Bài hát hay nhất: Cháu bảy đời của Cao Bá Quát khiến HLV tranh giành

19/12/2016 09:26 GMT+7

Trong tập 5 Bài hát hay nhất phát sóng tối 18.12, thí sinh Cao Bá Hưng, cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát đã khiến bốn vị huấn luyện viên tranh giành.

Diện chiếc áo dài truyền thống và gây ấn tượng với bản hit đương đại cùng đoạn rap cực chất, Cao Bá Hưng đã chinh phục cả bốn huấn luyện viên (HLV) ngay từ những câu hát đầu tiên. Cả khán phòng đều phấn khích trước ca khúc Tương tư mà chàng trai 18 tuổi này mang đến.

Sau khi giới thiệu tên mình là Cao Bá Hưng, HLV Lê Minh Sơn liền liên tưởng đến một nhân vật kiệt xuất của Việt Nam là nhà thơ Cao Bá Quát. "Anh thắc mắc không biết hai dòng họ Cao Bá của Hưng và nhà thơ này có liên quan gì đến nhau không". Trước câu hỏi của Lê Minh Sơn, Bá Hưng liền trả lời anh là cháu nội đời thứ bảy của nhà thơ Cao Bá Quát. Điều này khiến bốn HLV và khán giả bất ngờ. Với nền tảng văn học sẵn có, thêm vào đó là khả năng chơi nhạc dân tộc đã giúp Bá Hưng có được khả năng sáng tác tốt.

HLV Lê Minh Sơn tiếp tục nhận xét: “Với 18 tuổi làm được như thế này là điều rất tuyệt vời. Anh là người gạt cần đầu tiên vì anh thật sự thích chất liệu âm nhạc của em. Anh nghĩ rằng âm nhạc dân gian đôi khi không cần áo the khăn xếp nhưng chất dân tộc vẫn bộc lộ trong em. Nếu về với đội của anh thì phần văn chương trong em sẽ được đẩy lên đến tận cùng”.

Cao Bá Hưng gây ấn tượng với sáng tác cực chất
Hoàng Dũng về đội HLV Giáng Son
"Hoàng tử Thủy Tinh" khiến nhạc sĩ Lê Minh Sơn phấn khích
Tiếp sau tiết mục của Bá Hưng, chương trình xuất hiện các gương mặt khác như Hoàng Dũng, Á quân Giọng hát Việt 2015, với khá năng sáng tác được bộc lộ ngay từ cuộc thi trước đã giúp Hoàng Dũng dễ dàng chinh phục ban giám khảo bằng bản tình ca lãng mạn.
Cũng trong tập 5, các nhân tố đặc biệt khác cũng mang đến những thú vị cho khán giả như ca khúc mang âm hưởng vùng núi Tây Bắc của cô gái người Mông La Vy Thành hay bản rock của "hoàng tử Thủy Tinh" Bùi Hoàng Nam Đức Anh khiến nhạc sĩ Lê Minh Sơn phấn khích...
Cô gái người Mông gây ấn tượng với sáng tác mang âm hưởng núi rừng nhưng lại chưa được đánh giá cao về giọng hát
Bùi Công Nam với sáng tác đầy lãng mạn thuyết phục cả bốn HLV
Tập 5 cũng là tập cuối cùng kết thúc vòng Ghi âm của chương trình Bài hát hay nhất, mỗi HLV đã có cho mình 8 thí sinh và họ sẽ bước sang vòng Sáng tác và Tranh đấu với rất nhiều thử thách thú vị và gay cấn.
Tập 1 vòng Tranh đấu sẽ lên sóng lúc 21 giờ chủ nhật ngày 25.12 trên kênh VTV3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.