ

>> Apple nhận được bản quyền thiết kế biểu tượng iOS
>> Microsoft bán được 60 triệu bản quyền Windows 8
>> Cuộc đua bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh
>> Tranh cãi bản quyền triển lãm ảnh Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.